Chim quý trong lồng là MV mới nhất mà K-ICM tặng khán giả của mình trong ngày đặc biệt. Hằng năm, anh thường tổ chức đêm nhạc vào ngày sinh nhật để gặp gỡ, giao lưu fan nhưng vì dịch bệnh, producer đành gấp rút hoàn thành MV đặc này. 

Ca khúc là bản tuyên ngôn tự do cho những người trẻ đang sống trong định kiến của dư luận. Cuộc sống hiện đại trong thời 4.0 tưởng như tôn trọng tối đa cuộc sống cá nhân nhưng vô hình trung trở thành một chiếc lồng lớn mà ở đó con người có thể tùy thích phán xét, bạo lực ngôn ngữ và áp đặt tiêu chuẩn lên người khác. Đây chính là "cái lồng" K-ICM đề cập trong bài hát vì nó giam giữ, ngăn cản mỗi người sống đúng với chính mình và mạnh dạn phát triển bản thân. Producer thể hiện rõ quan điểm, mỗi người đều là một bản thể quý giá, đáng trân trọng nhưng lại bị kìm hãm bởi định kiến như "con chim quý bị nhốt trong lồng".

{keywords}
K-ICM kết hợp Văn Mai Hương, Lê Bống. 

Ca khúc được sáng tác cách đây hơn 1 năm nhưng K-ICM loay hoay tìm một giọng hát đẹp, đủ kỹ thuật, nội lực lại phải dày cảm xúc và có một chút ma mị. Hơn 1 năm gửi demo cho nhiều ca sĩ cả nam lẫn nữ, K-ICM được người quen đề xuất Văn Mai Hương. Ban đầu, anh khá chần chừ vì không thân với đàn chị. Đến khi Văn Mai Hương nhận lời mời và thu thử bản demo bằng điện thoại, K-ICM khẳng định chỉ cô hát được bài này. 

MV Chim quý trong lồng còn có sự kết hợp của Lê Bống với vai trò diễn viên. Từ ngoại hình, biểu cảm, diễn xuất đến ngôn ngữ hình thể của cô gái đều vượt ngoài mong đời. Bài múa của Lê Bống được hướng dẫn bởi nghệ sĩ múa dân gian Lệ Châu, động tác mô phỏng nỗi thống khổ của một con chim bị giam cầm trong lồng, khao khát tự do tan biến vào tự nhiên. Hot girl mạng xã hội đã diễn và khóc thật khi đứng ở Đá Voi Mẹ (Buôn Ma Thuột), giọt nước mắt đầu MV của cô không có trong kịch bản.

{keywords}
MV có một số cảnh quay đẹp như phim.

Ba giảng viên của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam Trần Văn Xâm, Minh Dương và Lương Duy Thắng cố vấn về nhạc cụ dân tộc, trang phục được thực hiện bởi Việt cổ phục Hoa Niên. Đây đều là những nghệ sĩ tâm huyết, kiên trì gắn bó và đưa nghệ thuật dân tộc, cổ truyền đến gần hơn với các bạn trẻ.

Chim quý trong lồng là sản phẩm âm nhạc thứ 11 của K-ICM trong năm 2021. Cách đây vài ngày, producer đón tin mừng MV Ai mang cô đơn đi đạt 100 triệu lượt xem trên YouTube sau 10 tháng phát hành. 

Trích đoạn MV 'Chim quý trong lồng'

Cẩm Loan 

K-ICM ra MV nhạc Retro thập niên 1990 chiều tai

K-ICM ra MV nhạc Retro thập niên 1990 chiều tai

"Sẽ như ánh mặt trời" là ca khúc mang màu sắc Retro của thập niên 1990 có giai điệu mượt mà, chiều tai. K-ICM đã thể nghiệm âm nhạc mà mình hằng mong muốn trong album "Tôi 20" sắp ra mắt.