- Trực tiếp về Hà Tĩnh và Quảng Bình làm từ thiện, nam ca sĩ Tuấn Hưng còn chiếm trọn tình yêu của người dân nơi đây khi hòa nhã và trực tiếp bắt lợn thậm chí ga lăng gánh lợn hộ bà bầu.

Tuấn Hưng và các cộng sự đã chọn thôn 3, xã Tân Hoá, Huyện Minh Hoá, Tỉnh Quảng Bình để giúp đỡ trong lần từ thiện này. Đáng chú ý là nơi đây toàn thôn được bao bọc xung quanh là núi, cứ đến mùa lũ nước ở trên núi đổ về.

{keywords}
Tuấn Hưng hì hục bắt lợn.

Qua nghiên cứu địa hình, nhóm từ thiện do Tuấn Hưng chủ trì đã quyết định tặng những chú lợn rừng thay vì tặng gạo, mỳ, tiền, hay các thứ khác giúp bà con có kế sinh nhai. Nam ca sĩ còn tự tay đi chọn lợn rừng có giống tốt tại trang trại chăn nuôi lợn giống của Hội nạn nhân chất độc màu da cam gần khu vực Ba Vì, Hà Nội.

{keywords}
{keywords}
Tuấn Hưng và Hạnh Sino trao lợn cho bà con.

Tuấn Hưng cũng mời 10 kỹ thuật viên phổ biến cho bà con về cách chăn nuôi và làm chuồng trại cùng với bác sĩ thú y tiêm vác xin cho đàn lợn. Tuấn Hưng chia sẻ một cặp lợn giống có giá khoảng 6 triệu đồng và bà con yên tâm chăn nuôi cho lợn thật tốt nếu muốn bán Tuấn Hưng sẽ cho người về mua lại với giá thành cao nhất.

Đồng hành với Tuấn Hưng trong chuyến từ thiện lần này vẫn là những người bạn thân quen như: Nhạc sĩ Tú Dưa, ca sĩ Hạnh Sino, nhóm Oplus, ca sĩ Minh Vương, band nhạc Mầu Nước, đặc biệt có sự xuất hiện của thầy Ba La Mật Đa và ông bà bầu Michelle Le, Tony từ Mỹ về để tham gia cùng đoàn.

Buổi trao lợn diễn ra hết sức vui vẻ, thân tình. Các nghệ sĩ giúp bà con bắt lợn buộc lợn mang vác lợn. Thậm chí khi thấy một bà mẹ đang mang bầu đến nhận lợn, Tuấn Hưng đã tình nguyện gánh lợn về giúp. Hình ảnh đẹp của nam ca sĩ khiến nhiều người hưởng ứng.

{keywords}
{keywords}
Tuấn Hưng gánh lợn cho bà bầu rồi tình thân với người dân.

Ngoài trao lợn cho 83 hộ dân nghèo và cận nghèo của thôn 3 Tân Hoá, Minh Hoá, Quảng Bình, Tuấn Hưng còn trao quà cho 16 em học sinh tiểu học và THCS ở các trường trên địa bàn 2 huyện Minh Hoá và Tuyên Hoá có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi cha mẹ, mắc bệnh hiểm nghèo nhưng vươn lên trong học tập.

Rời Quảng Bình đến Hà Tĩnh, đoàn từ thiện do ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức đến trường tiểu học Phúc Đồng, Hương Khê, Hà Tĩnh và nhạc sĩ Tú Dưa cùng với thầy Ba La Mật Đa đã thay đoàn trao 10 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại đây.

{keywords}
Tuấn Hưng cùng Tú Dưa và các cộng sự trao 10 xuất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó.

Nằm trong hoạt động từ thiện lần này, Tuấn Hưng đã trao thêm 50 xuất quà trị giá 2 triệu cho các nạn nhân chất độc da cam và những em mồ côi cha mẹ tại các huyện Đức Thọ - Can Lộc - Hương Khê và Vũ Quang. "Tôi hạnh phúc vì nhiều người đồng hành với mình trong công việc thiện nguyện. Đó là động lực để tôi sẽ làm nhiều điều tử tế" - Tuấn Hưng nói.

Tổng số tiền từ thiện mà Tuấn Hưng cùng các cộng sự thay mặt bạn bè và các khán giả cả nước ủng hộ thời gian qua để trao trong dịp này lên đến hơn 1 tỉ đồng.

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

Kenvin Cường - Thế Anh