Tối 16/11, Suboi livestream trò chuyện với người hâm mộ và bất ngờ nhắc đến phát ngôn về nữ quyền của Trấn Thành trong cuộc thi Rap Việt. 

Nguồn cơn, MC này nhiều lần phát ngôn về nữ quyền sau mỗi tiết của thí sinh TLinh đội Suboi. Ở vòng ngoài, khi Suboi chọn TLinh, Trấn Thành đùa rằng có phải HLV chọn TLinh vì cô "là phụ nữ" thì Suboi phản ứng ngay: "Anh nói em chọn TLinh vì là phụ nữ là coi thường em ấy rồi". Vòng chung kết, sau khi thầy trò Suboi - TLinh có màn trình diễn bùng nổ ca khúc Tèn Tèn Girls, Trấn Thành tiếp tục bình luận: "Phụ nữ mà tự tin, hay ho như thế thì làm gì phải đi đòi nữ quyền".

{keywords}
Suboi và TLinh trong Chung kết "Rap Việt".

Trên livestream, Suboi phản hồi thẳng thắn: "Trên sân khấu, tôi không nói nhiều vì trong quá trình làm việc, tôi thấy anh Trấn Thành là người có suy nghĩ cũ, không quá cởi mở với suy nghĩ mới bây giờ. Tôi hiểu và không ép ai thay đổi bản thân trừ khi họ tự muốn phát triển mình. Đây cũng là chương trình, tôi không nói nhiều vì có nói thì chương trình cũng cắt thôi". 

Suboi vui khi thấy khán giả ngày nay bàn tán nhiều về đề tài nữ quyền. Theo cô, việc nữ giới đòi nữ quyền không đồng nghĩa là ghét đàn ông. Trong khi đó, chính rapper không hiểu vì sao người ghét và chỉ trích cô thường là đàn ông. 

{keywords}
Suboi nén nghẹn ngào để tiếp tục livestream.

"Tôi thấy câu nói của anh Trấn Thành không hợp lý. Tôi chỉ muốn cho mọi người biết rằng những người phụ nữ mạnh mẽ không có nghĩa là họ muốn tranh giành với đàn ông", Suboi nêu quan điểm. 

Nói về chuyện trọng nam khinh nữ, Suboi thẳng thắn kể chuyện từng bị bạn trai đánh đập vì ghen tuông.

{keywords}
Suboi lần đầu tiết lộ chuyện bị bạn trai đánh đập, cưỡng dâm.

"Tôi chưa từng kể chuyện này cũng không muốn viết lại bài hát về chuyện đó. Bởi thật sự rất tệ. Tôi thấy có rất nhiều người tỏ ra thông minh, hơn người hoặc tự tiện, tùy ý phán xét người khác. Vũ phu cũng là một thứ tự tiện. Họ tự cho mình quyền đó. Tôi nghĩ đó là sự kém tự tin về bản thân và cái tôi của họ có vấn đề", rapper nói trong nước mắt. 

Nhân câu chuyện nữ quyền từ phát ngôn của Trấn Thành, Suboi tiếp tục đề cập đến nhận xét của Giang Đẫm về tiết mục của cô và học trò TLinh. Trước đó vài ngày, trong một talkshow mạng, rapper Giang Đẫm nhận xét tiết mục của thầy trò Suboi ở Rap Việt là "cú vả cực mạnh vào các lyrical rapper" (các rapper chú trọng viết lời, gieo vần - PV) nhưng lại ngầm chê Suboi rap vô nghĩa: "Tlinh và Suboi đã chứng minh được một điều: Người ta có thể làm ra các bản rap khiến khán giả nhún nhảy thích thú mà phần lời của nó không cần phải có ý nghĩa gì cả".

Trên livestream, Suboi phản hồi ngắn gọn: "Có lẽ, họ cũng có suy nghĩ rằng chuẩn về mặt ý nghĩa, câu từ và cho đó mới là đúng nên mới nói tôi viết không có ý nghĩa".

Tuy nhiên, Suboi cũng trấn an fan rằng việc cô khóc sẽ tốt hơn là đè nén trong lòng: "Tôi đã học được những điều ấy trong những năm tuổi 20. Tôi luôn phải gồng lên để chống lại những sự bạo lực của con trai, sự coi thường của những nam rapper khác". Rapper cũng hãnh diện khoe rằng việc gặp ông xã Nodey là niềm hạnh phúc. Cô ngưỡng mộ Nodey vì "chưa từng gặp người đàn ông nào thông minh và khiêm tốn" như anh. 

Cẩm Lan 

Trấn Thành lại khóc trong chung kết Rap Việt

Trấn Thành lại khóc trong chung kết Rap Việt

MC Trấn Thành nghẹn ngào nói với RPT Gonzo: “Vì bạn mà người ta kêu tôi Thành Cry một lần nữa”.