Với giọng hát tràn đầy cảm xúc, Phạm Thuỳ Dung đã thể hiện thành công ca khúc Cúc ơi, gây xúc động cho khán giả trong dịp kỷ niệm 50 năm ngày hi sinh của 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc.

Mỗi năm, cứ đến dịp 27/7 - kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ, chúng ta lại nhớ về những năm tháng chiến tranh hào hùng của dân tộc, tưởng nhớ và biết ơn những anh hùng đã hi sinh cả tuổi thanh xuân của mình vì sự nghiệp giải phóng đất nước. Trong hàng triệu người đã ngã xuống ấy, có những cô gái tuổi thanh xuân đã trở thành biểu tượng bất tử như 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc  .

{keywords}
 

Trong 10 cô gái tuổi đôi mươi tươi đẹp và đầy lòng quả cảm ấy, chị Hồ Thị Cúc đã khiến nhà thơ Yến Thanh đặc biệt xúc động và đã thốt lên những vần thơ nổi tiếng trong bài thơ “Cúc ơi”. Nhạc sỹ Nguyễn Trung Kiên đã đồng cảm và phổ nhạc thành bài hát “Cúc ơi” nổi tiếng trong suốt bao nhiêu năm qua.

Bài hát “Cúc ơi” đã được rất nhiều ca sỹ thể hiện thành công. Có những giọng hát pha dân gian đã chuyển hướng ca khúc sang dòng dân gian, tuy nhiên Phạm Thuỳ Dung lại hát “Cúc ơi” theo một cảm nhận khác, ngợi ca sự hi sinh cao cả của Hồ Thị Cúc và 9 cô gái TNXP ở ngã ba Đồng Lộc. Đó không phải là sự bi thảm, mà là sự bi tráng của những người con gái bình dị bên bờ sông Lam đã trở thành những nữ anh hùng của dân tộc. Giọng hát Thuỳ Dung trong trẻo mang nhiều nét thính phòng cổ điển, cảm xúc chân thành và một góc nhìn mới mẻ về bài hát đã khiến “Cúc ơi” mang một hơi thở mới, vẫn mang tính chất “hùng ca”nhưng bay bổng, nhẹ nhàng hơn.

{keywords}
 

“Là một người con đất Việt, lại sinh ra và lớn lên ở miền Trung nắng gió, Dung cảm thấy thật tự hào là những thế hệ đi sau những anh hùng như 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc, như chị Hồ Thị Cúc. Họ chính là tấm gương chói sáng, bất tử cho thế hệ thanh niên ngày nay học tập, lao động để cống hiến cho xã hội nhằm xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh hơn, đó chính là sự tri ân ý nghĩa nhất của những người con được sinh ra và lớn lên trong hoà bình đối với những liệt sỹ đã hi sinh thân mình cho nền độc lập nước nhà.

Vì thế, khi Dung hát bài này, cảm nhận sự xúc động, tri ân nhưng không bi luỵ, buồn đau mà là hát bằng niềm tự hào về một thế hệ kiên cường, anh dũng của dân tộc Việt Nam. Bài hát này cũng một lần nữa nhắc nhở thế hệ hôm nay không bao giờ được phép quên những hi sinh lớn lao mà thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến cho Tổ quốc để đất nước có được như ngày hôm nay.” - Phạm Thuỳ Dung tâm sự.

{keywords}
 

Phạm Thuỳ Dung từng đoạt giải Nhì dòng nhạc dân gian tại cuộc thi Sao Mai toàn quốc 2013, sau đó cô giành thời gian để theo học Cao học thanh nhạc, cô đã tìm đến những giọng ca Opera hàng đầu thế giới để thỉnh giáo bên cạnh việc rèn luyện chương trình thạc sỹ tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

{keywords}
 

Đầu năm 2018, Phạm Thuỳ Dung chính thức bảo vệ tốt nghiệp trình độ Thạc sỹ, kết thúc những năm tháng trui rèn trên ghế Nhạc viện, cô chính thức “trở lại” thị trường âm nhạc với một dự án lớn cùng sự phối hợp của nhạc sỹ Dương Cầm và đạo diễn Triệu Quang Huy (Huy Ninja). Trong quá trình thực hiện dự án, Phạm Thuỳ Dung vẫn đều đặn biểu diễn các chương trình lớn như Lễ trao giải Liên hoan phim Việt Nam, Chung kết Hoa hậu đại dương,  Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng,... và tham gia các chương trình ca nhạc trên truyền hình.

{keywords}
 

Nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ, nghe ca khúc “Cúc ơi” do Phạm Thuỳ Dung thể hiện, thêm một lần nhắc nhở chúng ta luôn nhớ và biết ơn những thế hệ cha anh đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Link MV:

https://www.youtube.com/watch?v=ea0UCxwGQaU&app=desktop

Thúy Ngà