- Trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của chồng diễn ra tối 27/10 tại Học viện âm nhạc quốc gia HN, Lam Trang - người đến sau những đổ vỡ của Tú Dưa dặn lòng đừng khóc nhưng trước tình cảm và món quà của ông xã cùng 2 con gái riêng dành tặng, cô ca sĩ nhỏ bé đã rơi những giọt nước mắt. Đó chắc chắn là giọt nước mắt của hạnh phúc.

Vợ 3 Tú Dưa: ‘Tôi chưa từng mong con riêng của chồng gọi mình là mẹ’

Tú Dưa hạnh phúc bên vợ ba và các con chung, con riêng

Hơn 20 tuổi khi còn trẻ và đầy hoài bão, Lam Trang gặp Tú Dưa - người đàn ông khi ấy đã có 3 con riêng và những “vết sẹo tình si” của quá khứ để lại nhưng cô vẫn yêu và không tính toán ngày mai. Khi Tú Dưa muốn chuyển vào Sài Gòn lập nghiệp, anh nói với Lam Trang: “Em hãy ở lại Hà Nội và tìm cho mình một người đàn ông khác phù hợp hơn’’. Rồi Tú bỏ đi, không phải vì anh không còn yêu Trang mà bởi lo sợ không biết mình có đem lại hạnh phúc cho người phụ nữ này.

{keywords}
Vợ 3 của Tú Dưa rơi nước mắt với món quà chồng và các con riêng tặng

Hai ngày sau khi vào Sài Gòn, Tú Dưa nhận được cú điện thoại của Lam Trang: “Anh ra sân bay đón em’’. Tú vừa ngỡ ngàng vừa bất ngờ nhưng khi nhìn thấy Lam Trang với hai vali ngơ ngác ở sân bay chờ đợi anh thầm nhủ rằng đây sẽ là người con gái anh cần phải bảo vệ, không thể rời xa.

Quãng thời gian ở Sài Gòn, Lam Trang thi VietNam idol, hai ca sĩ nghèo không có tiền nhờ người viết bài hát, vì muốn giúp người yêu, Tú tập viết nhạc. Những ca khúc đầu tiên Tú viết “trong sự gượng ép vì nghèo mà thành” nhưng nó chân thành được viết nên từ những cuộc tình của chính Tú Dưa mà Tuấn Hưng là người hơn ai hết chứng kiến và thấu hiểu điều đó bởi vậy khi anh cất tiếng hát đã nhanh chóng nhận được tình cảm của khán giả.

20 năm trong sự nghiệp của Tú Dưa, Lam Trang đã có 9 năm đồng hành. Chính cô là người động viên Tú Dưa hãy thực hiện đêm nhạc. Cũng chính cô, trước giờ diễn có vài tiếng vẫn háo hức khoe với chồng: “Em vừa bán thêm được vài đôi vé nhé”. Lam Trang nói với tôi rằng khi cô đến với Tú - anh ấy nghèo và không nổi tiếng nhưng dù khó khăn thế nào vợ chồng cô cũng phải tri ân tình cảm của khán giả, bởi họ đã chờ đợi Tú Dưa từ rất lâu.


Clip Gia đình Tú Dưa hoà giọng cùng nhau.

Có lẽ chính vì tình yêu và sự hy sinh của Lam Trang nên trong liveshow “Tình yêu cất lời” diễn ra tối 27/10, Tú Dưa đã có món quà ý nghĩa dành người vợ của mình. Đó là một clip anh cùng hai con gái riêng chia sẻ về vợ cùng bài hát chung của cả gia đình hát tặng Lam Trang. Tú Dưa dặn 2 con gái Linh Nhi - Ngân Hà ngay trên sân khấu: “Dù cô Trang không phải là người sinh ra các con nhưng đã yêu thương và ở bên các con nên các con hãy luôn yêu thương cô như yêu thương bố”.

Hai con gái Linh Nhi và Ngân Hà của Tú Dưa dù lần đầu đứng trước sân khấu lớn nhưng khá tự tin với giọng hát của mình. Tiết mục “Xe đạp ơi” và “Tự khúc mùa đông” của gia đình với sự hỗ trợ của ban nhạc và các giảng viên Học viện âm nhạc quốc gia Hà Nội đã nhận tràng pháo tay dài của các khán giả có mặt trong liveshow.

{keywords}
Tú Dưa cùng vợ và các con trong phần giao lưu với MC Thành Trung.


Tú Dưa bảo khi 20 tuổi với đầy hoài bão và ngông cuồng, anh đột ngột có con. Lúc đó nam ca sĩ phải bỏ những cơ hội cho sự nghiệp và mất một thời gian dài loay hay nhưng giờ khi nhìn lại anh vẫn không hối tiếc điều gì vì sự trưởng thành của Linh Nhi - con gái cả, người luôn yêu bố và đã biết chăm sóc cho bố bởi những bữa cơm tự nấu.. 

