- Ông bầu Hoàng Tuấn khẳng định chắc nịch đây là live concert hoành tráng nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp của Đan Trường.


{keywords}
Đan Trường trẻ trung và điển trai trong buổi họp báo.

Với cột mốc đáng nhớ 20 năm ca hát, Đan Trường và ông bầu Hoàng Tuấn quyết định bắt tay thực hiện một live concert với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Theo Đan Trường, anh và ông bầu từng tranh cãi nhiều lần trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc làm show này. Khó khăn đầu tiên ở mặt ý tưởng khi tất cả những ý tưởng độc đáo như đi máy bay, du thuyền, xe ngựa, cưỡi ngựa… đều đã từng thực hiện nên Hoàng Tuấn muốn làm khác đi. Ông cho biết kinh phí dự tính ban đầu chỉ khoảng 4 tỉ đồng nhưng sau khi gần hoàn tất, con số này đội lên 6 tỉ.

Toàn bộ quá trình chuẩn bị mất 1 năm và bản thân Đan Trường cũng từ chối mọi lời mời đi hát để tập trung cho live concert lần này. Đêm nhạc được diễn ra tại SVĐ Quân khu 7 với diện tích 900m2, hệ thống màn hình cong 750m2, sân khấu biểu diễn của Đan Trường dài 80m chưa kể cánh gà phụ, cao trên 10m. Hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại gồm 100 đèn chiếu “3 trong 1” và 100 loa với công suất 80000W ước tính giá trị xấp xỉ 1,7 tỉ đồng.

Để có được sân khấu hoành tráng như vậy, Hoàng Tuấn đã kí hơn 150 hợp đồng, đồng thời vất vả “chạy” để hoàn tất về mặt giấy tờ pháp lý. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin đầu tiên về live concert cuối cùng trong sự nghiệp ca hát của nam ca sĩ Kiếp ve sầu.

{keywords}
Các thành viên ‘Ngũ hổ tướng’ nổi danh một thời họp mặt sau nhiều năm.

Đan Trường cũng bật mí nhiều thông tin hấp dẫn về các tiết mục sẽ có trong đêm nhạc. Xuất hiện cùng anh trên sân khấu không chỉ có các giọng ca kỳ cựu cùng thời như Lam Trường, Cẩm Ly, Thanh Thảo, Phương Thanh mà còn có nhiều ngôi sao ăn khách hàng đầu hiện nay như Hồ Ngọc Hà, Hoài Lâm, Isaac…

Đích thân anh Bo đã chọn ra hơn 70 ca khúc để đưa vào 21 tiết mục dàn đều ra các thể loại như: nhạc trẻ, dân ca, trữ tình, sôi động… Anh còn đang cân nhắc đưa vào 2 tiết mục vọng cổ và 1 tiết mục hoài kịch nhằm gây bất ngờ lớn cho người hâm mộ. Đan Trường cùng các khách mời sẽ có những màn song ca, tam ca đặc sắc; riêng tiết mục tứ ca của anh và 3 người đồng nghiệp cùng thời được ông xã Cẩm Ly là NS Minh Vy đích thân dàn dựng.

{keywords}

Trong live concert, Đan Trường sẽ có một tiết mục đặc biệt khiến khán giả thót tim với màn trình diễn dùng mũi khoan đâm xuyên qua người anh.

Ông bầu Hoàng Tuấn còn bật mí thêm về ca khúc chủ đề cùng tên Cảm ơn đời sẽ là phần mở màn hoành tráng được đầu tư 300 triệu đồng với khoảng 100 vũ công. Ca khúc này được 6 nhạc sĩ cùng bắt tay sáng tác nhưng đến nay vẫn chưa duyệt xong.

Trong live concert, Đan Trường sẽ có một tiết mục đặc biệt khiến khán giả thót tim với màn trình diễn dùng mũi khoan đâm xuyên qua người anh. Ông bầu cho biết đã phải mời các chuyên gia nước ngoài về chỉ đạo cho tiết mục kinh dị này. Ca sĩ khách mời Cẩm Ly cũng có một tiết mục độc đáo không kém với hệ thống sân khấu làm bằng kính cường lực dài 14m có thể chạy được khi đang hát.

Ngoài ra, Đan Trường sẽ lần đầu công bố những hình ảnh “độc” và kể về cuộc đời của mình để khán giả thấy được quá trình lớn lên của ngôi sao một thời. Anh cũng tranh thủ hát các bài trong 2 album mới nhất, trong đó album nhạc trẻ sẽ trình làng vào đầu năm 2016 gồm sáng tác của những nhạc sĩ đầy triển vọng như Châu Đăng Khoa, Phan Mạnh Quỳnh … Đan Trường cũng đã hoàn tất khâu trang phục với 895 bộ cánh biểu diễn được may liên tục gần 1 năm với phần vải được nhập từ nước ngoài.

{keywords}
Chị Tư Cẩm Ly thừa nhận Đan Trường là “người tình trong âm nhạc” của mình.

Khi được hỏi liệu có miễn phí vé do kinh tế khó khăn hay không, ông bầu Tuấn trả lời dứt khoát: “Tôi không bao giờ chủ trương miễn phí”. Ông cho biết thêm số lượng vé in ra khoảng 12.000 - 14.000 vé nhưng riêng phần dưới sân khấu đã hoàn toàn hết sạch.

Bên cạnh đó, ngoài live concert với quy mô vượt trội còn có những sự kiện bên lề được tiến hành song song như: triển lãm Đan Trường - 20 năm thành tựu; phát hành album vol 32 nhạc dân ca Nồi đất và album vol 33 nhạc trẻ Yêu nhau bao lâu; bộ sưu tập album 20 năm thành tựu; trại giao lưu đại biểu fanclub toàn quốc với đại diện của 52 fanclub trên toàn quốc và hải ngoại.

Với những thông tin được hé lộ, người xem có quyền trông chờ vào một chương trình kỷ niệm 20 năm ca hát mà cả Đan Trường và ông bầu đều dốc rất nhiều tâm huyết vào đó.

Đan Trường là một trong số ít ngôi sao thần tượng đời đầu còn giữ được lượng fan lớn, ngay cả khi anh đã yên bề gia thất và lui vào hậu trường từ lâu. Gần 20 năm trong sự nghiệp ca hát, Đan Trường vẫn giữ được hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ; tên tuổi của anh vẫn rất nóng với khán giả và truyền thông.

Đan Trường đã thành công với nhiều thể loại nhạc như nhạc trẻ, dân ca... và từng gặt hái vô số giải thưởng âm nhạc trong nước. Được biết, Đan Trường có gần 100.000 fan được cấp thẻ chính thức trên khắp cả nước; anh sở hữu gia tài đồ sộ gồm khoảng 900 bài hát, 60 CD, DVD với số lượng bán ra hơn 2 triệu đĩa (tính từ năm 1997) và nhiều show diễn lớn nhỏ từ Bắc chí Nam.

Gia Bảo