- Danh ca Chế Linh tiết lộ vợ không có cơ hội xuất hiện trong các sáng tác của mình nhưng lại rất vui và thích thú mỗi lần nghe ông ngân nga bài hát mới.

Ngày 23 và 26/4 tại Cung văn hoá Hữu Nghị Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc với những nhạc phẩm của Tú Nhi - bút danh sáng tác của Chế Linh.

{keywords}
Danh ca Chế Linh.

Theo đó, khán giả sẽ được lắng nghe những câu chuyện tình lãng mạn, những người con gái gây thương nhớ với Chế Linh trong cuộc đời và sáng của ông.
Bên cạnh đó, nam danh ca cũng không ngại ngần sự có mặt của vợ trong việc bộc bạch hết những câu chuyện của mình. 

Rất nhiều bóng hồng được Chế Linh nhắc tới trong sáng tác của mình. Tuy nhiên, người vợ luôn sát cánh trong các chuyến lưu diễn, chăm chút cho đời sống, sự nghiệp của ông lại không phải nguồn cảm hứng hay được xen vào những sáng tác của chồng.

Danh ca Chế Linh bất ngờ tiết lộ: ''Thường khi tôi viết bài là trong quán rượu hoặc cafe hay trên máy bay hoặc khi lái xe, nói chung là ngoài đường… Vì vậy vợ tôi không có dịp để xen vào trong vấn đề này… nhưng cô ấy rất vui và thích thú mỗi lần tôi ngân nga với một bài nào mới”.

{keywords}
Chế Linh và người vợ thứ 4

Chế Linh tâm sự ca khúc đầu tiên được ông viết trong sự nghiệp sáng tác có tên "Đêm buồn tỉnh lẻ". Nhưng ca khúc mà cuộc đời ông trăn trở, luôn day dứt mỗi khi lên sân khấu chính là 'Nụ cười chua cay' (hay còn có tên là Một lần hiện diện), đây là ca khúc ông viết trong cảm xúc buồn bã, đau khổ khi người bạn gái của mình đi lấy chồng. 

Nam danh ca kể thêm: "Cô gái lên Mai trong bài Mai lỡ mình xa nhau là một cô gái dễ thương tóc dài, đến với tôi rất tự nhiên bởi trận trú mưa ở một gốc phố tại Sài Gòn ngày nào”.

Quỳnh Anh