Trấn Thành, Phan Anh, Nguyên Khang đều là người dẫn chương trình có mặt trong danh sách đề cử gương mặt MC ấn tượng nhất của giải thưởng Ấn tượng VTV.


{keywords}

Trấn Thành: Theo học khoa diễn viên Sân khấu Điện ảnh song Trấn Thành gây được nhiều ấn tượng với khán giả màn ảnh nhỏ trong vai trò MC truyền hình. Anh là một trong những gương mặt MC được yêu mến và đắt sô nhất nhì showbiz và cũng là một trong những danh hài có duyên nhất khi lấn sân sang lĩnh vực người dẫn chương trình hiện nay.

{keywords}

Sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh, Trấn Thành có ba là người gốc Hoa, mẹ là người Tiền Giang. Anh từng đoạt giải 3 cuộc thi Người dẫn truyền hình năm 2006. Với lối dẫn tự nhiên, linh hoạt và hài hước, Trấn Thành từng dẫn dắt nhiều chương trình như Cầu vồng nghệ thuật, Thử thách cùng bước nhảy, Giọng hát Việt nhí, Ai thông minh hơn học sinh lớp 5, Tôi toả sáng, Người bí ẩn… Đây cũng là gương mặt được nhiều ca sĩ tin tưởng và lựa chọn vào vai trò MC trong các liveshow ca nhạc.

Thời gian gần đây, lối dẫn của Trấn Thành lại vấp phải ý kiến trái chiều của dư luận. Nhiều antifan đánh giá, Trấn Thành nói nhiều, nói dai thành “nói dại”. Đã không ít lần, sự vô tư quá đà khiến mỹ nam 8X bị “vạ miêng” và gặp phải những tình huốn dở khóc dở cười trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, vẫn có đông đảo khán giả truyền hình yêu mến nam MC nhận xét, anh tự nhiên, dẫn như không dẫn, linh động và nhạy bén. Ngoài đời, Trấn Thành rất hoạt bát, hòa đồng và hài hước. Anh có nhiều những bức hình hậu trường đầy vui nhộn và nghịch ngợm với các bạn bè, đồng nghiệp.

Sinh năm 1987, tới nay, Trấn Thành vẫn là một trong những mỹ nam độc thân đắt giá nhất showbiz. Trước đó, anh có chuyện tình đẹp với em họ của nữ diễn viên Mai Thu Huyền - người đẹp Mai Hồ. Tuy nhiên, cả hai đã “đường ai nấy đi” sau một thời gian gắn bó. Hiện tại, nam MC 27 tuổi vẫn chưa tìm được cho mình tình yêu mới.

{keywords}

Năm 2010, Phan Anh từng giành giải Mai Vàng ở hạng mục Người dẫn chương trình được yêu thích nhất. Anh hiện là gương mặt MC đình đám và sáng giá trên truyền hình khi gắn bó với hàng loạt chương trình, gameshow hot nhất hiện nay như Sao Online, Vietnam Idol, Cặp đôi hoàn hảo, Giọng hát Việt, 12 cá tính lên đường xuyên Việt… Không chỉ được yêu mến bằng lối dẫn tự nhiên, Phan Anh còn chinh phục khán giả nhờ gương mặt điển trai, vóc dáng cao ráo và nụ cười sáng sân khấu.

Tuy nhiên, việc xuất hiện liên tục trên truyền hình khiến chàng MC bị nhận xét đơn điệu, một màu. Phản pháo lại ý kiến trái chiều từ khán giả, Phan Anh nhìn nhận, MC như nghề làm dâu trăm họ, anh không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Trong khi, mỗi chương trình đều có format và những yêu cầu khác nhau. Chỉ cần người dẫn làm đúng những điều đó là đã có thể tạo ấn tượng khác lạ. Điều Phan Anh quan tâm là làm sao để dẫn những chương trình khác nhau nhưng vẫn có chất của Phan Anh, không lên gân, bình dị, gần gũi và tôn trọng khán giả.

