Video: Tú Tri bật khóc khi nhớ lại những uất ức phải chịu vì yêu Yun Bin:

Tú Tri sinh năm 1999, và Yun Bin lần đầu biết nhau vào tháng 4/2018 khi ca sĩ đi casting một vai phụ cho phim của anh. Yun Bin sinh năm 1992, theo nghề đạo diễn khoảng 5 năm.

Thật ra, Tú Tri đã biết và thần tượng Yun Bin từ trước, khi xem phim đầu tay Trái cấm – cũng là phim thành công nhất của anh, vào năm lớp 10. Sau buổi casting, Tú Tri bỗng thấy lòng mình phơi phới, đến nỗi gặp ai cũng khoe được gặp Yun Bin, được thần tượng cười với mình...

Về Yun Bin, ban đầu không hề để ý Tú Tri vì hôm đó casting đến trăm người. Đến khi Tú Tri casting lần 2, cô đã khoe giọng hát trước các lãnh đạo công ty trong phòng họp. Giọng ca sĩ vang đến nỗi Yun Bin phải dừng mọi việc để lắng nghe. “Giọng em ấy cực kỳ hay, tôi không thể không ấn tượng”, đạo diễn nói.

{keywords}
Vợ chồng Tú Tri - Yun Bin.

Thấy Tú Tri cần động lực thi hát, Yun Bin mở lời mời đi xem phim để cổ vũ nhưng không ngờ cô đi thật. Tú Tri đã dành cả buổi chọn trang phục để rồi buổi hẹn hò đầu tiên, cô xuất hiện trong chiếc áo form siêu rộng và quần jean… đính kim sa. Buổi hẹn hò diễn ra khá suôn sẻ trừ việc Tú Tri hồn nhiên bắt đạo diễn xếp hàng trà sữa hay thỉnh thoảng nói chuyện tếu.

Yun Bin từng thề với lòng sẽ không bao giờ quen gái teen sau hai mối tình tan vỡ trước đó. Đạo diễn trẻ bắt đầu tìm hiểu Tú Tri nhưng không định nghiêm túc hẹn hò; vậy mà về sau lại bị cô gái kém 7 tuổi này chinh phục.   

Yêu

Tú Tri biết Yun Bin là người chuyển giới ngay từ năm lớp 10, khi xem phim đầu tay của anh. “Tri từng có bạn trai và việc em ấy yêu một trans-guy (người giới tính sinh học nữ nhưng bản dạng giới là nam - PV). Thích nữ giới không phản ánh gì về tính hướng của em ấy. Tôi không tiêm hormone, cũng chưa phẫu thuật chuyển giới hoàn toàn vì tôi hài lòng với hiện tại; nhưng phải được nhìn nhận là một người nam. Tri không phải người song tính hay đồng tính”, Yun Bin nói.

Kể về thời gian yêu Yun Bin, Tú Tri nhiều lần gián đoạn vì bật khóc. Cặp đôi chịu đủ những lời đàm tiếu. Ca sĩ sinh năm 1999 nói, lần đầu cô nếm trải những cay nghiệt của miệng đời.

“Họ nói Tri yêu tôi bị uổng vì em ấy xứng đáng ở cạnh một người đàn ông hơn. Họ nói Tri lợi dụng yêu tôi làm bàn đạp nổi tiếng rồi sẽ sớm “đá” tôi. Nhưng câu làm tôi sốc nhất, từ một người sếp: “Lẽ ra Tú Tri sẽ đi một quãng đường dài nhưng nếu công khai yêu em, em sẽ thành vật cản đường sự nghiệp của Tri”. Và tôi đã thực sự mất ngủ, không thể ngừng suy nghĩ về câu nói này.

Lúc đó, chúng tôi chưa công khai mối quan hệ, tôi đề nghị Tri hay là cứ giấu đi, tôi hứa sẽ là người đứng sau em ấy. Thế là Tri giận tôi. Em ấy nói, nếu tôi thực sự là vật cản đường, em ấy có thể không chọn đi theo nghệ thuật nữa”, Yun Bin xúc động.

{keywords}
Tú Tri bật khi nhắc đến những cay nghiệt mà cô và Yun Bin phải nhận chỉ vì yêu, cưới nhau.

Đạo diễn nói từng đọc những bình luận hết sức thô thiển như hỏi chuyện… chăn gối của anh và bạn gái. Một số người tự xưng là bạn trai Tú Tri, yêu cầu Yun Bin tránh xa cô. Phía Tú Tri cũng bị một số người dùng mạng nhắn tin “thọc gậy bánh xe” với những câu hỏi nhạy cảm và vô cùng khiếm nhã như: “Chắc em chưa gần gũi đàn ông nên mới bị nó dụ/Khi nào em lớn, biết mùi đời sẽ bỏ nó thôi”.

