Một năm nhiều kỷ niệm

- Có được người bạn đồng hành đầy yêu thương và ấm ấm áp, Tết năm nay hẳn đặc biệt với Thanh Lam?

Tết năm nay có anh ở bên cạnh thực sự rất vui. Tôi đã tới nhà bạn trai ở Hải Phòng ra mắt gia đình. Tôi nghĩ năm nay là một năm rất ý nghĩa và có một kỷ niệm lớn đối với tôi. 

Tết tôi chỉ thích ở nhà thôi, vì cả năm đã đi rồi thì Tết dành cho người thân. Cảm giác được quây quần bên người thân thích vô cùng. Năm nay có anh cũng không khác là mấy, chúng tôi lại cùng nhau quây quần bên gia đình. Với lại dịch dã, chúng tôi không có kế hoạch đi đâu mà dành thời gian bên nhau. Với tôi, Tết ở đâu cũng được, bên nhau thì ở đâu cũng thích. Nhà có thêm người thôi, thêm người lại sướng hơn, có người lo cho mình.

{keywords}
Thanh Lam chia sẻ Tết năm nay có bạn trai ở bên cạnh thực sự rất vui.

- Chị trang hoàng nhà cửa đón Tết như thế nào?

Tết tôi thích nhất là hoa và mua nhiều nhất là hoa. Tôi chỉ thích tạo ra những góc ấm cúng rồi cắm đầy hoa, những bông hoa đưa đến năng lượng an lành. Nhiều người nói tôi với bạn trai lãng mạn, chắc sẽ thường xuyên được bạn trai mua hoa tặng nhưng mà mọi người nhầm. "Em phải làm quen với một điều anh không bao giờ mua hoa cho phụ nữ cả, vì em là bông hoa lớn rồi", bạn trai luôn nói với tôi như thế. Thế nên, tôi tự mua hoa thưởng thức thôi. 

- Tết nghệ sĩ thường kiêng kỵ, chị có vậy không?

Tôi không kiêng kỵ nhiều nhưng vẫn phải cẩn thận, âm phù dương trợ nên rất cần những điều tâm linh. Tôi cũng hay để ý xem những người nào hợp tuổi để xông nhà mình.

- Năm nay con gái lấy chồng, không cùng con gái đón giao thừa chị có hụt hẫng?

Tôi nghĩ Thiện Thanh lấy chồng là một điều thay đổi lớn trong gia đình, đặc biệt là anh Trung vì con gái đi lấy chồng bao giờ người bố cũng rất buồn. Bố rất yêu con gái nên khi con đi lấy chồng phải trao niềm tin ấy cho con rể, cảm giác con không thuộc về mình nữa, giống như ngày xưa tôi đi lấy chồng bố tôi cũng thế, nó là cảm giác chung rồi. Và tôi nghĩ con còn rất trẻ, mong rằng những điều may mắn sẽ đến với con.

{keywords}
 

- Chị nổi tiếng trong giới nghệ sĩ là người khéo nấu nướng, Tết ở nhà chị sẽ đãi người thân những món ngon?

Năm nào tôi cũng nấu nướng tiếp đãi người thân bạn bè, năm nay cũng không ngoại lệ. Tết thực ra tôi thích làm và ăn những món Việt Nam, ví dụ như món cá chép om dưa nóng hổi, cả gia đình ngồi quây quần bên nhau vừa ăn vừa trò chuyện, cảm giác đó thật bình dị.

- Bạn trai thường thích món ăn gì chị nấu?

Anh Hùng thích những bữa cơm đơn giản. Anh ấy ăn uống khoa học lắm vì làm bác sĩ nên phải ăn uống thế nào để tốt cho cơ thể. Tôi hay trêu anh là: Anh là người làm mất đi khả năng nấu ăn của em, vì anh không có thời gian để thưởng thức món ăn của tôi nấu.

- Anh ấy bận thế có bao giờ chị thấy tủi thân?

Tôi không hề, vì tôi đến độ tuổi đã biết đủ rồi, biết mọi thứ vừa phải thôi và không đòi hỏi gì nữa.

- Có nghĩa chị cũng phải hy sinh nhiều vì tình yêu này?

