- ''Thanh Lam đẹp như thế mà nghe ai xui dại đi phẫu thuật thẩm mỹ", cư dân mạng xôn xao thông tin này mấy ngày qua, chị nói sao về điều này?

Mỗi lứa tuổi đều có nét đẹp riêng. Tất nhiên thời xuân sắc là đáng quý nhất. Nhưng người phụ nữ có khát vọng sống, có ý thức hoàn thiện thì mỗi thời gian đều có nét đẹp riêng lứa tuổi của mình. Tôi sợ đau nên không lạm dụng thẩm mỹ chỉ mỹ viện tí ti.

- Ngày 20/10 vừa qua, chị vẫn nhận được hoa và quà chứ?

Có hoa có quà đàng hoàng chứ! Các em trai gửi quà hoa, quà bét nhè. (cười). Thực ra tôi thấy ngày 20/10 kỳ chết đi được? Tự dưng có ngày 8/3 lại thêm ngày 20/10 nữa. Nói thật tôi không chú ý đến ngày 20/10 đâu.

{keywords}
Thanh Lam: Tôi có mỹ viện tí ti..

- Concert "Mây và em'' diễn ra dịp 20/10 vừa qua tai Nhà hát Lớn, Thanh Lam làm mới "Khúc mùa thu" của Phú Quang khi kết hợp với nghệ sĩ violon và piano gây ngỡ ngàng cho người xem. Thanh Lam nhập tâm thành người đàn bà khát khao và mong chờ tình yêu đến cháy bỏng trong bài hát khiến cho nhiều người đặt câu hỏi Thanh Lam đã yêu lại và nồng nàn không kém?

Tôi nghĩ rằng tình yêu rất quan trọng. Nếu bây giờ tôi nói đang dừng yêu, liệu có ai tin? Nhưng phải thú thật tình yêu bao năm trước gắn bó với mình, tiếng hát nó luôn luôn đựng những ký ức trong đó, hát bằng những trải nghiệm, bằng thời khắc có lúc lên, lúc xuống.

Trong tình yêu có ai dám bảo nó mãi mãi là như vậy đâu? Lúc lên lúc xuống, cân bằng lại, nguội bớt đi, chuyển sang thể khác. Với ca khúc "Khúc mùa thu", tôi đã hát bằng năm tháng, kỷ niệm, hát bằng cả cuộc đời của mình.

- Ca sĩ Tùng Dương mới viết trên trang cá nhân trêu rằng chị không có lựa chọn nào khác, thẹn thùng bước ra khi anh ấy và diva Hà Trần cất câu hát "chị tôi vẫn chưa có chồng" để mời chị ra sân khấu. Ngay lập tức nhạc sĩ Quốc Trung còm ''Chị tôi hay lấy nhầm/ Chị tôi hơi tốn chồng". Sự dí dỏm của anh Quốc Trung có khi nào khiến chị thấy "nhột"?

Tôi nghĩ cũng bình thường thôi. Thực ra hoàn cảnh mỗi người khác nhau, đều do góc nhìn, có thể anh Quốc Trung nhìn như vậy chưa chắc đã đúng hoặc có thể góc nhìn của tôi chưa chắc đã đúng. Đúng sai nó không có quy định nào tuyệt đối cả. Góc nhìn anh Quốc Trung nhìn như thế cứ để như vậy. Con người ta chỉ tự ái khi chưa hiểu rõ về mình. Còn khi ở độ tuổi của tôi mình đi con đường đúng đắn phải hiểu giá trị bản thân. Đó là góc nhìn của mọi người, tôi có lẽ sống của tôi.

{keywords}
"Người phụ nữ trong bất cứ tình yêu nào được và mất luôn luôn thiệt, đáng thương".

- Nhiều người khi nghĩ đến Thanh Lam là mặc định người đàn bà dám yêu và yêu mãnh liệt, cuồng nhiệt, yêu đến chết. Liệu điều đó có đúng là chị không?

