Sau gần 1 tháng nhập viện cấp cứu vì đột quỵ, lần đầu tiên những hình ảnh của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn trong phòng điều trị tích cực được chia sẻ trong chương trình Cafe sáng 13/9 trên VTV3. Chị Đàm Hạnh Linh luôn tức trực bên chồng, bật nhạc qua điện thoại cho Trần Mạnh Tuấn nghe cũng như cho anh xem hình ảnh các học trò gửi lời chúc thầy mau khỏe. 

{keywords}
Chị Đàm Hạnh Linh luôn ở bên chồng trong suốt quá trình nằm viện. 

"Đến lúc này tạm thời là đã nở được nụ cười rồi và rất hân hoan ở trong lòng vì anh đã qua 25 ngày thực sự là sinh tử, có những lúc rất tuyệt vọng vì biết anh gặp rất nhiều nguy hiểm. Bản thân anh Tuấn có rất nhiều bệnh nền mà không phải chỉ một bệnh đâu mà là một vài bệnh mà đến được như thế này là rất xúc động và hạnh phúc lắm rồi", vợ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn chia sẻ.

{keywords}
Trước đó, Trần Mạnh Tuấn bị xuất huyết não, đau đầu dữ dội khi đang làm việc tại nhà riêng. Vợ ông phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu ở bệnh viện quân y 175 TP.HCM.

Đại tá, BS CKII Nguyễn Đức Thành - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện quân y 175 TP.HCM chia sẻ: "Tới giờ phút này phải nói là chúng tôi đã thành công khi điều trị cho bệnh nhân Trần Mạnh Tuấn trong vấn đề phục hồi chức năng não, hô hấp cũng như là bước đầu hồi phục được chức năng vận động. Con đường sắp tới với anh Tuấn vẫn còn dài và vấn đề này chúng tôi vẫn phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia vật lý trị liệu để tiếp tục tập cho bệnh nhân làm sao phục hồi chức năng được sớm nhất". 

{keywords}
Các bác sĩ điều trị tích cực cho nghệ sĩ. 

Vợ nghệ sĩ cũng bày tỏ sự lạc quan về sự hồi phục của chồng: "Khó khăn, gian nan nhất anh Tuấn đã vượt qua rồi, đã được các y bác sĩ ở đây nỗ lực hết sức để cứu. Cho đến ngày hôm nay, tôi tin chắc chắn anh sẽ vượt một chặng đường kế tiếp dù sẽ rất gian nan và khó khăn. Bản thân anh Tuấn là người có nghị lực và từng vượt qua một vài lần gian nan như thế nên gia đình và người hâm mộ tin rằng anh sẽ đủ ý chí và nghị lực để vượt qua". 

{keywords}
Chị Đàm Hạnh Linh nắm tay chồng, bật bài 'Hãy yêu nhau đi' do chính Trần Mạnh Tuấn thể hiện cho anh nghe. 

Tuy trên giường bệnh, Trần Mạnh Tuấn chưa thể nói được nhiều nhưng có thể thấy anh đã nhận biết được mọi việc xung quanh và làm theo yêu cầu của bác sĩ điều trị cũng như vợ dù chỉ là cái nắm tay hay chảy nước mắt vì xúc động. 

Trước khi bị đột quỵ, cuối tháng 7/2021, Trần Mạnh Tuấn đã biểu diễn bài Quê Hương tại sân bệnh viện dã chiến ở TP.HCM khiến rất nhiều người xúc động. Anh từng chia sẻ đây là sân khấu đặc biệt nhất từ trước đến nay. Cũng lần đầu tiên Trần Mạnh Tuấn phải thổi kèm qua lớp khẩu trang. 

Màn biểu diễn ấn tượng của Trần Mạnh Tuấn

Ngọc Nhi 

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn hồi tỉnh, chảy nước mắt khi vợ gọi

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn hồi tỉnh, chảy nước mắt khi vợ gọi

Sức khỏe của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn tiến triển rõ rệt so với thời điểm mới nhập viện. Anh dần lấy lại nhận thức, thậm chí rơi nước mắt khi vợ gọi.