Tuy nhiên, cả hai không biết sự công kích, áp lực ngoài đời thực từ hàng xóm, họ hàng mới là cơn ác mộng ám ảnh họ sau này.  

Đính hôn và chung sống

Hẹn hò 4 tháng, Tú Tri và Yun Bin đính hôn. Lần đầu dẫn Yun Bin về nhà, Tú Tri khoe với tất cả mọi người rằng cô “sắp lấy chồng”. Nhân lúc bà nội Yun Bin về Việt Nam, bà quyết tác hợp sớm cho đôi trẻ bằng việc gọi điện trò chuyện với mẹ Tú Tri. Hôm sau, mẹ và bà đạo diễn đi xem ngày lành tháng tốt, chọn ngày làm lễ ăn hỏi.

Tú Tri và Yun Bin đều từng lo lắng vì đính hôn quá sớm nhưng hiện tại, cả hai thấy quyết định năm ấy là đúng đắn. Mặt khác, sau chuyến đi chơi xa đầu tiên ở Vũng Tàu, Tú Tri đã ở lại nhà Yun Bin vì lý do “tháng mưa, không tiện về TP.HCM”. Cả hai chung sống hòa hợp nên không tính toán nhiều.

Ga lăng, tâm lý nhưng truyền thống, là những từ Tú Tri mô tả Yun Bin. Đạo diễn yêu cầu người mình lấy làm vợ phải giỏi nữ công gia chánh nên hai tháng chung sống đầu tiên, Tú Tri phải hoàn thành xuất sắc việc gia đình. Cô từng áp lực việc phải dậy sớm lo cơm nước, đi từ Biên Hòa về TP. HCM đưa cơm cho Yun Bin hay về khuya vẫn lau nhà.

Nhà Tú Tri ở An Giang, thuộc một khu vực “miệt dưới” xa xôi. Cô kể, khi cha mẹ đi gửi thiệp cưới, từng có người họ hàng chỉ thẳng mặt nói: “Nếu mày gả con Tri cho thằng đó, tao sẽ không đi đám cưới và từ mặt gia đình mày”. Người bà con này khăng khăng việc Tú Tri cưới Yun Bin là bệnh hoạn, trái luân thường đạo lý. Không chỉ họ hàng mà hàng xóm, thầy cô giáo, những đối tác công việc… đều khẳng định Tú Tri sẽ “xong đời”, “tiêu tùng”, “không làm nên trò trống gì” nếu cưới Yun Bin.

Nói đến đây, Tú Tri bật khóc nức nở. Cô nói, năm lớp 8 từng đi hát đám cưới lấy cát-xê phụ giúp cha mẹ. Tú Tri không ngờ vì đi hát đám cưới mà bị hàng xóm khinh bỉ. “Họ nói tôi là loại xướng ca vô loài hát đám cưới nên không đàn ông nào dám lấy, phải lấy con gái”, cô kể trong nước mắt.  

Có những lúc bị xúc phạm, Tú Tri nổi sóng trong lòng muốn “ăn thua đủ”. Nhưng chính Yun Bin là người ghìm cô lại. Từ lúc yêu nhau, đạo diễn đã nói với Tú Tri rằng nếu cha mẹ không đồng ý cả hai sẽ dừng lại, làm bạn vì Yun Bin sợ bạn gái phải chọn giữa người yêu và gia đình. Lần đầu tiên ra mắt gia đình Tú Tri, Yun Bin tim đập chân run nhưng không ngờ lại được gia đình bạn gái quý như con trong nhà.

Tú Tri nhớ lại: “Dưới quê, họ vẫn đinh ninh là tôi cưới đồng tính. Bị phản đối nhiều, mẹ tôi không chịu nổi, bà muốn chúng tôi hoãn đám hỏi trong khi hai nhà đã nói chuyện xong xuôi, chỉ còn 1 tuần là tổ chức. Chúng tôi lên xe máy chạy thẳng từ TP.HCM về An Giang trong một đêm mưa tầm tã. Buổi nói chuyện nghiêm túc trò với cha mẹ khi mẹ tôi vẫn chưa thực sự thoải mái. May mắn, ông ngoại ra mặt, tuyên bố: ''Nếu không ai làm đám hỏi tự ông sẽ giúp''. Ông bà vốn thương tôi nhất nhà. Cha tôi ban đầu nhượng bộ mẹ nhưng sau đó đã cương quyết gả là... gả”.

Cặp đôi ôm nhau khóc trong đêm khuya bởi những uất ức, giằng xé đã được giải toả phần nào. Dẫu từ lúc công khai quan hệ, bị phản đối dữ dội nhưng họ vẫn không nguôi hy vọng và chưa từng nghĩ đến chuyện chia tay.

