- Hai gương mặt nổi bật là Đinh Mạnh Ninh và Minh Vương liên tục có những dự án solo thành công, một nguồn tin thân cận cho biết, nhóm M4U rất có thể sẽ tan rã trong thời gian ngắn sắp tới.

Trong một năm vừa qua, M4U – nhóm nhạc được yêu thích nhất miền Bắc – đã gần như im hơi lặng tiếng. Mặc dù chưa chính thức tuyên bố tan rã nhưng sau khi thành viên Mạnh Duy rời khỏi nhóm và giải nghệ vào tháng 11/2011, không ít “fan ruột” của nhóm nhạc này đã lo ngại khi trưởng nhóm Minh Vương quyết định solo và M4U không có bất kỳ dự án âm nhạc nào trong năm 2012.

Nhóm M4U với những album online được giới trẻ yêu thích trong nhiều năm vừa qua

Phóng viên đã có một cuộc trao đổi với Minh Vương - trưởng nhóm M4U.

- Gần đây có tin đồn cho rằng sau sự ra đi của Mạnh Duy, M4U hầu như không có kế hoạch âm nhạc cụ thể cho năm tới và Đinh Mạnh Ninh đòi tách khỏi nhóm, Minh Vương giải thích ra sao trước thông tin này?

Minh Vương cũng như M4U rất buồn vì sự ra đi của Mạnh Duy. Như các bạn đã biết Mạnh Duy là dân “ngoại đạo” với âm nhạc, thời sinh viên Duy có thời gian thì tham gia vào nhóm, nhưng bây giờ Mạnh Duy đã tốt nghiệp, ra trường và đi theo công việc riêng của mình. Còn thông tin Đinh Mạnh Ninh gây mâu thuẫn nội bộ và đòi tách khỏi nhóm thì chỉ là tin đồn thất thiệt. Hiện tại Đinh Mạnh Ninh vẫn là một mảnh ghép của M4U.

Là một nhóm nhạc bước ra từ internet nên M4U cũng gặp không ít khó khăn về tài chính. Hiện nay nhóm chỉ đi biểu diễn các chương trình của truyền hình và một số event nhỏ. Bên cạnh đó, cả Minh Vương và Đinh Mạnh Ninh đều có lịch diễn solo riêng hàng tháng cho nên lịch biểu diễn của M4U càng ngày càng ít. Rất tiếc là trong năm 2012, M4U chưa có kế hoạch âm nhạc nào cụ thể và trong tương lai cũng vậy. Còn về thông tin nhóm sắp tan rã chỉ là thông tin "dự đoán" của một vài người chứ M4U chưa chính thức công bố thông tin này.


Thành viên Đinh Mạnh Ninh đã ra CD solo "On my way - Con đường tôi" từ tháng 6/2011

- Anh vừa khẳng định là Đinh Mạnh Ninh chưa rời khỏi nhóm nhưng tại một số chương trình có sự tham gia của M4U, người dẫn chương trình giới thiệu là “có sự tham gia của Đinh Mạnh Ninh và nhóm M4U”, anh nghĩ sao về điều này?

Minh Vương thấy giới thiệu như vậy là hoàn toàn sai. Bản thân Vương cũng như thành viên còn lại của M4U đều không hài lòng về điều này. Giống như Minh Vương, Đinh Mạnh Ninh vẫn là một ca sĩ của nhóm nhưng đang hoạt động độc lập bên ngoài. Chỉ khi nào Đinh Mạnh Ninh chính thức tuyên bố rời khỏi M4U thì lúc đó M4U và Đinh Mạnh Ninh là hai thành phần khác nhau.

Minh Vương cũng chuẩn bị cho dự án solo, ra mắt CD và lưu diễn riêng tại Anh.

Không chính thức xác nhận, tuy nhiên, trưởng nhóm 28 tuổi này cũng không hề bày tỏ  tuyên bố sẽ nỗ lực duy trì nhóm trước một số bất đồng hiện tại với thành viên. Cùng với việc 2 gương mặt nổi bật trong nhóm là Đinh Mạnh Ninh và Minh Vương liên tục có những dự án solo thành công, một nguồn tin thân cận đồng thời cho biết, nhóm M4U rất có thể sẽ tan rã trong một thời gian ngắn sắp tới.

Vân Sam