MV 'Yêu để trở thành người xấu'

Yêu để trở thành người xấu là bài Ballad có tựa đề khá lạ, giai điệu hiện đại tiệm cận với gu nghe nhạc của công chúng ngày nay. Bài hát kể về mối tình thầm lặng của chàng trai trẻ có thể vì người mình yêu mà sẵn sàng làm những điều vô cùng táo bạo.

{keywords}
Trịnh Thăng Bình khá lạ trong bộ ảnh mới.

"Yêu đơn phương thực sự là cảm giác rất đẹp và kỳ lạ. Đôi lúc, vì tình yêu chưa được hồi đáp, chúng ta sẵn sàng làm rất nhiều thứ để người ta chú ý, vô hình trung tự đẩy mình vào các tình huống dở khóc dở cười. Cuối cùng, chúng ta sẽ thấy đó là một trải nghiệm thật hạnh phúc vì ít nhất, mình đã dũng cảm sống cho những rung động của trái tim”, Trịnh Thăng Bình nói. 

Ở Yêu để trở thành người xấuTrịnh Thăng Bình khai thác đề tài tình yêu ở tầng nghĩa mới lạ, kể bằng những góc nhìn khác nhau. Đó là khía cạnh yêu đơn phương với những ca từ như xoáy vào tâm tư của những người ôm mối tơ vương và mắc kẹt trong mối quan hệ khó thổ lộ: Thế giới vốn đã muôn màu / có chắc là sẽ không đau / yêu chi rồi để cho ta trở thành kẻ xấu. 

Ca khúc được nhạc sĩ viết trong vỏn vẹn 1 tiếng tại sân bay. Trong nhà chờ, đầu Trịnh Thăng Bình bỗng nảy ra và ngân nga mãi một giai điệu nên liền lấy điện thoại ra ghi âm. Sau đó khi về lại studio, anh mới bắt đầu gọt giũa và tìm cho cho ca khúc của mình một bản phối thích hợp. Anh tự đặt mình vào vị trí của nhân vật Hoàng (Ngô Kiến Huy đóng) trong phim để cảm xúc dẫn lối mình đi. 

Điều thú vị, cả hai ca khúc đều được Trịnh Thăng Bình 'cho không biếu không' nhà sản xuất phim 'Em' là của em. Trước đó, khi hợp tác cùng nhau tại Ông ngoại tuổi 30, anh đã rất quý tình cảm và đãi ngộ của nhà sản xuất dành cho mình. Vì thế, khi đến dự án mới với cương vị giám đốc âm nhạc, anh tặng miễn phí 2 ca khúc nhạc phim Chỉ có thể là yêu  Yêu để trở thành người xấu không đắn đo.

{keywords}
 

Từng có nhiều kinh nghiệm làm nhạc phim, Trịnh Thăng Bình nói OST (ca khúc chủ đề phim) không nên quá tính toán, tham nhồi nhét công thức tạo hit mà phải chú trọng cảm xúc để người nghe đồng điệu, thấy mình trong đó. 

Anh thấy rất biết ơn khi được ê-kíp 'Em' là của em mời làm giám đốc âm nhạc: "Đây là bộ phim rất thú vị và dễ thương. Mọi người đã cho tôi không gian sáng tạo tốt và thoải mái nhất để mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Tôi biết ơn khi ê-kíp tin tưởng cho tôi thử sức với vai trò này".

Cẩm Loan 

Ngô Kiến Huy trở về hình tượng 'kẹo ngọt' 10 năm trước

Ngô Kiến Huy trở về hình tượng 'kẹo ngọt' 10 năm trước

Bên cạnh giọng ấm giàu tình cảm, Ngô Kiến Huy trở lại hình tượng thư sinh dễ thương như thời mới vào nghề trong MV "Chỉ có thể là yêu".