Thái Trinh hát 'Mong manh tình về'

Thái Trinh vừa thực hiện dự án Trinh Acoustic 02 với hình thức quay live toàn bộ. Điều này thách thức không nhỏ với cô vì đòi hỏi cao về cách xử lý bài hát. Trinh Acoustic 02 gồm 10 ca khúc từng được thể hiện thành công bởi nhiều đàn chị như: Mỹ Tâm, Lam Trường, Hồng Nhung, Phương Thanh, Hồ Quỳnh Hương...

Trong số đó, hầu hết nhạc phẩm là của nhạc sĩ Đức Trí như: Muộn màng là từ lúc, Và em đã yêu, Kathy Kathy, Mong manh tình về… Ngoài ra còn có sáng tác của Châu Đăng Khoa, Phạm Toàn Thắng, Phương Thảo - Ngọc Lễ, Đỗ Bảo...

Để hát những ca khúc cũ mới hơn, Thái Trinh và ê-kíp mời những nhạc công giỏi như nghệ sĩ piano Khánh An, violin Hy Đạt, guitar Sỹ Tuệ... hòa tấu để tạo nên chiếc áo mới cho từng ca khúc. 

15 năm trước, khi mạng xã hội chưa phát triển, Thái Trinh đã được yêu mến nhờ hát cover nhạc tiếng Anh như The show, I’m yours... Hiện tại, ca sĩ đã thôi chạy đua theo thị trường mà tập trung những gì đã làm trong nhiều năm qua một cách thường xuyên hơn. Cô muốn hát mới những ca khúc cũ để tạo ra giá trị mới, thu hút khán giả trẻ. 

{keywords}
Thái Trinh biến tủi thân thành động lực. 

“Có người bảo tôi đi hát bao năm không có nổi một bài hit, chỉ toàn hát nhạc cover, hay 'nhắc tới cover là nhớ đến Thái Trinh'. Có những bài tôi hát cho vui cũng đạt triệu lượt xem trong khi MV chính thức, có sự đầu tư lại ít được quan tâm hơn.

Ngày xưa, tôi buồn và khá tự ti nhưng có lẽ mỗi người sẽ có số phận khác nhau. Nhiều người muốn có bài cover triệu lượt xem lại không được. Nên thôi, tôi tự biết hài lòng với những gì mình đang có. Dù vậy, tôi vẫn đang nỗ lực để một ngày, người ta sẽ nhớ đến mình không chỉ qua các ca khúc cover", Thái Trinh nói. 

Thái Trinh cũng bày tỏ quan điểm riêng về vấn đề hát nhép đã gây nóng dư luận thời gian qua. Theo cô, cần phân biệt nghệ sĩ giải trí và ca sĩ. 

Hiện tại, Thái Trinh đang "cày" ngày đêm để quay 2 MV mới và ra mắt album riêng trong năm 2021.

"Làm nghệ sĩ thời nay rất khó nếu không có tiền. Tôi biến sự tủi thân thành động lực để phấn đấu nhiều hơn trong năm 2021. Tôi là ca sĩ chưa có hit chứ không phải không có hit. Tôi mong mọi người không đánh giá thực lực của ca sĩ chỉ qua bài hit. Mỗi ca sĩ đều có giá trị riêng dù là ca sĩ phòng trà hát lót - nơi tôi xuất thân, hay ca sĩ hạng A, mainstream lẫn Indie. Suy cho cùng, con đường của tôi chọn có thể không nhiều hào quang nhưng vẫn có ánh sáng của riêng mình", Thái Trinh cho hay.

Cẩm Loan

Có một Thái Trinh tích cực, yêu bản thân là nhờ đọc sách

Có một Thái Trinh tích cực, yêu bản thân là nhờ đọc sách

Thái Trinh chia sẻ sách đã giúp cô thay đổi thế giới quan, giúp Trinh hiểu ra nhiều điều ở tuổi 27.