- Sau hai năm tập trung cho ý tưởng kịch bản live show thứ hai, danh hài Nhật Cường đã sẵn sàng tour show vòng quanh các sân khấu từ ngày 9-10 và 11/11/2011 tại Trống Đồng, 17/11 tại nhà hát Bến Thành với chủ đề Những cái chết lãng xẹt. Đó là những cái chết vì nợ, vì game online, vì rượu và vì... cướp tiệm vàng.


Tuy nhiên, trong cái chết vì cướp tiệm vàng, hình ảnh tên cướp đang rất hot Lê Văn Luyện không được tô đậm, ngược lại khá mờ nhạt. Kịch bản lại xuất phát từ ý tưởng về một vụ cướp ngớ ngẩn mà tên cướp chưa kịp cướp thì bị đạn lạc. Nhật Cường khẳng định: "Chúng tôi không tô đậm và ăn theo tên Luyện nhưng ai tin ý sẽ thấy sự phê phán kịch liệt về thói ăn cắp này".

Tiều phẩm hài Chết vì game online dựa trên những nhân vật trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung được các con nghiện game hoá thân. Trong tiểu phẩm, danh hài Hoài Linh và bé Nguyễn Huy sẽ đảm trách vai hai cha con nghiện game, giành giật nhau cây đao trị giá 100 triệu đồng, tiền thật. Cũng từ những tiểu phẩm hài của Nhật Cường, bé Nguyễn Huy đã được "đo ni đóng giày" trong tiểu phẩm Con ma đề và trong live show này, Nhật Cường hy vọng anh sẽ tạo thêm ấn tượng mới cho một tài năng sân khấu nhí tỏa sáng bên cạnh danh hài Hoài Linh.

Trong kịch hài Chết vì nợ, Nhật Cường đã chế tác lại bài Vọng cổ teen thành bài Teen cá độ. Anh khá tâm đắc với lời mới của bài hát này. Anh cho biết: "Tôi đoán rằng dân ham banh bóng và cá độ đá banh nghe xong lời bài hát này sẽ thấy lo lắng và ý thức hơn trước đam mê của mình". Ngoài ra, nhạc sĩ - ca sĩ Vũ Quốc Việt cũng góp vào vở kịch hài bài hát Thoát xác. Theo tiết lộ của Nhật Cường, bài hát này sẽ được thu âm và tung lên mạng để quảng bá cho tour show.

Để nhập vai em bé trong tour show hài Những cái chết lãng xẹt, danh hài Nhật Cường đành phải hy sinh bộ tóc tươi tốt bằng cái đầu ba giá được cắt tỉa khá cách điệu. Anh cười cợt "vào vai phải thế"!

  • Linh Lan