Tùng Dương bảo hơn một ngày qua đọc báo và trên trang cá nhân của nhiều nghệ sĩ, danh hài đều bày tỏ sự tiếc nuối vì năm nay không còn Táo Quân ghi hình phát trong đêm giao thừa và cá nhân anh cũng không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng vì nhiều năm qua các chương trình Táo Quân mang lại nhiều tiếng cười trào phúng, sâu sắc…

6 lần từng được mời hát Táo Quân, Tùng Dương có nhiều kỷ niệm vui buồn. Nam ca sĩ bày tỏ: ‘’Lúc này tôi chợt nhận ra mình là nghệ sĩ được đạo diễn Đỗ Thanh Hải và VFC mời hát 6 mùa Táo Quân. Có lần tôi hát mở màn, có lần tôi hát giữa chương trình, có lần kết thúc.

Vì yêu thích chương trình này nên tôi rất cẩn thận, đầu tiên là lựa chọn trang phục phải làm sao cho phù hợp không được cá tính gai góc như lên sân khấu hát show được. Thứ hai là bài hát thể hiện thường tôi và anh Đỗ Thanh Hải phải trao đổi làm sao bài hát phù hợp với các Táo.

{keywords}
Tùng Dương kể hậu trường 6 năm hát Táo Quân.


Có lần thu bài hát đã chọn rồi không ưng ý lại đổi sang bài hát khác. Thậm chí có lần tiết mục của tôi bị cắt nửa bài khi lên sóng tôi cứ tiếc thậm chí còn nhắn tin trách anh Đỗ Thanh Hải rằng giá mà bài của em được đầy đủ phải vui biết bao. Anh Đỗ Thanh Hải còn trêu tôi bảo sang năm cho hát bù dài gấp đôi’’.

Tùng Dương luôn trân trọng và vô cùng vinh dự khi được hát chương trình Táo Quân phát vào giây phút quan trọng đêm giao thừa nên nhiều lần, khi đã nhận lời hát Táo Quân anh đành phải huỷ sô sau đó khi có lời mời diễn vào đúng ngày ghi hình Táo Quân.

Có một kỷ niệm đẹp và ấn tượng với Tùng Dương liên quan đến chương trình Táo Quân. Đó là Tết 2015, sau khi VTV phát chương trình nhiều khán giả nhắn tin, gọi điện chúc mừng anh vì đã thể hiện ca khúc “Một nét ca trù ngày xuân” rất hay, trong đó có một nữ khán giả khiến anh vô cùng bất ngờ.

Tùng Dương nhớ lại: ‘’Vào khoảnh khắc giao thừa đầu năm mới, khi tôi đang hân hoan cùng người thân nhận được tin nhắn của một khán giả chia sẻ tâm sự khá dài. Bạn fan nữ nói trước đây không thích giọng hát của tôi vì nó quái và khó nghe nhưng vừa tình cờ xem chương trình Táo Quân và giật mình vì giọng hát của tôi biến ảo và đặc biệt đến thế.

{keywords}
Tùng Dương và con trai.

Nữ khán giả nói từ nay sẽ nghe tôi hát nhiều hơn và không quên gửi lời chúc tôi sức khoẻ may mắn kèm theo lời nhắn “năm mới có em bé nhé anh’’. Tôi vui vì lời chúc ngộ nghĩnh này và không ngờ cuối năm đó tôi có bé Voi thật. Lời chúc của một người vốn không thích giọng hát của tôi nhờ xem Táo Quân thay đổi suy nghĩ lại thành hiện thực khiến tôi đến giờ nghĩ lại vẫn thấy xúc động’’.

Thông tin Táo Quân khép lại không chỉ Tùng Dương mà nhiều khán giả thấy tiếc nuối vì đó là công sức của một tập thể đã đổ bao mồ hôi, công sức và sự tận hết để có nhiều chương trình Táo Quân dí dỏm, sâu cay trong lòng người xem. “Tôi mong sớm có một format mới cho Táo Quân và trở lại sớm để các khán giả được thưởng thức vào giây phút thiêng liêng mỗi năm - đêm giao thừa’’ - Tùng Dương cho biết.

Sơn Hà

NSND Công Lý: 'Tội các bạn không có người yêu đi xem pháo hoa, giờ lại chẳng còn Táo Quân'

NSND Công Lý: 'Tội các bạn không có người yêu đi xem pháo hoa, giờ lại chẳng còn Táo Quân'

 - Chia sẻ hóm hỉnh của NSND Công Lý được cộng đồng mạng lan truyền khắp nơi.