Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và trải qua các vòng thi đấu online trên youtube và sơ loại trực tiếp tại Singapore, tất cả các đối thủ nặng ký đã cùng tranh tài. 

Ngoài mục đích xuyên suốt cuộc thi là tập trung vào khả năng chơi nhạc của từng tay trống, điểm mới của Drum Off Global 2019 là có thêm thể loại mới là ''Song tấu trống'' (Rhythm DUO). Thể loại này sẽ được chơi bởi hai người, một người chơi trống và một người chơi gõ phụ (percussion), thể hiện sự hòa hợp, ăn ý giữa hai tay trống và khả năng làm việc phối hợp nhịp nhàng với nhau.

{keywords}
Nguyễn Đức Minh Dương và Phạm Duy Anh xuất sắc đoạt giải quán quân cuộc thi Drum Off Global 2019.

Nguyễn Đức Minh Dương và Phạm Duy Anh - đại diện của Việt Nam hiện đang theo học ở ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã thử thách bản thân ở phần thi mới này và xuất sắc đoạt giải quán quân của cuộc thi.

Duy Anh là con trai của nhà báo Lê Phương Hiền và nhạc công, biên tập viên âm nhạc Quốc Long của VTV. Duy Anh có tình yêu với bộ môn trống từ 2 tuổi và thường xuyên xem các chương trình bố và đồng nghiệp chơi nhạc. "Khác với những đứa trẻ khác ngày nhỏ thích hoạt hình thì Duy Anh chỉ thích xem clip về trống và âm nhạc. Cháu chăm chỉ đam mê dành cho sở thích này" - nhà báo Lê Phương Hiền chia sẻ.

Cũng theo nhà báo Lê Phương Hiền, song tấu là phải rất hiểu ý nhau, nhuần nhuyễn trong kỹ thuật và quan trọng là cùng biết lắng nghe trong âm nhạc và Minh Dương và Duy Anh đã làm được điều đó. "Nghệ thuật luôn là sự đổi mới, cố gắng và trau dồi… Đặc biệt tôi luôn nhắc con về sự khiêm tốn . Nghệ thuật thăng hoa nhưng dễ làm con ''đau" nên khi đạt được điều gì con phải cố gắng hơn nữa" - nhà báo Lê Phương Hiền trải lòng.

{keywords}
Giây phút hạnh phúc của hai thí sinh Việt Nam và người thân sau khi nhận giải.

Chị Bích Ngọc - mẹ của thí sinh Nguyễn Đức Minh Dương chia sẻ con trai cũng đam mê trống từ nhỏ khi được chính bố - một người biết chơi trống truyền đam mê và cảm hứng.

Drum Off Global 2019 là cuộc thi trống quốc tế, có quy mô lớn, và là cuộc thi quốc tế thường niên, uy tín, dành cho người chơi trống. Drum Off Global hội tụ nhiều tài năng trống ở các lứa tuổi trên thế giới, từ Châu Á Thái Bình Dương và xa như Bắc Mỹ và Châu Âu.

Anh Phương

Thần đồng chơi trống ở Got Talent khiến Trấn Thành ngả mũ

Thần đồng chơi trống ở Got Talent khiến Trấn Thành ngả mũ

Cậu bé 9 tuổi Trọng Nhân đã khiến giám khảo Huy Tuấn tròn mắt khi biến thành “người đàn ông máu lạnh” và trở nên “khổng lồ” trong mắt Việt Hương, Trấn Thành.