Trên trang cá nhân, nghệ sĩ múa Bùi Phượng - vợ nghệ sĩ Quang Thái, viết tâm thư tiễn biệt chồng. VietNamNet xin đăng trọn vẹn chia sẻ của chị:

"Đã 2 ngày trôi qua, em không tin rằng anh đã đi xa em. Em chỉ nghĩ anh đi viện điều trị như mọi lần mấy ngày lại về với em thôi. Ngày mai sao thật sự khó khăn với em đến thế? Anh bảo sẽ ở bên em suốt đời cơ mà? Sẽ cùng nhau đi du lịch khắp nơi cơ mà? Từ trước tới nay dù đi đâu, xa hay gần, đi chơi hay đi công tác anh cũng đi với em vậy mà ngày mai em phải tiễn anh đi xa, rất xa. 

{keywords}
Vợ nghệ sĩ Quang Thái.

Nhưng như vậy cũng tốt anh à. Anh hãy thanh thản đi về với cõi Phật. Anh sẽ không phải chịu nhiều đau đớn nữa. Những ngày qua, anh đã rất vất vả nhiều rồi. Nhưng anh giỏi lắm nhé, cơn đau đó không làm anh nhụt chí, càng những ngày cuối anh càng mạnh mẽ. Dù rất mệt, rất đau và khó thở, không ăn được gì chỉ uống được sữa nhưng anh vẫn muốn tự đứng dậy, tự đi đến giây phút cuối cùng. Lúc đồng ý đi viện cấp cứu, anh vẫn tự đi, mệt quá lại nằm xuống anh bảo: Cho anh uống sữa. Em biết anh uống để có sức để đi tiếp. Em có ý muốn giúp nhưng anh lắc đầu. Anh giỏi lắm, chiến binh của em! 

Mấy ngày cuối hôm nào anh cũng nói: Anh sắp đi rồi em à nhưng em không muốn chấp nhận sự thật ấy. Em đều bảo anh nói linh tinh và nói sang chuyện vui. Giá như em chấp nhận và lắng nghe, hỏi xem anh còn điều gì muốn em giúp anh hoàn thành thì có lẽ em đã không bứt rứt. Thương em vất vả, anh vừa nói vừa khóc! Anh hãy ngủ ngon và bình yên anh nhé!".

Hình ảnh đám tang nghệ sĩ Quang Thái diễn ra sáng 24/8.

Người thân, bạn bè không khỏi ngậm ngùi khi đọc tâm sự xót xa của chị Phượng trước sự ra đi của chồng. NSƯT Thanh Tâm động viên: "Em cố gắng mạnh mẽ còn là chỗ dựa cho các con. Khóc cho nhẹ bớt nỗi đau nhưng đừng ốm nhé, giữ sức khỏe còn chăm con". Ca sĩ Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: "Khi đọc hết dòng chia sẻ này, anh thật sự buồn và cay cay khoé mắt. Cố gắng lên em nhé. Ở nơi đó, Thái sẽ không đau đớn nữa và luôn phù hộ cho mẹ con em".

Trước đó, VietNamNet đưa tin nghệ sĩ Quang Thái qua đời sáng 22/8 sau thời gian điều trị ung thư đại tràng.

Nghệ sĩ Quang Thái (sinh năm 1983) tại Hà Nội. Anh xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha của nam nghệ sĩ là nhạc sĩ Minh Quang - tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như Gia tài người lính, Người lính tình nguyện và điệu múa Apsara, Sông Lô chiều cuối năm, Hoa sim biên giới... Ngoài ra ông còn có một số tác phẩm khí nhạc, nhạc múa, kịch hát như Sơn Tinh - Thủy Tinh, Yêu trước Phật đài, hợp xướng Khúc tráng ca người lính...

Nghệ sĩ Quang Thái từng theo học tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Sau khi ra trường đến nay, anh công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội. Anh lập gia đình với nghệ sĩ múa Bùi Phượng và có hai con. 

Cẩm Loan 

Nghệ sĩ Quang Thái qua đời ở tuổi 38

Nghệ sĩ Quang Thái qua đời ở tuổi 38

Chia sẻ với VietNamNet, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long cho biết nghệ sĩ Quang Thái qua đời sáng 22/8 sau thời gian điều trị ung thư đại tràng.