Nhạc sĩ, ca sĩ Trần Quang Sơn vừa công bố MV Hãy tỉnh thức và cầu nguyện với sự tham gia của gần 30 nghệ sĩ, trong đó có những giọng ca tên tuổi như: NSƯT Đức Long, NSND Trần Nhượng, Tùng Dương, Sao Mai Hiền Anh, Kyo York, Mai Thu Huyền, Hiền Mai, diễn viên Lý Hương...

MV Hãy thức tỉnh và cầu nguyện:

Nhạc sĩ Trần Quang Sơn cho biết, hầu hết các nghệ sĩ tham gia đều không lấy thù lao, thậm chí có người còn góp thêm kinh phí để hỗ trợ sản xuất. "Sau khi MV phát hành và lan tỏa, tôi sẽ bán đĩa CD đầu tay và toàn bộ số tiền thu được sẽ ủng hộ cho hoạt động tái thiết của đồng bào miền Trung.

Tôi sẽ tiếp tục mời các nghệ sĩ kết hợp với các tổ chức thiện nguyện, triển khai các hoạt động lan tỏa thông điệp để tỉnh thức nêu cao ý thức con người bảo vệ và hòa ái trước thiên nhiên. Chúng tôi sẽ có những hành động cụ thể hỗ trợ khắc phục hậu quả và phòng chống thiên tai.

Sau đó, tôi sẽ lan tỏa thông điệp này đến cộng đồng quốc tế bằng cách thực hiện các phiên bản khác bằng tiếng nước ngoài với sự tham gia của nghệ sĩ hoặc kiều bào Việt Nam ở nước ngoài. Tôi hy vọng và cũng rất tin rằng thông điệp của Hãy tỉnh thức và cầu nguyện sẽ được phổ biến rộng rãi và tác động tích cực đến ý thức của con người trong việc tương tác với thiên nhiên", nhạc sĩ Trần Quang Sơn chia sẻ.

{keywords}
Nhạc sĩ Trần Quang Sơn và Sao Mai Hiền Anh tại buổi công bố MV và dự án Hãy thức tỉnh và cầu nguyện.

Hãy tỉnh thức và cầu nguyện là ca khúc được Trần Quang Sơn viết vào đêm cơn bão số 8 tàn phá và tước đi nhiều sinh mạng đồng bào miền Trung. Hình ảnh những mái nhà ngập chìm trong nước, những người dân nghèo và đặc biệt là những em bé bị bùn đất vùi lấp… đã khiến anh đau đớn, xót xa.

Cùng với ra mắt MV, nhạc sĩ Trần Quang Sơn cũng chính thức công bố dự án thiện nguyện Hãy tỉnh thức và cầu nguyện. Trước mắt, dự án sẽ tập trung vào việc hỗ trợ các em học sinh ở Nam Trà My (Quảng Nam), thành lập tủ sách cho thầy trò nơi đây.

Tại buổi công bố dự án, họa sĩ Nguyễn Ngọc Phương đã tặng chương trình bức tranh Rừng đã cháy và đã khép và bức tranh đã bán ngày được với giá 60 triệu đồng. Toàn bộ số tiền bán đấu giá sẽ được trao cho trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nam Trà My, Quảng Nam nhằm xây dựng thư viện 1.000 đầu sách với mong muốn lan tỏa tri thức đến thế hệ mai sau.

Ngay khi công bố dự án, mẹ nuôi của nhạc sĩ Trần Quang Sơn, cùng CLB Thiện nguyện Trái Tim Hồng, nhận khảo sát xây dựng điểm trường và trao tặng tủ sách cho các em. Ca sĩ Hiền Anh Sao Mai đại diện Quỹ thiện nguyện Phúc Ân Minh trao tặng 10 triệu đồng.

Tình Lê

Tùng Dương thắng 3 giải quan trọng ở Cống hiến 2021

Tùng Dương thắng 3 giải quan trọng ở Cống hiến 2021

Tùng Dương được xướng tên ở ba hạng mục quan trọng: Ca sĩ của năm, Album của năm và Chương trình của năm.