- Sơn Tùng M-TP vượt qua những đối thủ nặng ký đoạt giải Cống Hiến 2015 cho hạng mục Ca sĩ của năm.

Trong phần chia sẻ của mình Sơn Tùng M-TP bày tỏ lời cảm ơn đến êkip đạo diễn Quang Huy, bố mẹ, fans,... Và đặc biệt nam ca sĩ dành lời cảm tạ chân thành tới nhạc sĩ Nguyễn Cường - người đầu tiên đưa đề cử bài hát của Sơn Tùng trong chương trình Bài hát yêu thích và nhạc sĩ An Thuyên - người đã luôn che chở và bảo vệ Sơn Tùng khi gặp những sóng gió.

{keywords}

Sơn Tùng M-TP nhận giải "Ca sĩ của năm"


Cũng trong buổi trao giải Cống Hiến 2015 tối 24/4 tại Thanh Hoá, BTC còn trao giải "Nghệ sĩ mới của năm" cho ca sĩ - nhạc sĩ Tiên Tiên.

{keywords}

Giải "Nghệ sĩ mới của năm" được trao cho ca sĩ - nhạc sĩ Tiên Tiên.


Tiên Tiên chia sẻ cô từng ước mong đoạt giải Cống Hiến và nay điều này đã thành sự thật. "Trong các bài hát của mình tôi thích nhất ca khúc My Everything", đây là ca khúc tôi viết về biển Vũng Tàu và tới đây sẽ có một bãi biển tôi sẽ viết đó là bãi biển ở Hà Tĩnh"- Tiên Tiên nói.

"MV của năm" thuộc về "Thật bất ngờ" của Trúc Nhân.

{keywords}

Giải "MV của năm" thuộc về "Thật bất ngờ" của Trúc Nhân


"Album của năm" không đề cử nào đoạt giải xứng đáng hơn "Bóng tối jazz" của nhạc sĩ Giáng Son do Tùng Dương và Hà Trần thể hiện.

{keywords}
Ca sĩ Tùng Dương nhận giải 

"Chương trình của năm"

Giải "Bài hát của năm" trao cho ca khúc "Thật bất ngờ" - sáng tác Đức Hùng do Trúc Nhân trình bày.

"Nhạc sĩ của năm" đã rất bất ngờ khi thuộc về Đức Hùng. Nhạc sĩ này đã lập hattrick khi với 1 tác phẩm tiêu biểu nhưng đã rinh 3 giải "MV của năm", "Bài hát của năm" và Nhạc sĩ của năm.

{keywords}

Nhạc sĩ Quốc Trung được trao giải "Chuỗi chương trình của năm" 


Nhạc sĩ Đức Hùng tiết lộ trong giây phút trao giải rằng nếu ba mẹ không cho phép đi theo con đường âm nhạc thì anh đã trở thành nhân viên văn phòng. Đức Hùng không quên cảm ơn ca sĩ Mỹ Linh - người thầy đầu tiên.

"Chuỗi chương trình của năm" thuộc về "Monsoon Music Festival" do nhạc sĩ Quốc Trung làm tổng đạo diễn.

Tùng Dương với liveshow "Thập kỷ hoan ca" đã đoạt giải "Chương trình của năm". Giải thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ với khát khao sáng tạo và đam mê công hiến cho giọng ca nam số 1 hiện nay.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, BTC đã giới thiệu các ca khúc nổi tiếng của các nhạc sĩ đã qua đời trong năm qua như: Những ánh sao đêm - nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Hà Nội niềm tin hy vọng - nhạc sĩ Phan Nhân.

Bên cạnh đó là phút giây tưởng nhớ nhạc sĩ Hàn Ngọc Bích, GS Trần Vân Khê, nhạc sĩ Phan Nhân, nhạc sĩ An Thuyên, nhạc sĩ Nguyễn Thiện Đạo, nhạc sĩ Lương Minh, nhạc sĩ Thanh Tùng, nhạc sĩ Trần Lập, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Góp mặt trong đêm trao giải có các nghệ sĩ nổi tiếng: Nhạc sĩ Nguyễn Cường, Trần Tiến, Phó Đức Phương, ca sĩ Ánh Tuyết, hoa hậu Ngọc Anh, nhạc sĩ Anh Quân, đạo diễn Đoàn Minh Tuấn, Ái Phương, Sơn Tùng MTP, Khánh Linh,...

  • Sơn Hà