Nhạc hội có sự góp mặt của Noo Phước Thịnh, T-ara, Tóc Tiên tối 17/1 đã gặp phải những sự cố đáng tiếc.

Tối ngày 17/1 một chương trình âm nhạc diễn ra tại TP HCM với sự góp mặt của các nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc T-ara, NCT 12, cùng dàn sao nổi tiếng của Việt Nam như Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Only C, Trương Quỳnh Anh, Tim, Lou Hoàng, Slim V, Monstar… Tuy nhiên bên cạnh những màn trình diễn đặc sắc, chương trình đã xảy ra nhiều sự cố.

Khi Lou Hoàng hát xong bài Mình là gì của nhau, pháo hoa bắn lên kết thúc tiết mục bất ngờ chạm vào trần nhà và gây cháy. Khán giả có mặt tại đây nhanh chóng phát hiện nên lực lượng an ninh đã cho ngưng tiết mục tiếp theo của Tim và Trương Quỳnh Anh.

Lúc này, một số nhân viên của đơn vị phòng chống sự cố đã trèo lên giàn đèn để dập lửa. Vết cháy chỉ mới lan ra một phạm vi rất nhỏ trên trần nhà thi đấu song khói bắt đầu tỏa ra. Sau khi việc chữa cháy hoàn tất, vợ chồng Trương Quỳnh Anh mới trở ra sân khấu diễn lại.

{keywords}
{keywords}
Trần nhà bất ngờ bị cháy khiến chương trình bị tạm ngưng, khán giả hoảng hốt.

Cuối sự kiện, một sự cố khác xảy ra khiến các fan K-Pop rất bức xúc. Theo lời của những fan này, bảo vệ của nhà thi đấu Quân khu 7 đã chặn cửa không cho ra về khi chương trình kết thúc. Điều đáng nói là trong số những người đến cổ vũ cho các nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc có cả fan nước ngoài. Nên sau khi T-ara và NCT 127 diễn xong, họ cần phải ra sân bay để kịp giờ bay còn fan Việt muốn ra sân bay để tiễn thần tượng. Tuy nhiên, những fan này đã bị bảo vệ khu vực ngăn lại. Thậm chí sau đêm nhạc còn có thông tin bảo vệ của chương trình đã đánh người.

{keywords}
Bảo vệ chặn cửa không cho fan ra ngoài trước khi chương trình kết thúc, kể cả fan nước ngoài cần ra sân bay đúng giờ để về nhà

Trước sức ép của đám đông, cửa kính khu B1, B2 đã bị vỡ và văng trúng những người gần đó. Ngoài ra, một số khán giả còn phàn nàn việc bị trộm điện thoại.

VietNamNet đã liên lạc với Ban tổ chức để xác minh. Chị Kim Anh, đại diện truyền thông của chương trình, khẳng định không có việc bảo vệ giam người, đánh người. Người này cho hay mọi sự bắt nguồn từ việc nhóm NCT biểu diễn xong ra xe để chuẩn bị ra sân bay. Các của NCT đã ùa nhau chạy ra khỏi khán phòng để theo thần tượng. Lúc này, tình hình bên ngoài đang rất hỗn loạn nên bảo vệ nhà thi đấu ngăn cản khán giả ùa ra sẽ rất nguy hiểm, tránh hỗn loạn thêm.

Về sự cố mất cắp, đại diện truyền thông chương trình cho hay BTC không nhận được phản hồi nào. Nếu có thì việc tìm lại tài sản, tư trang bị mất cắp cho các khán giả này cũng là rất khó khăn. 

BTC chương trình mới đây cũng đã gửi thông cáo chính thức về sự cố xảy ra trong đêm nhạc ngày 17/1. Theo đó, sau màn trình diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc NCT 127, một bộ phận khán giả đã tự động rời khỏi vị trí và trở nên có phần kích động với ý định chạy theo xe của nhóm nhạc (NCT 127 có lịch trình ra sân bay sau đó). Việc đuổi theo xe của nghệ sĩ rất nguy hiểm cho khán giả. Được các công ty quản lý cảnh báo cũng như nhờ sự trợ giúp từ BTC, bộ phận khán giả này tạm thời được yêu cầu ở lại trong hội trường cho tới khi ổn định. 

"Trên thế giới, đã từng có rất nhiều trường hợp fan K-Pop bị thương khi cố gắng đuổi theo, đi theo xe của thần tượng. Tuy nhiên, do đang ở trong trạng thái phấn khích, một khán giả tự ý đã xô cửa khiến cho phần nhỏ kính bên dưới cửa ra vào bị vỡ và chính khán giả này bị trầy xước nhẹ. Khán giả này ngay lập tức được bộ phận y tế chăm sóc cẩn thận và sau đó vẫn tiếp tục tham gia vào các hoạt động khác tại sự kiện" - BTC cho biết.

Linh Linh - Gia Bảo