MV "Nhà em ở lưng đồi", một sáng tác của nhạc sĩ Đức Trịnh lời thơ của Lê Tự Minh qua phần phối khí mới của Dương Trường Giang được ca sĩ Nguyễn Thu Hằng lựa chọn ra mắt dịp ngày đầu năm. Đạo diễn Trần Xuân Chung đã khéo léo khi thực hiện những hình ảnh quay đẹp trên đồi trời xanh mây trắng vờn quanh.

Ở đó, cô gái vùng cao xinh đẹp Thu Hằng vui đùa bên những em nhỏ quây quần, sống hạnh phúc an lành giữa thiên nhiên. Bỗng một ngày, một chàng du khách trẻ (do diễn viên Hiếu Su đóng) lạc bước đến, chàng ngỡ ngàng như mơ trước đất, trời và con người hiền hòa dẫn dụ mê đắm không muốn rời xa.


MV "Nhà em ở lưng đồi" của Nguyễn Thu Hằng

Các ca sĩ gần đây khi thực hiện MV thường mời các diễn viên hot tham gia, vậy tại sao Thu Hằng và ê kíp không áp dụng "chiêu này"?, với câu hỏi của VietNamNet, đạo diễn Trần Xuân Chung chia sẻ: "Một gương mặt hot có thể gây chú ý khi ra MV nhưng với sản phẩm lần này của Thu Hằng chúng tôi muốn tìm một chàng trai có gương mặt trong sáng phù hợp với nữ ca sĩ. Tôi chọn Hiếu Su vì thấy cậu ấy có sự hồn nhiên mà nếu tìm một diễn viên menly hay nổi tiếng hơn có khi lại không hợp".

{keywords}
Cảnh khuân bí rất đáng yêu trong MV.

Diễn viên Hiếu Su thật thà nói dù đã tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh nhưng mới chỉ có cơ hội tham gia 4 phim mỗi phim dài 90'. "Khi diễn với chị Thu Hằng, đạo diễn luôn nhắc tôi làm sao phải diễn cho tình cảm nhất từ ánh mắt, cử chỉ... Điều tôi ấn tượng nhất khi thực hiện MV ca nhạc lần này là mình được bê bí đi khắp Y Tý của Bát Xát, Lào Cai với nhiều người dân cuộc sống vẫn còn nghèo và sống trong những căn nhà đơn sơ...' - diễn viên Hiếu Su chia sẻ.

{keywords}
Ca sĩ Thu Hằng và diễn viên Hiếu Su.

Năm 2018, Thu Hằng không chỉ tích cực chạy show tham gia nhiều chương trình ca nhạc mà còn bén duyên với công việc MC của bản tin văn hóa Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam. Bước sang 2019, nữ ca sĩ sẽ tốt nghiệp khoa thanh nhạc của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Cô ấp ủ muốn thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc giới thiệu nhiều cảnh đẹp của đất nước Việt Nam và tiếp tục thực hiện những đợt từ thiện ở vùng cao với mong muốn mang lại những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống. 

"Tết ơi, Con muốn về nhà!" là một ca khúc mới của ca sĩ - nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc dành riêng cho giọng hát của Hồng Duyên cũng vừa được ra mắt dịp đầu năm. Hoàng Hồng Ngọc tâm sự, Hồng Duyên là một người em rất thân thiết của cô. Chính vì vậy, cô đã dành nhiều tâm huyết để sáng tác bài hát cũng đảm nhận luôn cả phần hoà âm phối khí cho ca khúc lần này cho người em. Nội dung ca khúc xoay quanh những cảm xúc lẫn lộn mà bất cứ cô gái nào làm dâu xa nhà phải trải qua và đồng cảm sau khi nghe.


MV "Tết ơi, Con muốn về nhà!'' của ca sĩ Hồng Duyên

Phần hình ảnh trong MV được thực hiện bởi đạo diễn trẻ Nguyễn Trung Nam. MV xoay quanh câu chuyện một cô gái trẻ (do Hồng Duyên vào vai) phải làm dâu xa nhà. Thời điểm Tết đến, Xuân về, người người đoàn tụ còn cô thì không. Cô nhớ lại khoảng thời gian khi chưa lấy chồng được bố mẹ đẻ yêu chiều, tới khi về nhà chồng lại xảy ra nhiều mâu thuẫn, bất đồng, nhiều lần phải bật khóc.

Hồng Duyên sở hữu một giọng hát mộc mạc mang âm hưởng của vùng lúa Thái Bình vốn nổi tiếng với những làn điệu dân ca. "Tết ơi, Con muốn về nhà" đánh dấu hình ảnh và âm nhạc cá tính của Hồng Duyên trong năm 2019 - không còn quá tập trung vào áo dài tha thướt hay âm nhạc đương đại nhẹ nhàng mà âm nhạc của cô sẽ cập nhật xu thế thị trường hơn. 

Anh Phương

Sao mai Thu Hằng hoá công chúa cổ tích đón tuổi 23

Sao mai Thu Hằng hoá công chúa cổ tích đón tuổi 23

Nữ ca sĩ sinh năm 1995 tung ra bộ hình đón sinh nhật tuổi mới với vẻ đẹp thanh xuân của một cô gái mơ ước một cuộc sống an nhiên, nhẹ nhàng giữa thiên nhiên.