- Hầu hết dân nghiện xem phim sẽ dành tháng một cho 2 thứ: tìm các xu hướng mới để bắt kịp hoặc xem đi xem lại Star Wars: The Force Awakens. Song đừng bỏ lỡ những bộ phim vô cùng đáng xem trong tháng này.

The Hateful Eight

Lấy bối cảnh vài năm sau cuộc nội chiến tại Mỹ, Hateful Eight xoay quanh câu chuyện về tám kẻ lạ mặt bất đắc dĩ phải trú tạm trong một quán bar khi cơn bão tuyết bất ngờ quét qua Wyoming. Như cái tên phim, đây sẽ là tám câu chuyện hứa hẹn đầy mùi máu và thuốc súng. Không ai muốn những người còn lại biết mình là ai, Hateful Eight như một bữa tiệc hoá trang chết chóc.

The Revenant

{keywords}

The Revenant (Người về từ cõi chết) là bộ phim dựa trên các sự kiện có thật của đạo diễn Alejandro González Iñárritu. Nằm trong khuôn khổ của Quả Cầu Vàng năm nay, phim đã vinh dự nhận được 4 đề cử lớn cho các hạng mục: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Nhạc nền trong phim hay nhất. Và theo như các bình luận tích cực từ giới chuyên môn, với phần diễn xuất tài năng và sự đầu tư kĩ lưỡng, công phu cho từng bối cảnh, The Revenant thực sư là ứng cử viên “nặng kí” cho các giải thưởng điện ảnh uy tín và xứng đáng là bộ phim không thể bỏ lỡ vào đầu năm 2016 tới đây. 

Phim kể về người thợ săn Hugh Glass (Leonardo DiCaprio). Sau một trận chiến đẫm máu với những người Mỹ bản địa Hugh bị thương và bị người bạn trung thành tàn nhẫn bỏ lại trong khu vực núi tuyết, có thể lở bất cứ lúc nào. Từ đó Hugh Glass phải làm tất cả mọi thứ để có thể tồn tại giữa cái lạnh tàn bạo, những động vật ăn thịt và chiến tranh với những bộ lạc nơi vùng núi hoang vu. Nhờ ý chí kiên cường, người thợ săn đã sống sót một cách kỳ diệu, một mình băng qua quãng đường dài hơn 3.000 dặm để trở về. Mục đích của anh: sống, trở về và có thể trả thù được John Fitzgerald – kẻ từng là bạn của anh năm xưa.

The Forest

{keywords}

Khu rừng Aokigahara, một địa danh có thật nằm về phía Tây Bắc chân núi Phú Sĩ, Nhật Bản được mệnh danh là “Khu rừng Tự sát”. Đây là nơi mà hàng năm có không ít người tìm đến để kết liễu đời mình. Khu rừng nổi tiếng này đã nhiều lần xuất hiện trên phim nhưng đây là lần đầu tiên nó được khai thác trong một bộ phim kinh dị kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố rợn tóc gáy kiểu Mỹ và chất tâm linh kiểu Nhật

Anesthesia

Bộ phim được viết bởi nhà văn / đạo diễn Tim Blake Nelson cùng sự góp mặt của dàn diễn viên bao gồm cả Sam Waterson , Kristen Stewart , Glenn Close và Gretchen Mol Sterling - cho bộ phim về tác động từ các vụ ăn cướp bạo lực của một giáo sư thuộc Đại học Columbia...

The Benefactor

Nhà hảo tâm bí ẩn Richard Gere đẩy đưa mình để bước vào cuộc sống của một cặp vợ chồng mới cưới (Dakota Fanning và Theo James) trong phim kinh dị từ nhà văn/đạo diễn Andrew Renzi.

13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi

Bộ phim chắc chắn sẽ gây ra nhiều tranh luận khi mô tả các sự kiện thực tế cuộc sống. 13 Hours theo chân sáu nhà khai thác an ninh của Mỹ khi họ cố gắng để đẩy lùi quân xâm lược khủng bố tại Đại sư quán Mỹ ở Libya.

Mojave

{keywords}

Mojave bộ phim tâm lý ly kỳ lấy bối cảnh sa mạc nổi tiếng ở bang California (Mỹ) với sự tham gia của hai tài tử là Garrett Hedlund và Oscar Isaac.

 IP Man 3

Diệp Vấn 3 - Ip Man 3 cũng đang được chờ đón như là “Trận Chiến Cuối Cùng”, khép lại series phim tiểu sử của nhân vật có sức ảnh hưởng to lớn này, đồng thời chào đón sự quay trở lại của Chân Tử Đan. Trong phần này, phim tập trung vào 2 tuyến kịch bản: khắc họa tình cảm thầy trò của giữa Diệp Vấn và Lý Tiểu Long, bên cạnh đó phim sẽ khai thác cuộc đối đầu khốc liệt của Diệp Vấn và vị võ sĩ quyền Anh người Mỹ.

Jane Got a Gun

Một bộ phim hành động mang hơi hướng cao bồi miền viễn Tây. Nội dung phim xoay quanh Jane Hammond người phụ nữ sống một cuộc sống bình yên tại trang trại. Một ngày cô thấy chồng mình là Bill Hammond trở về nhà với thương tích đầy mình và đằng sau đó là sự truy đuổi của băng nhóm cũ mà Bill từng đứng đầu. Jane Hammond buộc lòng phải nhờ đến sự trợ giúp của Dan Frost người yêu cũ của mình nhằm đẩy lùi băng đảng khát máu kia.

Minh Hằng (theo harpersbazaar)