Với 20 ca khúc hát suốt 3 tiếng, Ban nhạc Bức Tường đã dành hết tâm sức để hát, hát như Trần Lập đã 'trở về'

"Ngày hôm qua" - mini show đầu tiên của ban nhạc Bức Tường kể từ sau khi Trần Lập yên nghỉ nơi đất mẹ vào đêm 22/6 đã "thiêu đốt" bầu không khí tại quán cà phê nhỏ nơi tầng hầm ở 36 Cát Linh, Hà Nội.

{keywords}

Không khí khán phòng sôi động khi thành viên ban nhạc Bức tường lên sân khấu.

Dù 21h mới bắt đầu nhưng hơn 500 khán giả đã đến chật cứng khán phòng. Quán nhỏ, mọi người đều đứng, tưởng chừng như nếu nhấc bàn chân lên, sẽ không còn chỗ đặt lại nhưng không một tiếng ồn, không tiếng cãi cọ giành chỗ. Chỉ khi âm nhạc vang lên, những cánh tay mới giơ lên, hoà vào nhịp và cất lên những lời ca. Họ hát, cứ thể như nhạc sĩ Trần Lập đang trên sân khấu chứ không phải ở một nơi nào xa lắm.

Trước buổi diễn, MC Anh Tuấn chia sẻ, kể từ khi nhạc sĩ Trần Lập mất, bạn bè anh mỗi khi rủ nhau cà phê, họ nói chuyện, hệt như Trần Lập vẫn hiện hữu, đối thoại với họ. Họ chưa bao giờ nghĩ Trần Lập đã ra đi mà lúc nào cũng có cảm giác Trần Lập vẫn ở bên mình.

{keywords}

Vợ nhạc sĩ Trần Lập nhận quà từ đơn vị tổ chức bán vé.

Mở đầu chương trình là một clip thật sự xúc động về quá trình nằm trên giường bệnh, chiến đấu với bệnh tật của Trần Lập và show Đôi bàn tay thắp lửa mà bạn bè tổ chức để anh được cất lên những lời ca - lần cuối.

Trong 3 tiếng biểu diễn, các khách mời là những rocker như Hoàng Mario (cựu thành viên trong ban nhạc Bức Tường), Triệu Hoàng Lân, Phạm Anh Tuấn, Dũng Joon, Hiếu Trần, Hoàng Minh cùng ban nhạc Bức Tường đã thể hiện khoảng 20 ca khúc quen thuộc như Những chuyến đi dài, Mắt đen, Tâm hồn của đá, Đường đến vinh quang, Bông hồng thủy tinh, Cây bàng...

{keywords}

Hình ảnh và giọng hát của Hiếu Trần khiến mọi người liên tưởng như Trần Lập đã trở về.

Nỗi buồn nào rồi cũng vơi đi có lẽ vì thế, đêm nhạc cực kỳ sôi động, ngay cả khi vợ nhạc sĩ Trần Lập lên giao lưu cũng không ai rơi nước mắt. Bởi họ biết, Trần Lập sẽ thật vui khi nhìn thấy họ ngày hôm nay. Ban nhạc Bức Tường cùng những người bạn đã làm nên một đêm nhạc đáng nhớ. Dường như Trần Lập đã 'trở về'!

{keywords}

Tuấn Hùng cực phiêu trong đêm nhạc tưởng nhớ Trần Lập

T.Lê