{keywords}

Tên đầy đủ của nam MC gốc Hà Thành này là Hoàng Phan Anh. Sinh năm 1981, hiện tại, Phan Anh đang vui hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ với vợ và 3 nhóc tỳ kháu khỉnh, đáng yêu. Là người của công chúng song Phan Anh khá kín tiếng chuyện riêng tư, gia đình. Hiếm khi khán giả thấy anh đưa bà xã đi dự sự kiện của làng giải trí hay xuất hiện chốn đông người. Thậm chí, thông tin về cuộc sống riêng tư của chàng MC sinh năm 1981 vẫn là điều bí ẩn với nhiều khán giả.

{keywords}

Nguyên Khang là gương mặt MC được yêu thích trên truyền hình hiện nay. Anh từng chia sẻ, nghề dẫn chương trình mang tới cho anh nụ cười trong cuộc sống. Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, cơ cực, lúc đầu, Nguyên Khang tới với nghề với mục đích kiềm tiền. Nhưng hiện tại, anh đang sống với nó bằng đam mê và gặt hái được không ít “trái ngọt”. Là người khá kín tiếng về chuyện tình cảm nhưng trong dịp Valetine vừa qua, nam MC cũng tiết lộ với khán giả về chuyện tình yêu của mình. Bạn gái của Khang là “một cô gái rất đặc biệt ở Hà Nội". Cả hai đã yêu nhau được 3 năm.

{keywords}

MC Thanh Bạch: Là người dẫn chương trình đầu tiên của Việt Nam được đào tạo chính quy sau năm 1975, Thanh Bạch nhanh chóng khẳng định tên tuổi và tài năng với loạt chương trình Tuổi thần tiên và sau đó là những chương trình sân khấu lớn như Hoa hậu Việt Nam, Duyên dáng Việt Nam, Một thoáng Sài Gòn… Với việc dẫn dắt hàng trăm chương trình truyền hình và sân khấu trong suốt sự nghiệp, cùng với hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ như giải Cù Nèo Vàng cho Người dẫn chương trình xuất sắc nhất (2004), giải Mai Vàng cho Người dẫn chương trình được yêu thích nhất (2004, 2005) và kỷ lục Guiness - Người dẫn chương trình giải trí truyền hình nhiều nhất Việt Nam (2006), Thanh Bạch được coi là một trong những người dẫn chương trình đắt giá và thành công nhất của Việt Nam từ trước đến nay. Thanh Bạch có phong cách dẫn hài hước, sôi nổi và khả năng hoạt náo trên sân khấu.

Hiện tại, khi đã bước sang tuổi 55, MC sinh năm 1959 vẫn được khán giả yêu mến khi tham gia dẫn dắt Gương mặt thân quen. Tuy nhiên, một điểm trừ của MC nổi tiếng chính là việc thường xuyên “kịch hoá” hình ảnh của mình bằng những trang phục loè loẹt, diêm dúa, phụ kiện vương miện vàng, vòng cổ vàng, áo khóc choàng lông điệu đà, rườm rà. Thanh Bạch cũng không ngại giả gái trên sấn khấu của Gương mặt thân quen.

{keywords}

Thanh Bạch từng kết hôn với nghệ sĩ Xuân Hương và tạo nên cặp đôi đẹp, tài năng nhất nhì của showbiz Việt. Tuy nhiên, vào năm 2006, cặp đôi “đường ai nấy đi” sau nhiều năm chung sống và có với nhau một câu con trai.

{keywords}

Nhà báo Lại Văn Sâm được khán giả biết tới và yêu mến trong vai trò người dẫn chương trình cho các gameshow của VTV3 như SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Đấu trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ… và hiện tại là Ai là triệu phú. Năm 2008, Lại Văn Sâm nhận giải thưởng Người dẫn chương trình gameshow được yêu thích nhất của Đài Truyền hình Việt Nam, kết quả của cuộc bình chọn do Tạp chí truyền hình tổ chức. Người dẫn chương tình, biên tập viên của VTV cũng chính là một trong những người đề xuất đưa các trò chơi truyền hình lên kênh VTV3 và hiện là trưởng ban biên tập kênh truyền hình này.

