Hai đại diện duy nhất của Việt Nam là Việt Hà và Khánh An đã vượt qua 1000 thí sinh đến từ khắp thế giới để giành giải cuộc thi âm nhạc quốc tế Kyushu Music Contest. 

{keywords}

Khánh An hiện đang là học sinh lớp 7 trường Trung học cơ sở Giảng Võ. Cô bé không theo đuổi con đường chuyên nghiệp mà xem Piano là niềm đam mê sau mỗi giờ học văn hóa. Khánh An là lứa học sinh đầu tiên của Trung tâm âm nhạc PPS (Piano for Primary School) với sự hướng dẫn trực tiếp của Thạc sỹ Trần Thị Trang, giảng viên khoa Piano Học Viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đồng thời cũng là người dẫn dắt PPS.

Vinh dự hơn nữa, tại cuộc thi này, Khánh An còn nhận được giải thưởng do Ban giám khảo bình chọn trao tặng và được phía Nhật Bản mời tham gia buổi biểu diễn dành cho những thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi vào ngày 27/5/2017.  

{keywords}

Trong khi đó, Việt Hà hiện là học sinh lớp 8 tại Trường Trung học cơ sở Việt Úc, đồng thời đang theo học chuyên ngành Piano tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam với sự hướng dẫn của PGS Nguyễn Minh Anh, Phó Giám đốc Học viện.    

{keywords}

Đại diện Việt Nam cùng các thí sinh đạt giải nhất đến từ nhiều quốc gia

Hình ảnh hai cô trò nhỏ tỏa sáng cùng cây đàn piano trên xử sở hoa anh đào là một dấu ấn đẹp của Việt Nam trong mắt nhìn của bạn bè quốc tế. Đó là niềm tự hào của cá nhân Việt Hà, Khánh An, của thầy cô giáo đã đồng hành với các em song cũng là sự khẳng định bộ môn Piano đã dần đến gần hơn với cuộc sống.  

Kyushu Music Contest là cuộc thi âm nhạc quốc tế thường niên được tổ chức tại Nhật Bản. Năm 2017 là năm thứ 19 cuộc thi diễn ra với sự tham gia của 1000 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới với nhiều nhạc cụ khác nhau trong đó Piano là bộ môn đóng vai trò chủ đạo và thu hút lượng thí sinh đông nhất, 450 thí sinh chia theo các độ tuổi khác nhau. Chung cuộc, Kyushu Music Contest đã trao 8 giải Nhất, 8 giải nhì và 10 giải Ba. 

Quỳnh Trang