Mạnh Hưng, nam diễn viên đang bị khán giả rất "ghét" trong bộ phim Hôn nhân trong ngõ hẹp chia sẻ Danh - nhân vật của anh bản chất là một người đàn ông tốt.

Kiều Thanh được phong NSƯT

{keywords}

Kiểu đàn ông như Danh ngoài thực tế có nhiều

Khi đọc kịch bản phim Hôn nhân trong ngõ hẹp, anh có ấn tượng ban đầu thế nào về nhân vật Danh?

Sau khi đọc kịch bản, ấn tượng đầu tiên của tôi về Danh là một người đàn ông có cuộc sống nội tâm phức tạp. Đây là một nhân vật đa chiều và có nhiều đất diễn trong phim. Tôi nghĩ Danh là hình ảnh đại diện của một bộ phận đàn ông thời nay và tôi cũng muốn hóa thân vào Danh để xem họ là những người như thế nào. Nhân vật này đã gợi cho tôi nhiều sự tò mò. Đây cũng là một thử thách mới đối với tôi nên khi đạo diễn Vũ Trường Khoa mời vào vai Danh, tôi đã nhận lời.

Anh nghĩ kiểu đàn ông như Danh ở ngoài cuộc sống thực tế hiện nay nhiều hay ít?

Theo tôi kiểu đàn ông như Danh ngoài cuộc sống có nhiều và Danh chỉ là điển hình nhỏ mà bộ phim nhắc đến. Có thể chúng ta không nhìn thấy nên nghĩ rằng việc ngoại tình ít nhưng nó diễn ra hàng ngày mà phim chỉ nói đến một khía cạnh rất nhỏ. Nói là nhiều nhưng không hẳn là tất cả, ở ngoài kia cũng vẫn còn rất nhiều đàn ông tốt, tôi nghĩ khán giả, nhất là các bạn nữ trẻ khi xem phim đừng nên bi quan vì vẫn có nhiều người tốt đang đợi các bạn.

Việc Danh ngoại tình, theo anh nguyên nhân chính là do tính cách hay bị ảnh hưởng, chi phối bởi hoàn cảnh xung quanh?

Theo tôi, việc Danh ngoại tình thì không thể đổ lỗi hoàn toàn cho bất kỳ ai, con người Danh bản chất là tốt và chân thành. Nhất là lúc yêu Phương, anh ấy rất thật. Tôi thấy Danh phần nhiều bị chi phối bởi hoàn cảnh như ở rể, mẹ vợ chì chiết, vợ lạnh nhạt dẫn đến tính cách bị ảnh hưởng. Việc bị hoàn cảnh chi phối dẫn đến việc Danh cảm thấy cậu ấy không còn là chính mình khi ở trong ngôi nhà của bố mẹ vợ.

Bản năng của người đàn ông là bao bọc và che chở nhưng anh ta không được làm điều đấy trong nhà vợ và khi ra ngoài thì bản năng đấy trỗi dậy. Danh được là chính mình, rất đàn ông, ga-lăng và thấu hiểu phụ nữ chứ không khúm núm, ăn không dám ăn, ngồi không dám ngồi như khi ở nhà vợ.

Để nói về người vợ trong phim là Phương thì anh sẽ nói gì về cô ấy? Diễn viên Quỳnh Hoa từng chia sẻ chính Phương là người đẩy chồng ra xa, mới dẫn đến việc anh ta có tình cảm với cô gái khác. Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi thấy Phương là một người vợ chăm lo cho gia đình và cam chịu. Sau rất nhiều lần cô ấy biết chồng ngoại tình nhưng Phương vẫn cố gắng để gia đình không bị đổ vỡ.

Nói Phương đẩy chồng ra xa cũng đúng một phần và đó cũng là lý do khiến cho Danh thay đổi tính cách. Sau lần ngoại tình đầu tiên của Danh thì Phương đã tha thứ và để Danh trở lại. Nhưng như người ta thường nói “Người phụ dễ tha thứ nhưng khó quên”, chính vì thế dù tha thứ nhưng Phương vẫn lạnh nhạt rồi quay ra đay nghiến chồng. Mặc dù lúc đó Danh đã quay về và muốn sửa chữa nhưng hai vợ chồng liên tục cãi nhau. Phương chán, Danh cũng chán và khi đó thì Danh lại tình cờ gặp Thủy, hai con người đều có trục trặc gia đình nên càng dễ dàng có tình cảm. Tôi nghĩ Phương cũng là một phần đẩy Danh ra xa gia đình.

Trước và sau khi đóng Hôn nhân trong ngõ hẹp, suy nghĩ của anh về ngoại tình liệu có gì thay đổi?

Thực ra thì cũng không có gì thay đổi nhiều lắm, vì tôi biết ngoại tình nó là một phần của cuộc sống và thời nào cũng có chứ đâu phải bây giờ. Tôi không cổ súy cho việc ngoại tình nhưng đôi lúc cũng phải nhìn nhận lại. Có những cuộc ngoại tình thật sự là xấu nhưng có những cuộc ngoại tình không hẳn là xấu mà vì một lý do nào đấy, đẩy con người ta đến việc phải ngoại tình.

{keywords}

Mạnh Hưng và Quỳnh Hoa trong một cảnh quay.


Có người nhận ra tôi là họ chửi mắng

Nhiều khán giả thấy anh đóng rất đạt khi hóa thân vào nhân vật này. Liệu giữa Danh và anh có điểm nào tương đồng?

