- Cặp đôi Hữu Tuấn và Bùi Thúy - hai học trò cưng của Cẩm Ly - Đan Trường trong cuộc thi "Tuyệt đỉnh song ca" 2016 sẽ dành tặng 5 đĩa nhạc mới ra mắt mang tên "Giai điệu tình quê" cho những độc giả may mắn của VietNamNet.

Album "Giai điệu tình quê" gồm 12 ca khúc hát về quê hương như: Giận mà thương (Trần Hoàn), Quê mẹ (Trần Mạnh Hùng), liên khúc Ở hai đầu nỗi nhờ - Sợi nhớ sợi thương (Phan Huỳnh Điểu – Thơ: Trần Đình Chính), liên khúc Thuyền hoa - Mấy nhịp cầu tre (Phạm Thế Mỹ - Hoàng Thi Thơ).

Ngoài ra, Hữu Tuấn sẽ hát một ca khúc về miền quê Thanh Hóa của mình mang tên Đường về Thanh Hóa (Nguyễn Trọng) và Bùi Thúy cũng thể hiện ca khúc về quê hương Thái Bình - Tình ca hạt giống vàng. 

{keywords}
Bùi Thúy - Hữu Tuấn.

"Tình ca hạt giống vàng" vốn là ca khúc quen thuộc được Nguyễn Trọng Tạo sáng tác về “quê hương 5 tấn” Thái Bình. Để tri ân mảnh đất quê hương, trong MV riêng đầu tiên với tên 'Tình ca hạt giống vàng" Bùi Thị Thúy đã quyết định chọn ca khúc này. 

Hữu Tuấn sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa trong gia đình có 6 anh, chị em. Nhà nghèo nên từ nhỏ Tuấn đã theo bạn bè ra Hà Nội bán kẹo để kiếm tiền mua sách học. Lớn hơn một chút, Tuấn lại theo bạn vào Sài Gòn bán báo, sách tử vi, đi đánh giày... Lên cấp 3, Tuấn đi hát, thổi sáo ở các quán cà phê, các quán nhậu...

Cuộc sống gia đình của Bùi Thúy cũng không được trọn vẹn, tuổi thơ Thúy không có được hạnh phúc đủ đầy. Từ nhỏ Thúy không biết đến bố, mẹ Thúy một mình kiếm tiền nuôi cô khôn lớn. Tuổi thơ của Bùi Thúy gắn liền với sự lam lũ trên những cánh đồng ở quê lúa Thái Bình cùng mẹ.

Tuy vậy, ngay từ năm lớp 6, Bùi Thúy đã có duyên đắt show mời hát đám cưới, có những khi chạy đi hát suốt cả ngày. Sáng sau khi học xong, Thúy đạp xe một mạch đến đám cưới hát một mạch khoảng 3 bài, xong không kịp ăn mà phải đạp về lại trường cho kịp buổi học chiều. Sau đó, cô lại tiếp tục đến một đám cưới buổi chiều.

Năm 2015, Bùi Thị Thúy và Trần Hữu Tuấn cùng có mặt tại chung kết toàn quốc Sao mai 2015 dòng nhạc dân gian. Dù không giành được giải cao (Hữu Tuấn giành giải Ba, còn Bùi Thúy dừng chân trước đêm chung kết xếp hạng) nhưng cả hai đã nhận được tình cảm yêu mến của khán giả nhờ giọng hát ngọt ngào

Năm 2016, cặp đôi quyết định tiếp tục cùng nhau thử sức ở chương trình Tuyệt đỉnh song ca và lựa chọn về đội của hai HLV Đan Trường - Cẩm Ly.   

Thư đăng ký nhận album "Giai điệu quê hương" của Bùi Thúy và Hữu Tuấn xin gửi về: congdong@vietnamnet.vn. Hạn đăng ký đến hết ngày 13/7. BBT sẽ gửi thư trực tiếp cho những độc giả may mắn.

Ban Giải trí