Nam người mẫu kiêm diễn viên điện ảnh Duy Nhân đã qua đời vào rạng sáng ngày 7/5/2015 khi tuổi đời còn quá trẻ. Anh ra đi ở độ tuổi 29, vừa mới cưới vợ chưa tròn một năm. Căn bệnh ung thư máu quái ác đã không cho anh cơ hội được sống. Đứng trước những khó khăn về bệnh tật và tài chính, đôi vợ chồng trẻ Duy Nhân – Kiều Oanh đã cùng nhau đấu tranh cho đến giờ phút cuối cùng.


 

{keywords}

Tình yêu lãng mạn giữa Duy Nhân và Kiều Oanh

Nhắc đến Duy Nhân, công chúng không chỉ nhớ đến những vai diễn mà còn có cả tình yêu lãng mạn của anh với cô vợ xinh đẹp Kiều Oanh.

Sinh thời, nam diễn viên điển trai này từng kể, anh bị sét đánh ngay từ lần đầu nhìn vào đôi mắt to tròn và khuôn mặt bầu bĩnh của cô gái xứ Huế. Phải quyết tâm lắm, anh mới dám làm quen và cưa cẩm.

Sau bốn năm hẹn hò, cả hai quyết định góp gạo về thổi cơm chung. Khi ngỏ lời cầu hôn cùng vợ, Duy Nhân mong muốn sẽ cùng cô đi hết đoạn đường đời dù có bao nhiêu gian truân, vất vả. Thế mà chỉ vỏn vẹn 4 tháng sau khi kết hôn, tai họa lại ập đến với đôi vợ chồng trẻ này. 2 người đã trải qua 1 năm bạo bệnh của Duy Nhân trong tràn ngập tình yêu thương. Giờ đây Duy Nhân đã an nghỉ, Kiều Oanh dù đau đớn nhưng vẫn cố nuốt nước mắt vào trong, vì nghĩ rằng nếu mình khóc, linh hồn Duy Nhân sẽ vương vấn và không được siêu thoát...

Cuộc trò chuyện ngắn ngủi giữa PV TT&ĐS và Kiều Oanh:

“Em đã từng muốn mang thai cho anh ấy”...

PV: Chào Kiều Oanh, trông Oanh có vẻ mệt mỏi và gầy rất nhiều?

Kiều Oanh: Dạ, em biết ạ. Nhưng mấy ngày qua em chẳng buồn ăn uống gì.

-Từ ngày Duy Nhân mất Kiều Oanh túc trực ở đây xuyên suốt sao?

Sáng nay em có về nhà tắm rửa thay quần áo rồi vội vô đây (nhà tang lễ) lại chị ạ.

- Được biết Kiều Oanh sinh năm 1991, còn rất trẻ. Vậy Kiều Oanh có dự tính gì cho tương lai sau này?

Chắc em sẽ ở lại đây ( Sài Gòn), rồi sau đó kiếm gì để đi học thêm.

- Duy Nhân ra đi rồi, một mình Kiều Oanh ở lại Sài Gòn liệu có trang trải được không, khi một thân một mình. Kiều Oanh không định về lại Huế sao?

-   Mẹ chồng em thì muốn em về nhà mẹ đẻ ở Huế, nhưng chắc có lẽ em sẽ ở lại Sài Gòn vì chồng em ở đây mà, em sẽ ở đây với anh ấy. Ở đây em vẫn còn có anh chị em bên chồng, em không một mình đâu. Với lại em cũng đã đi làm nên chắc cũng được mà chị. Ba má 2 đứa đều ở quê, tụi em vào vào Sài Gòn là ở nhà thuê.

Hiện tại Kiều Oanh đang làm công việc gì?

-  Dạ, em làm tại trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ quận 3 ạ. Em đi làm từ 1 giờ trưa đến 9 giờ tối, còn lại những giờ em không đi làm thì em đều vào viện cùng anh Nhân.

- Kiều Oanh biết chồng mình mắc bệnh khi nào?

Khi vợ chồng em mới cưới nhau được 4 tháng thì anh Nhân có biểu hiện mệt mỏi, nóng sốt và đau họng. Tụi em sợ nên khuyên anh Nhân đi khám. Em còn nhớ như in cái ngày mà bác sĩ đưa kết quả anh ấy bị bệnh ung thư, đất trời như sụp đổ. Em chẳng còn tinh thần. Những chuỗi ngày anh Nhân bệnh là những chuỗi ngày vợ chồng em khóc sưng cả mắt chị ạ.

- Vậy Duy Nhân có ý định tích trữ tinh trùng từ khi nào?