Tôi nghĩ một người phụ nữ cứ phải đòi nhiều quyền lợi cũng vì người phụ nữ có sự thiệt thòi nhiều. Chúng ta sinh ra với trách nhiệm làm mẹ, hầu như không được sống cho mình nhiều hơn. Và tôi nghĩ người phụ nữ cũng áp lực nhiều khi lấy một người chồng giỏi, phải làm sao để mình xứng đáng với người chồng ấy và chồng luôn yêu thương mình. Còn lấy được người chồng chưa tài giỏi phải làm việc hơn nữa để bảo vệ gia đình mình. Người phụ nữ luôn có sự nhẫn nhịn, phải hy sinh thôi.

Tôi rất vui bởi mình có người yêu giỏi và yêu nghề. Tôi đã tham gia nhiều buổi từ thiện với anh và tôi rất cảm động. Tôi nhìn thấy sự tự tin của anh khi trên bàn mổ, giống như tôi khi đứng trên sân khấu với nhiều khán giả dõi theo. Khi anh ấy làm việc tôi cảm thấy rất ngưỡng mộ.

Clip bạn trai đọc thơ tặng Thanh Lam:

Giác ngộ, có kinh nghiệm trong tình yêu

- Bạn trai làm bác sĩ chuyên về làm đẹp, lại tiếp xúc với nhiều cô gái chị có lo sợ...?

Anh ấy làm bác sĩ mắt, toàn tiếp xúc với các cô đẹp, tôi lo phết. Yêu là phải có chút xíu ghen nhưng tôi nói với anh là mình phải sống với nhau như thế nào tạo cho nhau sự thú vị, thật thoải mái bên nhau và không được lừa dối. Tôi cũng có những người đàn ông yêu mến chứ nhưng tôi thường ghen hơn anh. Nhưng tôi cũng không phải người ghen nhiều lắm vì tôi nghĩ phụ nữ khi ghen sẽ bộc lộ ra những tính xấu, phải dùng văn hoá để kiểm soát.

- Một người lãng mạn bên cạnh một bác sĩ có vẻ ngoài lạnh lùng, chị với bạn trai từng tranh cãi gay gắt khiến chị muốn buông bỏ để trở về cuộc sống độc thân?

Tình yêu là phải có sự thú vị chứ, giận dỗi nhau cũng là một gia vị của cuộc sống chứ không tranh cãi kịch liệt gì. Tôi giác ngộ rồi, cũng rút ra kinh nghiệm cho mình mỗi ngày lại sửa thêm một tý cho bản thân tốt hơn.

Tôi nghĩ một điều rất may mắn là anh yêu âm nhạc, đấy cũng là điều mà chúng tôi có thể chia sẻ với nhau. Anh cũng yêu quý nghề của tôi và anh có con gái đang học piano trong Học viện Âm nhạc quốc gia, tôi nghĩ đó là điểm chung.

Công việc đặc thù khiến anh phải va chạm nhiều nên tính anh đầy mạnh mẽ, kiên quyết, rất lạnh và thực ra đó là thế mạnh của người bác sĩ trong công việc. Trong tình cảm có chút ảnh hưởng nhưng tôi chấp nhận thôi, vì tôi thấy đủ rồi.

{keywords}
 

- Thời điểm này chị đang viên mãn về mọi mặt, vậy năm mới mong muốn điều gì?

Thực ra tôi mong năm mới sẽ có vắc xin để khống chế và đẩy lùi dịch bệnh, điều đó là Việt Nam đang cần nhất. Thứ hai là mình cứ gieo nhân tốt thì gặp quả lành thôi chứ mọi thứ không tự nhiên tới.

- Chị có mong mỏi mình sẽ có "tin vui" với bạn trai?

Có thể hy vọng thôi (cười). Anh Hùng là bác sĩ nên bạn đều là bác sĩ chuyên ngành thôi, đơn giản, khéo lại ra một quả ngọt cho năm mới.

Clip Thanh Lam hát 'Cắt tiền duyên' 

Phương Linh (ghi)

Diva Thanh Lam được bạn trai bác sĩ cầu hôn

Diva Thanh Lam được bạn trai bác sĩ cầu hôn

Ca sĩ Thanh Lam vui vẻ thông báo, chị đã nhận lời cầu hôn của ban trai - bác sĩ Tiến Hùng.