Sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại Paris tối 13/11, hàng loạt các rạp chiếu phim đã phải đóng cửa, nhiều phim lớn cũng hoãn ra mắt và công chiếu.

{keywords}
'The Good Dinosaur' không thể ra rạp như dự kiến.

Sự kiện làm chấn động thế giới vào thứ 6 ngày 13 làm hàng trăm người thương vong đã phủ bóng đen sợ hãi lên toàn nước Pháp khiến Tổng thống Francois Hollande phải ban bố tình trạng khẩn cấp (kéo dài ít nhất 12 ngày) và quyết định để 3 ngày quốc tang. Chính vì vậy các hoạt động giải trí tại kinh đô ánh sáng gần như đều bị hoãn, hủy. Các nhà hát, rạp chiếu đóng cửa hàng loạt, nhiều phim dừng việc ra mắt.

Các sự kiện thảm đỏ ra mắt nhiều phim, trong đó có 'Bridge of Spies' (Người đàm phán) của Steven Spielberg dự định tổ chức cuối tuần này, buổi chiếu sớm phim 'Jane Got a Gun' của Natalie Portman hay sự kiện gặp gỡ các diễn viên phim 'Steve Job' của đạo diễn Danny Boyle diễn ra ngày 16/11 đã bị tuyên bố hủy bỏ vì lý do an toàn và nhạy cảm. 

{keywords}
Người đàm phán của Tom Hanks cũng phải hoãn ra mắt.

Vụ khủng bố cũng ảnh hưởng đến hàng loạt dự án phim lớn phát hành tại Pháp, trong đó có bộ phim hoạt hình 'The Good Dinosaur' (Chú khủng long tốt bụng) của Pixar dự kiến phát hành sớm tại rạp Grand Rex ở Paris vào ngày 14/11. Tuy nhiên, việc các rạp chiếu phim tại Paris bị đóng cửa khiến cho kế hoạch công chiếu của 'The Good Dinosaur' bị đình lại.

Bên cạnh đó, bộ phim mang đề tài khủng bố 'Made in France' cũng bị hoãn vô thời hạn. Các trung tâm mua sắm, tổ hợp giải trí lớn cũng như các bảo tàng, viện văn hóa cũng đang bị đóng cửa tạm thời vì lý do an toàn khiến các hoạt động giải trí tại Pháp gần như bị đóng băng. Tất cả đều đang hướng về các nạn nhân vô tội bị cướp đi sinh mạng hoặc bị thương sau loạt tấn công khủng bố kinh hoàng.

{keywords}
'Steve Job' của đạo diễn Danny Boyle cũng phải hủy buổi ra mắt tại Paris.

Thu An