Pink Martini, “dàn nhạc giao hưởng” nhỏ với thứ âm nhạc đa màu sắc, đã ngôn ngữ sẽ có hai đêm diễn tại TP HCM. 

Pink Martini là nhóm nhạc lừng danh được thành lập từ năm 1994 tại Porland, Mỹ với bốn thành viên ban đầu. Theo thời gian, quân số của nhóm tăng dần lên 10, và có lúc là 12 người. 

Là một tập hợp của những nhạc công tài năng đến từ nhiều trường phái âm nhạc, thế nên Pink Martini không có một phong cách cố định. Nhóm nhạc được mệnh danh là một “dàn giao hưởng nhỏ” có thể chơi với nhiều thể loại, từ cổ điển cho đến latin, jazz, pop hay world music. Bên cạnh đó, các ca khúc của nhóm cũng được sáng tạo trên nhiều chất liệu ngôn ngữ khác nhau. 

{keywords}
Nhóm nhạc Pink Martini

Từng được tạp chí Time ví von là “một trong những nhóm nhạc chơi live trang nhã nhất thế giới”, Pink Martini đã chinh phục được người nghe bằng chính thứ âm nhạc đa văn hóa, đa ngôn ngữ của mình. Sau hơn 20 năm tồn tại, nhóm đã cho ra đời 9 album đồng thời tiêu thụ được 3 triệu bản thu.

Trong khuôn khổ tour lưu diễn sắp tới của mình tại Châu Á, Pink Martini sẽ lần đầu tiên biểu diễn tại Việt Nam theo lời mời của tổ chức từ thiện Poussières de Vie. Đây cũng chính là đơn vị đã tổ chức thành công hai đêm nhạc của danh Christophe và diva Patricia Kaas trước đó. 

Tại Việt Nam, Pink Martini sẽ diễn trong hai đêm. Đó là Gala Dinner sẽ diễn ra vào ngày 2/4 tại trung tâm hội nghị Gem Center và show diễn lớn tại nhà hát Bến Thành một ngày sau.

Linh Phạm