MC Thành Trung - người dẫn dắt liveshow của Tú Dưa bảo nếu vợ là tài sản con là của để dành thì Tú Dưa là người đàn ông giàu nhất showbiz (Tú Dưa có 3 vợ và 4 người con-PV). “Người ta bảo cuộc sống ăn nhau ở hậu vận. Tú Dưa khi về già sẽ là người hạnh phúc nhất bởi anh có nhiều người chăm sóc” - MC Thành Trung tếu táo nói. 

Ngoài vợ và các con riêng có mặt trong liveshow, sự xuất hiện của 3 thành viên Quả Dưa Hấu xưa kia gồm: Tú Dưa - Bằng Kiều - Tuấn Hưng với các tiết mục “Mưa” và “Hè muộn” cũng khiến nhiều người thích thú. Lần đầu thể hiện các sáng tác của Tú Dưa, “anh cả” Bằng Kiều đã đưa các khán giả về miền ký ức của những cuộc tình bằng giọng hát truyền cảm khi thể hiện “Gặp lại quá khứ” và sự lãng mạn đầy chất tình trong "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa".

Clip Tú Dưa - Bằng Kiều - Tuấn Hưng với ca khúc "Hè muộn"

Tuấn Hưng nói Tú Dưa là người luôn bên cạnh với mình mọi khoảnh khắc. Chính Tuấn Hưng cũng động viên Tú Dưa làm liveshow lần này nhưng những ngày qua Tuấn Hưng cố gắng vực dậy với những chuyện buồn đến với mình nên không giúp gì được bạn thân. “Không giúp được gì cho Tú sô này. Tôi xin lỗi bạn” - Tuấn Hưng nói. 

Về ca khúc mới viết tặng cho Tuấn Hưng, Tú Dưa tiết lộ mình thức trắng đêm để hoàn thành “Tình bạn” và đã khi gọi điện cho Tuấn Hưng hát nghe lúc 5h sáng. Tuấn Hưng bảo bất cứ lúc nào nhận được sản phẩm ca khúc từ các nhạc sĩ gửi cho mình anh đều đón nhận, trân trọng. “Lúc Tú gọi điện hát cho nghe tôi vừa gặp tai nạn mà không dám nói với người thân, bạn bè vì sợ lo lắng nên cứ mỗi câu hỏi của Tú: “Mày thấy đoạn này tao viết được không? thì tôi đều hít hơi sâu và trả lời: OK” - Tuấn Hưng nói. Tú Dưa bảo qua ca khúc được viết này anh thấy câu nói “thần giao cách cảm” là điều có thật và Tú Dưa và Tuấn Hưng là mối lương duyên trời định và các ca khúc Tú sáng tác cho Tuấn Hưng cũng có mối duyên như vậy. 

{keywords}
Tuấn Hưng - Tú Dưa - hai người bạn đã đồng hành bên nhau 20 năm qua.


Ngoài Bằng Kiều, Tuấn Hưng, liveshow “Tiếng yêu cất lời” của Tú Dưa còn có sự góp mặt của ca sĩ Hương Tràm, Đinh Hiền Anh, Thuỳ Chi và đặc biệt sự xuất hiện ngẫu nhiên của Quốc Thiên - Quán quân VietNam idol giới thiệu ca khúc mới do chính Tú Dưa viết tặng. Các khách mời làm cho đêm nhạc thêm nhiều sắc màu âm nhạc với những ca khúc được Tú Dưa viết gần đây như: Duyên mình lỡ, Phút yêu xưa, Giữ lại hạnh phúc.

Liveshow 20 năm ca hát của Tú Dưa diễn ra ấm cúng và để lại những ấn tượng cho khán giả còn bởi phần phối khí mới mẻ của giám đốc âm nhạc Thanh Bình, phần chơi nhạc ăn ý của ban nhạc Màu nước và phần biên tập và minh hoạ những câu chuyện bằng hình ảnh ấn tượng của Tổng đạo diễn - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và GĐ sản xuất Ngô Ngọc Tú.

{keywords}
Ca sĩ Đinh Hiền Anh.
{keywords}
Tú Dưa và Hương Tràm.
{keywords}
Thuỳ Chi với "Giữ lại hạnh phúc".
{keywords}
Tú Dưa - Bằng Kiều - Tuấn Hưng hội ngộ.

Bài, clip: Sơn Hà
Ảnh: Minh Tâm

Con gái Thuý Hiền Wushu ghét nhất tính nói nhiều của bố Tú Dưa

Con gái Thuý Hiền Wushu ghét nhất tính nói nhiều của bố Tú Dưa

Khuôn mặt có nhiều nét giống mẹ Thúy Hiền - VĐV từng 7 lần vô địch Wushu thế giới nhưng Ngân Hà lại sở hữu tính cách nghệ sĩ giống bố Tú Dưa. Cô bé tôn trọng quyết định và cuộc sống riêng của cha mẹ mình.