- Dạ, là lúc mới phát hiện bệnh, anh ấy đã có ý định đó và đã thực hiện rồi.

- Có phải Kiều Oanh đang mang thai?

- Dạ, không ạ.

Việc Duy Nhân trữ đông lạnh tinh trùng, cũng là muốn sau này Kiều Oanh sinh con cho anh ấy phải không?

-  Anh Nhân và gia đình có ý như vậy nhưng lúc trước thôi, lúc còn hy vọng sức khỏe chồng em sẽ tiến triển, thì mọi người trong nhà mới muốn em làm vậy. Còn bây giờ thì không ạ.

- Kiều Oanh có muốn thực hiện điều gì đó cho chồng mình không?

- Có chứ ạ. Lúc đầu khi anh mới bệnh, em định cấy vô bụng em thời gian ấy luôn đấy, nhưng vì sức khỏe em không có đủ. Em cũng đau ốm triền miên, và thường xuyên nằm viện truyền nước biển. Lúc đó gia đình tính kỹ lại, em sợ khi mang thai mình không đủ sức khỏe lo cho chồng và chăm con nên tạm gác lại thời điểm đó.

- Thế còn bây giờ thì sao, Kiều Oanh có còn muốn mang thai cho Duy Nhân nữa không?

- Dạ, em cũng không biết, em chưa nghĩ tới chuyện gì hết ạ. Em rất sợ con em sau này thua sút bạn bè thì tội lắm. Với lại, về sau này di nguyện của anh Nhân và mẹ chồng không cho nữa, mẹ chồng em không muốn em làm mẹ một mình và anh Nhân không muốn em khổ (khóc).

- Cám ơn lời chia sẻ chân tình của Kiều Oanh, xin chia buồn cùng em và gia đình. Chúc em mau chóng lấy lại tinh thần, mọi sự may mắn sẽ đến với em nhiều hơn trong cuộc sống.

Theo Tuổi trẻ đời sống

 

Người mẫu Duy Nhân sinh năm 1986, đến từ Bình Dương tên thật là Trần Ái Duy Nhân. Sở hữu chiều cao 1,81m, anh từng đoạt giải Siêu mẫu Ăn ảnh tại Siêu mẫu Việt Nam 2009. Bên cạnh đó, anh tạo được dấu ấn trên màn ảnh nhỏ qua các vai diễn trong phim Vó ngựa trời Nam, Siêu mẫu xì trum, Hồ sơ đen, Thám tử Hen Ry... Tháng 6/2014, Duy Nhân kết hôn với Kiều Oanh, sinh năm 1991. Tháng 10/2014, anh phát hiện bị ung thư máu. Trải qua 3 đợt điều trị hóa chất, sức khỏe của anh tiến triển tốt khiến gia đình và những người yêu mến anh có nhiều niềm tin. Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật ghép tủy ngày 31/3, sức khỏe anh chuyển hướng xấu. Khoảng 5h sáng 4/5, anh bắt đầu hôn mê sâu, vì cơ thể luôn kháng lại với tủy được ghép và rạng sáng 7/5 anh qua đời tại Bệnh viện Huyết học TP. HCM.

Sinh thời, Duy Nhân được đồng nghiệp và bạn bè yêu mến vì cách sống chân thật, nhẹ nhàng. Tuy dấn thân vào nghề diễn viên người mẫu và đã có chút tiếng tăm, nhưng Duy Nhân không chuộng hình thức, hằng ngày vẫn đi làm, chở vợ bằng chiếc xe Wave cà tàng. Mỗi khi ai hỏi sao không đổi xe đi thì anh chỉ cười bảo xe chỉ là phương tiện, cuộc sống đang cần nhiều điều lo lắng hơn là chiếc xe máy. Từ khi cưới nhau, hai vợ chồng vẫn ở nhà thuê và mỗi tuần Duy Nhân đều chạy xe về Bình Dương để chăm sóc mẹ. Khi mới mắc bệnh, Duy Nhân đã cho trữ đông tinh trùng, phòng sau này có mệnh hệ gì thì vợ vẫn sinh cho mình được một người con nối dõi. Sau này, anh hủy ý định đó, khuyên vợ nên đi bước nữa. Anh cũng lo liệu cho đám tang của mình, không cần đưa về Bình Dương an táng, mà hỏa táng ở Bình Hưng Hòa. Tang lễ không nhận phúng điếu mà chỉ nhận một cành hoa trắng... Một người con hiếu thảo, một người chồng đầy thương yêu và một nghệ sĩ đầy nhân cách sống, bất ngờ từ giã cõi đời khi còn quá trẻ, khiến rất nhiều người xót thương ngậm ngùi...