Vượt qua 2 đối thủ Thu Uyên và Quốc Đạt, Thiên Khôi trở thành quán quân Vietnam Idol Kids 2017.

{keywords}

Tối 11/8 tại phim trường BHD ở quận 9 (TP.HCM), top 3 của Vietnam Idol Kids 2017 gồm Thu Uyên, Quốc Đạt và Thiên Khôi bước vào đêm thi cuối cùng để chinh phục ngôi vị quán quân.

Sau hai lượt biểu diễn, MC công bố kết quả quán quân Vietnam Idol Kids 2017 thuộc về Thiên Khôi với lượng bình chọn áp đảo hơn 61%. Hai á quân thuộc về Thu Uyên và Quốc Đạt.

{keywords}
Quốc Đạt mở màn đêm diễn. Ảnh: Nguyễn Thành.

Quốc Đạt mở màn vòng thi hát đơn với ca khúc Con đường tôi của nhạc sĩ Khắc Hưng. Đây là bài hát chiến thắng của Trọng Hiếu trong mùa Vietnam Idol 2015. Trong phần mở màn, cậu bé 12 tuổi hát chậm rãi, tình cảm, sau đó đổi tiết tấu mạnh mẽ, dồn dập hơn. Ngoài ra, em còn trổ tài đọc rap.

Nhận xét về phần thi, Isaac khen cậu bé luôn mang đến nguồn năng lượng bùng nổ. Tuy nhiên, do tập luyện quá nhiều nên giọng hát của Quốc Đạt có phần chưa đạt phong độ cao nhất. Với Văn Mai Hương, phần trình diễn hoàn toàn không có khuyết điểm. Bích Phương cho rằng Quốc Đạt có tốc độ tiến bộ nhanh nhất trong những vòng cuối.

{keywords}
Cô bé Thu Uyên trong bộ bà ba thể hiện ca khúc Em đi trên cỏ non. Ảnh: Thành Nguyễn.

Cô gái duy nhất của top 3, Thu Uyên phát huy thế mạnh hát dân ca qua ca khúc nổi tiếng Em đi trên cỏ non. Trong bộ bà ba hồng đáng yêu, cô bé phố núi một lần nữa chiếm cảm tình nhờ giọng hát ngọt ngào, mượt mà. Trong phần đầu, do tâm lý nên Thu Uyên còn đôi chỗ chưa ổn định. Ở phần sau, em hát chỉn chu hơn.

Phần biểu diễn của Thu Uyên nhận cơn mưa lời khen từ giám khảo. Bích Phương nhận xét đây là màn biểu diễn xuất sắc nhất của em từ trước đến nay. Nữ giám khảo còn thú nhận mình một lần nữa rất xúc động trước giọng hát của em.

Tiếp lời, Văn Mai Hương cám ơn giọng hát của Thu Uyên đã vẽ lên bức tranh đồng quê đẹp đẽ. Cô ví giọng ca nhí là viên ngọc quý chưa được mài dũa, có thể hiện tốt từ giọng hát đến thần thái. Nam giám khảo đồng tình cho biết Thu Uyên đêm nay đã trơ thành một nghệ sĩ thực thụ.

Một lần nữa, Isaac nhấn mạnh Thiên Khôi là thần đồng âm nhạc, luôn biết cách khiến mọi người chờ đợi từ tuần này qua tuần khác và không bao giờ phải thất vọng. Văn Mai Hương chia sẻ ngắn gọn: “Thiên Khôi là quán quân trong lòng cô”.Tương tự hai người bạn, Thiên Khôi cũng chọn ca khúc phù hợp với sở trường hát các ca khúc rock có tiết tấu sôi động, đầy máu lửa. Khả năng chơi guitar của em cũng được phát huy. Ngoài ra, trong ba thí sinh, em cũng thể hiện khả năng làm chủ sân khấu vô cùng tự tin.

{keywords}
Thu Uyên kết hợp cùng Bích Phương trong ca khúc Bao giờ hết hè? – phiên bản mới của hit Bao giờ lấy chồng. Ảnh: Thành Nguyễn.

Sau 3 phần thi đơn ca, tổng đài bình chọn chính thức khép lại. Top 3 lần lượt kết hợp với các giám khảo để mang đến những phần biểu diễn hấp dẫn.

Mở đầu, Thu Uyên kết hợp cùng Bích Phương trong ca khúc Bao giờ hết hè? – phiên bản mới của hit Bao giờ lấy chồng. Cặp đôi “nam thần” Isaac – Quốc Đạt cũng chọn hai bài hit khủng Bống Bống Bang Bang – Hai cô tiên để khuấy động sân khấu. Sau những giai điệu sôi động, Văn Mai Hương dẫn dắt Thiên Khôi trong ca khúc giàu chất tự sự của nhạc sĩ Tạ Quang Thắng.

Với tâm lý thoải mái cùng sự hỗ trợ của các giám khảo, ba giọng ca nhí đều có phần biểu diễn thuyết phục.

{keywords}
Thiên Khôi tập luyện tiết mục song ca cùng giám khảo Văn Mai Hương. Ảnh: Nguyễn Thành.

Thiên Khôi được ví là chú “tắc kè hoa” của Thần tượng âm nhạc nhí mùa 2. Cậu bé biết chơi nhiều loại nhạc cụ như piano, guitar, ukulele hay trống. Em còn gây ngạc nhiên cho ban giám khảo bằng giọng hát thiên phú và chất nghệ sĩ lãng tử, khả năng tự sáng tác và trình diễn điêu luyện. Giọng ca 12 tuổi là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân của cuộc thi.

Bằng tuổi Thiên Khôi là Quốc Đạt. Cậu bé đến từ Hà Nội có điểm mạnh là giọng hát nội lực và khả năng giải phóng hình thể tốt, phù hợp các bài hát có tiết tấu nhanh, sôi động. Trong những đêm thi cuối, em ra khỏi “vùng an toàn” để thể hiện các bài hát sâu lắng hay mang âm hưởng dân gian đương đại.

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong top 3, Thu Uyên được giám khảo đánh giá cô bé sở hữu giọng hát lay động trái tim của khán giả. Vượt qua được hành trình gian nan và hạn chế về tâm lý, Thu Uyên có mặt ở top 3 nhờ sự tự nhiên, tinh tế trong xử lý bài hát. Ngoài ra, em còn có thế mạnh với các ca khúc dân ca trữ tình.

Trong đêm thi quan trọng này, mỗi thí sinh sẽ trình bày hai ca khúc, trong đó có một ca khúc song ca cùng giám khảo và một ca khúc do các bé tự chọn với sự tư vấn từ giám đốc âm nhạc Hoài An.

Theo Zing