Tôi chưa có gia đình nên những cảnh quay ngoại tình đều là do quan sát cuộc sống. Tất nhiên điểm tương đồng giữa những người đàn ông đều có, chỉ là ít hay nhiều và tương đồng ở điểm nào. Còn đối với tôi và Danh thì có nhiều sự tương đồng lắm. Nhưng tương đồng cái gì và ít hay nhiều thì tôi xin phép giữ cho riêng mình.

Trở thành "người đàn ông ngoại tình", điều đó có khiến cuộc sống của anh bị xáo trộn nhiều?

Tôi nhận được rất nhiều phản hồi về vai diễn của mình qua các kênh thông tin khác nhau, khen chê có, dọa nạt có, chửi bới thậm tệ đủ cả (cười). Đối với tôi những phản hồi đó cho tôi thấy những gì mình đã làm được và cái gì mình chưa làm được để rút ra những kinh nghiệm cho bản thân và nghề nghiệp của mình.

Khán giả bây giờ "tinh" lắm, có điều gì không được họ nói ngay và cái gì thấy được họ cũng phản hồi lại ngay. Cuộc sống của tôi thì cũng không có gì thay đổi nhiều khi phim phát sóng. Tôi thấy có nhiều người để ý, có người họ ra nói chuyện lịch sự, có người thì đi qua họ chửi (cười). Nhưng tôi được nghe chửi từ hồi đóng phim Khi người đàn ông góa vợ bật khóc nên cũng không lạ lắm. Lúc đầu thì cũng hơi chạnh lòng nhưng nghe mãi cũng thành quen, rồi tự động viên bản thân là “À vai diễn của mình ít nhiều cũng đã để lại ấn tượng nên họ mới thế”.

Bị khán giả ghét từ vai Cảnh Toàn trong Khi đàn ông góa vợ bật khóc, đến Hôn nhân trong ngõ hẹp, anh tiếp tục nhận chỉ trích về nhân vật của mình. Anh có nghĩ sau này sẽ khó được nhận vai chính diện khi khán giả đã rất ấn tượng với những vai diễn trước?

Là một diễn viên trẻ nên tôi rất muốn nhận các vai diễn đa dạng khác nhau. Dù là vai diễn nào tôi cũng cố gắng làm hết sức của mình. Tôi cũng không muốn mình đóng khung trong một dạng vai. Và thực tế tôi cũng đã làm những vai chính diện. Hy vọng rằng trong thời gian tới mọi người sẽ thấy Mạnh Hưng đóng một vai chính diện.

Về nữ diễn viên Khuất Quỳnh Hoa, anh có nhận xét thế nào về bạn diễn của mình trong lần đầu đóng phim cùng nhau?

Về Quỳnh Hoa, tôi thấy cô ấy là một diễn viên rất chuyên nghiệp và thông minh. Hoa có lối diễn xuất rất tự nhiên và có chiều sâu tâm lý. Đây cũng là lần đầu tôi và Hoa làm phim cùng với nhau, chính vì thế lúc đầu cũng vấp phải những khó khăn, đó là lúc diễn cùng nhau cũng chưa được khớp. Nhưng sau đó, khi ngồi nói chuyện với nhau và cùng đọc kịch bản trước những cảnh quay, chúng tôi dần tìm ra lối diễn ăn ý. Dù Hoa hơn tôi 1 tuổi nhưng để tạo được sự gần gũi, cô ấy vẫn gọi tôi bằng anh để dễ nói chuyện.

Hai anh chị hẳn đã có những kỷ niệm thú vị trong thời gian quay?

Trong phim, Danh và Phương suốt ngày cãi nhau thì cũng tôi và Hoa cũng có cơ hội thường xuyên cãi nhau. Đến một hôm thì phải đóng cảnh tình cảm, có cả hôn nữa. Tôi nhớ trước lúc quay, tôi có ra hỏi Hoa “Giờ đóng cảnh hôn thì muốn như nào?", Hoa nói “thích thế nào thì chiều thế đấy”. Đến lúc vào quay thì mới nhận ra là cãi nhau suốt ngày rồi nên bất chợt phải quay cảnh tình cảm thì thành ra ngượng, cả hai lại chẳng biết làm thế nào. Cứ chuẩn bị quay lúc hôn là chúng tôi lại cười.

Còn những cảnh quay thân mật của Danh với các cô gái khác trong phim liệu có làm khó anh?

Tôi nghĩ đây là công việc nên đối với tôi không có gì khó khăn trong việc quay những cảnh thân mật đó. Tôi nghĩ làm như thật một lần còn hơn là làm hời hợt để quay đi quay lại nhiều lần những cảnh thân mật (cười).

Giờ nếu tiếp tục được giao thêm một nhân vật tương tự như Danh thì anh có nhận lời không?

Chắc chắn là tôi sẽ nhận nếu vai diễn đó là vai diễn hay và có đất diễn. Với tôi mỗi vai diễn đều là một thử thách mới mà tôi muốn vượt qua. Và tôi sẽ thay đổi để không vai diễn nào giống vai diễn nào.

Anh có thể tiết lộ một chút về diễn biến phim sắp tới?

Câu này tôi xin không trả lời, thực ra giữ bí mật như vậy để khán giả tò mò hơn và để tiếp tục theo dõi phim nữa.

Cảm ơn anh về cuộc phỏng vấn! 

Theo VTV