- Phan Thanh Bình khiến Việt Hương, Hoàng Bách không khỏi xuýt xoa với tiết mục bolero thú vị trên sân khấu 'Sinh ra để tỏa sáng'. Bên cạnh đó, Việt Hương hết lời khen ngợi sự tiến bộ của Phan Thanh Bình trong đêm thi này.

Sau 8 tuần thi gay cấn, tối 2/7 Sinh ra để toả sáng đã bước vào đêm thi vòng loại cuối cùng tìm ra những thí sinh chính thức góp mặt trong đêm chung kết. 

{keywords}
Đức Huy - Việt Hương - Hoàng Bách trên ghế nóng của Sinh ra để tỏa sáng.

Màn trình diễn ca khúc Bolero ‘Xin làm người xa lạ’ của Phan Thanh Bình:

Phan Thanh Bình là thí sinh mở màn đêm thi thứ 9 và lựa chọn thể hiện ca khúc theo thể loại Bolero - Xin làm người xa lạ. Xuất hiện trên sân khấu với trang phục áo vest giản dị, nam thí sinh chiếm chọn tình cảm của khán giả và ban bình luận bằng sự tự tin và phong thái trình diễn lôi cuốn. Phần thi của anh khiến Việt Hương và ca sĩ Hoàng Bách không rời mắt từ đầu cho đến cuối tiết mục.

{keywords}
Phan Thanh Bình mang đến cho khán giả ca khúc nổi tiếng đầy tâm sự ‘Xin làm người xa lạ’.

Đánh giá về phần thi của Phan Thanh Bình, Việt Hương hết lời khen ngợi Phan Thanh Bình đã trút bỏ được nét “khô cứng” của một vận động viên bóng đá khi lần đầu thể hiện trên sân khấu ở vòng trước. Cô còn so sánh phong thái của anh hôm nay còn hơn cả ca sĩ Hoàng Bách. 

Hoàng Bách chia sẻ biết Phan Thanh Bình từ khi anh mới 16, 17 tuổi bắt đầu vào đội tuyển quốc gia. Nhưng bây giờ anh mới biết Phan Thanh Bình hát hay đến vậy.

Giám khảo Đức Huy hết lời khen ngợi sự tiến bộ của Phan Thanh Bình trong tiết mục tuần này. Anh nói: “Tôi thấy bữa nay Bình hát hay. Tại sao? Tại vì những nốt cao dài Phan Thanh Bình hát vững, không bị chênh phô''. 

Tiếp nối chương trình, Phi Thanh Vân thể hiện ca khúc dân ca Bắc Bộ - Hoa thơm bướm lượn. Dù đây là lần thứ 3 Phi Thanh Vân trình diễn trên sân khấu nhưng nữ diễn viên vẫn tỏ ra thiếu tự tin trong tiết mục của mình. Cô đăm đăm nhìn về hướng của HLV của mình đang vẫy tay để lấy nhịp mà quên đi việc đang đứng trên sân khấu trình diễn phải giao lưu khán giả và tương tác với vũ đoàn.

{keywords}
Phi Thanh Vân tiếp tục hát hụt hơi trên sân khấu.

Nhận xét về tiết mục của Phi Thanh Vân, nhạc sĩ Đức Huy cho rằng cô đã mang đến một tiết mục có tính giải trí cao. Việt Hương cho rằng Phi Thanh Vân hoàn thành tiết mục công lớn nhờ Công Quốc rất nhiều. Trong khi đó, Hoàng Bách chia sẻ: “Tiết mục này giải trí rất tốt, có những đoạn trường khác nhau với tạo tâm lý cho người xem. Nhìn tổng thể đây là một tiết mục có những phen thót tim vì cuối cùng cũng về đích”.

Thí sinh cuối cùng khép lại đêm thi thứ 9 là nghệ sĩ hài Lê Giang. Để tạo sự đột phá so với hai đêm thi trước, Phương Khanh đã lựa chọn ca khúc Opera tiếng Ý kinh điển “Ave Maria” để thử sức. 

{keywords}
Lê Giang biểu diễn ca khúc tiếng Ý với giai điệu cao vút.

Nhạc sĩ Đức Huy đánh giá cao phần thi của Lê Giang. Đồng quan điểm, Hoàng Bách cũng khen ngợi những nỗ lực của Lê Giang đã hoàn thành tiết mục trọn vẹn. 

{keywords}
Khép lại đêm thi thứ 9, Lê Giang dẫn đầu với 88/100 bình chọn của khán giả, nhận thêm 3 điểm quy đổi. Cựu TTQG Phan Thanh Bình và Phi Thanh Vân cùng nhận lấy 2 điểm quy đổi với 80/100 bình chọn. 

Sau 3 vòng thi, Phạm Văn Mách và Lê Giang dẫn đầu với 8/9 điểm quy đổi. Phan Thanh Bình và MC Nguyên Khang đồng hạng cùng sở hữu 7/9 điểm quy đổi. Trước khó khăn ở việc lựa chọn 3 thí sinh bước vào vòng chung kết, BTC và ban bình luận đã quyết định cả 4 thí sinh cùng nhau tranh tài trong đêm chung kết diễn ra tối 9/7.

Vân Anh