Yêu mạnh liệt, cuồng nhiệt ư? Trong tình yêu tôi thấy có điều đúng, nhưng cái gì cũng vậy bao giờ cũng phải có mặt phải, mặt trái. Và trong tình yêu tôi luôn hết mình. Tôi thấy vẻ đẹp của tình yêu chính là sự cho đi. Tình yêu nó không phải là cái thu vén cho mình mà mình cho đi những cái mình có, cho thời gian, cho tất cả....

Tôi nghĩ hết mình trong tình yêu rất quan trọng. Tôi nghĩ điều này vừa khôn, vừa dại. Bởi người dám hết mình như vậy sẽ có lúc bị tổn thương. Cái khôn là dám sống cho hạnh phúc của mình. Nhưng cái dại đó là hạnh phục của mình đã chính xác chưa? Người phụ nữ trong bất cứ tình yêu nào được và mất luôn luôn thiệt, đáng thương.

- Chị vừa chia sẻ thời gian này đang dừng yêu, liệu có tin được không? Nếu thật, chị định đối diện với sự cô đơn này trong bao lâu?

Đến bây giờ tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất là đối diện với hoàn cảnh sống. Trước đây, nghĩ cảm giác cô đơn tôi tưởng nó đáng sợ nhưng cảm giác cô đơn đôi khi cũng rất thích. Mình được thoải mái với đời sống của mình, thoải mái nội tâm của mình. Có người bên cạnh bên mình phải take care nhiều thứ, phải để ý để mình có làm cho người ta thoải mái hơn không.

Nhiều khi số phận, ở một mình, có phải mình muốn như vậy đâu?... Ta hãy biến những khó khăn thành lợi ích bởi trong khó khăn luôn có ánh sáng. Mọi thứ đến nhân duyên sẽ có thời khắc mình không nói trước được điều gì. Mọi thứ nên thuận theo tự nhiên.

{keywords}
''Chẳng ai muốn chia tay cả nhưng người ta gọi là duyên nợ, hết duyên thì nó tự rời xa".

Tình yêu nó có giai đoạn sẽ phải chia tay nhau. Những tổn thương đó tôi nghĩ phải tự mình giải quyết, làm lành vết thương. Chẳng ai sinh ra trên cuộc đời này có thể nói rằng chúng ta sẽ trọn vẹn, dù mong muốn là như vậy thôi. Chẳng ai muốn chia tay cả nhưng người ta gọi là duyên nợ, hết duyên nó tự rời xa. Tôi nghĩ đó là điều vô thưởng của cuộc sống, không sao cả.

- Nhắc đến Nguyễn Vĩnh Tiến nhiều người nhớ đến Ngọc Khuê và Thanh Lam có vẻ như chưa là cái tên gắn bó lắm. Vậy lý do chị nhận lời hát trong liveshow sắp tới của nhạc sĩ này là gì?

Liveshow "Tiền duyên" lần đầu tiên của Nguyễn Vĩnh Tiến ngày 2/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội tôi sẽ hát hai bài "Kiều ca" và ''Đạm tiên ca". Tôi biết Nguyễn Vĩnh Tiến đặt nhiều kỳ vọng vào 2 ca khúc này. Đúng như bạn nói tôi dù không hát nhạc Nguyễn Vĩnh Tiến nhiều nhưng thực lòng mong khấy động tiếng hát của mình để có nét độc đáo, có góc cảm nhận khác của mình trong âm nhạc để hát hai ca khúc của Nguyễn Vĩnh Tiến thật tốt dành tặng cho đêm diễn.

Sơn Hà
Ảnh: Hòa Nguyễn

Thanh Lam, Tùng Dương 'đốn tim' khán giả trong concert 'Mây và em'

Thanh Lam, Tùng Dương 'đốn tim' khán giả trong concert 'Mây và em'

Vẫn hết mình và dữ dội trên sân khấu nhưng điều khiến bộ ba “Lam - Hà - Dương’’ nhận được nhiều tràng pháo tay của khán giả nhất trong concert “Mây và em” tối 19/10 chính là sự duyên dáng, gần gũi.