- Ông bố một con không ngại bước lên sân khấu nhảy cùng Tô Lâm để bày tỏ sự hào hứng của mình dành cho vũ công này.

Kết thúc vòng Hội ngộ, các thí sinh được chọn bắt đầu đối mặt với cuộc tranh tài diễn ra khá quyết liệt tại vòng Tranh đấu nhằm xác định ai sẽ là “người đi, kẻ ở”. Do có yếu tố chọn – loại mà không khí, áp lực bao trùm lên tập mở màn vòng Tranh đấu rất căng thẳng. Tuy vậy khán giả vẫn được dịp cười nghiêng ngả với màn nhảy “lỗi” của giám khảo Tùng Dương trên sân khấu.

{keywords}

Tùng Dương mặc váy “đọ” vũ đạo cùng vũ công chuyên nghiệp.

Sau khi kết thúc phần thi, vũ công Tô Lâm – với tên đi thi là Adam Lâm – đã khiến các giám khảo vô cùng phấn khích vì vũ đạo bốc lửa của mình. Vốn là một “cây” chuyên môn nhưng Tùng Dương khẳng định sẽ không bàn về chuyên môn trong tiết mục của Tô Lâm, thậm chí còn tiến lên sân khấu nhảy cùng thí sinh này để bày tỏ sự hâm mộ. Khi anh bước lên, nhiều khán giả tại trường quay đã reo hò ầm ĩ vì nhận ra sự tương đồng trong trang phục của cả hai. Không để khán giả đợi quá lâu, bộ đôi “phong cách thời trang váy” lập tức đọ vũ đạo nhiệt tình trên sân khấu.

Tuy từ trước đến nay, công chúng vẫn thường biết đến Tùng Dương với những điệu múa thuần thục qua các bài dân gian đương đại do anh thể hiện; thế nhưng không ít người dùng mạng vẫn ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến vũ đạo của Tùng Dương. 

Một loạt động tác sao chép “lỗi” từ Tô Lâm được anh thực hiện đầy tự tin, chủ động khiến Hồ Quỳnh Hương, Thanh Lam và khán giả xem chương trình thích thú cười không ngớt.

{keywords}

Phong cách thời trang váy quen thuộc của ca sĩ Tùng Dương

Còn nhớ ở vòng Hội ngộ, Tô Lâm không nhận được quá nhiều sự đồng thuận từ bộ tứ quyền lực. Tùng Dương phải đưa ra thử thách yêu cầu thí sinh này nhảy thêm một vũ điệu mới đồng ý cho anh đi tiếp vào vòng trong. Xuất hiện ngay trong đêm mở màn vòng tiếp theo, Tô Lâm hầu như không tỏ ra chút căng thẳng nào, thậm chí tiết mục sôi động của anh còn đánh tan bầu không khí loại – chọn ngột ngạt đang diễn ra ở đây. Không chỉ tiếp tục phô diễn kỹ năng nhảy điêu luyện, phần hát của Tô Lâm cũng được đánh giá là ổn, có tiến bộ. Diva Thanh Lam khẳng định tuy phải vừa hát vừa nhảy nhưng Tô Lâm hát không phô một nốt nào.

Cũng trong đêm thi, nhiều khán giả xem chương trình cũng bày tỏ sự tiếc nuối dành cho sự chia ly của “cặp đôi” hát cổ điển Thanh Thảo – Thanh Tùng. Cùng được đào tạo bài bản từ nhạc viện, cả hai đều gây ấn tượng với thế mạnh kỹ thuật thanh nhạc của riêng mình. Tuy nhiên vì hát cùng thể loại mà bộ tứ quyền lực bắt buộc phải chọn lựa một trong hai để đi tiếp vào vòng trong.

{keywords}

Ánh mắt tình cảm của hai thí sinh dành cho nhau trong “đám cưới”.

Khoảnh khắc Thanh Tùng bước lên sân khấu ôm chầm lấy Thanh Thảo rồi nắm tay cô khiến tất cả mọi người có mặt trong khán phòng ồ lên đầy hào hứng. Cả bốn giám khảo cũng không giấu được vẻ mặt ngỡ ngàng khi thấy Thanh Tùng và Thanh Thảo trông rất đẹp đôi vì trang phục cả hai đang mặc không khác gì cô dâu – chú rể. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh nhanh chóng bắt bài hỏi: “Thanh Thảo có đồng ý lo cho Thanh Tùng đến cuối đời không?” thì bất ngờ, khán giả vỡ oà khi thí sinh nữ này lập tức gật đầu đáp: “Có ạ”. Sau đó, Thanh Tùng cũng nói đồng ý với câu hỏi tương tự.  

Ban đầu, khi Thanh Tùng bước ra, Thanh Thảo vẫn còn khá xúc động, vẻ mặt mếu máo nhưng sau đó cô liên tục xoay người đi và cười bối rối. Thí sinh nam lớn tuổi nhất cuộc thi cũng tranh thủ hôn vào tóc “cô dâu”. Tuy vậy, ngay sau đó cả hai phải chia tay khi “chú rể” Thanh Tùng phải dừng chân và Thanh Thảo là người được chọn đi tiếp đại diện cho mảng màu nhạc cổ điển. Chính sự trùng hợp ngẫu nhiên mà “đám cưới” ngay trên sân khấu Nhân tố bí ẩn đã đọng lại trong người xem nhiều cảm xúc khó diễn đạt.

Gia Bảo