Thậm chí, Tú Tri từng mất rất nhiều hợp đồng. Đối tác nói ca sĩ “cưới đồng giới” không phù hợp để đại diện sản phẩm; hoặc mất show hát cho học sinh, sinh viên vì sợ “truyền bá LGBT”. Yun Bin đã rất buồn, dằn vặt và tự hỏi liệu có phải vì mình mà vợ mất công việc? Về phía Tú Tri, đón nhận tình yêu với sự bình thản đôi khi hơi bất chấp.

Những cay nghiệt tan biến khi Tú Tri đoạt Á quân Bolero

Cuộc sống của Yun Bin và Tú Tri thay đổi khi Tú Tri đạt giải Á quân Solo cùng Boléro năm 2018, tất cả những đối xử cay nghiệt với vợ chồng ngày trước bỗng chốc tan biến. “Chính người từng tuyên bố cạch mặt gia đình Tri, giờ lại “săn đón” chúng tôi nhất, dưới quê có đám tiệc nào cũng nhắn kêu chúng tôi về”, đạo diễn cười chua chát kể lại.

Tháng 7/2019, Tú Tri và Yun Bin tổ chức đám cưới một cách suôn sẻ, không còn bị ai phản đối.

Chung kết Solo cùng Boléro, Tú Tri bị sốt xuất huyết 10 ngày. Sau đó, ca sĩ bị rụng gần 1/2 tóc; cổ nổi hạch to, cứng gần 2 tháng không lặn và đáng sợ nhất là cô sút 9 kg, người chỉ còn “da bọc xương”.

Vợ chồng Tú Tri đi bệnh viện khám, bác sĩ khẳng định cô bị ung thư vì hạch nổi rất nhiều, từ khắp vùng cổ đến tay, chân. Tổng cộng, Tú Tri làm xét nghiệm sinh thiết hạch đến 3 lần, mỗi lần phải chờ đến 3 – 4 tuần, đều cho kết quả là bệnh hiếm gặp Kikuchi (hay viêm hạch). Cuối cùng, Tú Tri thoát án tử vì bệnh này tự hết mà không cần uống thuốc hay phẫu thuật. Tú Tri mắc bệnh này do cơn sốt xuất huyết trước đó làm suy giảm nghiêm trọng sức đề kháng của cô.   

“Tôi đưa Tri đi gần như tất cả bệnh viện lớn nhỏ trong thành phố này. Thời gian đợi kết quả xét nghiệm rất kinh khủng, Tri không ăn không ngủ được”, Yun Bin nhớ lại. Trong khi đó, vì phải lui tới bệnh viện quá nhiều lần, Tú Tri chán nản muốn bỏ cuộc, không màng sống chết nữa. Chính Yun Bin đã một mực đưa vợ đi khám bệnh. Cả hai bỏ toàn bộ công việc trong 3 tháng đó để tập trung lo cho Tú Tri.

Sau quãng thời gian tăm tối này, Tú Tri không chỉ yêu Yun Bin nhiều hơn mà xen lẫn còn là sự biết ơn, trong tình yêu có tình nghĩa, biết trân quý và gìn giữ tháng ngày bên nhau hơn. Cô đặt riêng bài ''Yêu anh đến kiếp sau'' để hát tặng người bạn đời.  

Hiện tại, Yun Bin vẫn chưa được thay đổi tên hay chuyển đổi giới tính theo pháp luật về hộ tịch, nhân thân. Anh và Tú Tri chỉ tổ chức đám cưới, không đăng ký kết hôn.

Hỏi vợ chồng Yun Bin – Tú Tri có tính trước chuyện nếu một mai không còn chung đường khi cả hai không ràng buộc pháp lý? Yun Bin thừa hiểu không có gì là mãi mãi trên đời. Anh đặt trường hợp Tú Tri lớn lên và thay đổi tâm tư, không còn hòa hợp nữa; hoặc 1 trong 2 có người mới, sẽ chọn cách xa nhau chứ không lừa dối nhau. Theo anh, cả hai chẳng thà xa nhau để giữ mọi thứ tốt đẹp chứ không dằn vặt nhau đau khổ.

“Tri sống thiên về tình cảm. Nếu một ngày Tri yêu người khác, họ hẳn phải là người cực kỳ tình cảm mới xứng với em ấy, chắc chắn Tri không thay lòng vì vật chất”, Yun Bin nói về vợ.     

Trước mắt, cặp đôi bàn kế hoạch khoảng 5 năm nữa, khi Tú Tri trưởng thành cũng như vợ chồng anh ổn định sự nghiệp sẽ tính chuyện có con.

Gia Bảo

Ảnh: Bảo Hòa 

Chồng chuyển giới giúp Á quân Boléro vượt qua suy sụp vì nghi ung thư

Chồng chuyển giới giúp Á quân Boléro vượt qua suy sụp vì nghi ung thư

Tú Tri từng tưởng mình bị ung thư hạch nên suy sụp, nhờ người bạn đời Yun Bin mà vượt qua giai đoạn khó khăn đó.