{keywords}

Không quá quan trọng về mặt hình thức, luôn xuất hiện giản đơn với trang phục vest song bằng sự thông minh, linh hoạt, bình tĩnh nhưng không kém phần dí dỏm, hài hước, Lại Văn Sâm ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả trong từng chương trình được dẫn dắt. Sẽ là một áp lực không hề nhỏ đối với những MC trẻ tuổi khi “tiếp bước” Lại Văn Sâm dẫn dắt một chương trình bởi cái bóng quá lớn của người dẫn sinh năm 1958 này.

Lại Văn Sâm cũng là một trong những MC kín tiếng về cuộc sống riêng tư. Hiếm khi người hâm mộ thấy người dẫn chương trình kỳ cựu này chia sẻ về vợ con. Khán giả chỉ biết, anh lấy vợ và sinh con tại Nga. Con trai anh chính là MC, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng. Cả hai bố con Lại Văn Sâm - Lại Bắc Hải Đăng đều trải qua một lần đò trước khi tìm thấy hạnh phúc đích thực.

{keywords}

Diễm Quỳnh cũng là một trong những gương mặt người dẫn chương trình được đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ yêu mến với lối dẫn dắt thông minh, nhẹ nhàng, khéo léo và nụ cười tỏa nắng cho dù, ở thời điểm hiện tại, chị không còn xuất hiện nhiều trong vai trò này. Diễm Quỳnh bước chân vào ngành truyền hình từ năm 1997, ngay sau khi lấy được bằng thạc sĩ tại Bắc Kinh. Chị đã gắn bó với công việc MC, BTV ở VTV 10 năm cho tới khi VTV6 ra đời. Hiện tại, Diễm Quỳnh là phó trưởng ban VTV6.

{keywords}

Là người của công chúng song nữ MC 7X hiếm khi chia sẻ về cuộc sống riêng tư. Chị từng cho biết, những tin đồn bủa vây từng mang lại không ít phiền toái cho cá nhân và gia đình. Khán giả chỉ biết, chồng của nữ MC là một kiến trúc sư, hơn chị 4 tuổi. Hai người lấy nhau trước khi Diễm Quỳnh vào VTV làm việc và có với nhau một cô gon gái Hồ Diễm Quỳnh Phương đã 12 tuổi. Với người dẫn gamshow âm nhạc đình đám một thời của VTV3, gia đình luôn là ưu tiên số một và nếu phải chọn lựa giữa công việc và gia đình, chị sẽ chọn vế sau.

{keywords}

MC Thuỳ Minh là nhà báo kiêm người dẫn chương trình truyền hình cá tính. Cô từng ghi dấu ấn với khán giả qua các chương trình Mỗi tuần một chuyện, Đối thoại với Lê Hoàng, Chuyện đêm muộn… Không sở hữu một nhan sắc nổi trội song điểm cộng giúp Thuỳ Minh ghi dấu ấn với khán giả chính là sự tự tin, thông minh và “cái tôi” cá tính trong lối dẫn. Việc làm báo trong một thời gian dài cũng giúp cô linh hoạt hơn trong việc xử lý các tình huống và đưa ra nhiều thông tin hấp dẫn người nghe.

Quyết định làm mẹ đơn thân ở tuổi 30, Thuỳ Minh hiện đang rất hạnh phúc với cậu con trai đầu lòng kháu khỉnh, đáng yêu có tên là Linh Louis.

{keywords}

MC Ốc Thanh Vân:Không chỉ được yêu mến với vai trò một diễn viên điện ảnh, hài kịch, gái hai con Thanh Vân còn được biết tới và gây ấn tượng khi là người dẫn chương trình truyền hình. Cô từng dẫn dắt Vì sao cuộc sống tươi đẹp, Chuyện phái đẹp, Nào ta cùng hát, Cầu vồng nghệ thuật, Bước nhảy hoàn vũ và hiện tại là Đồ Rê Mí 2014. Không chỉ xinh đẹp, trẻ trung, nữ MC sinh năm 1984 còn được đánh giá là thông minh, hài hước và linh hoạt.

Tổ ấm nhỏ của Ốc Thanh Vân và ông xã Trí Rùa với hai nhóc tỳ xinh xắn - bé trai Coca và bé gái Cola - khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ. Dù từng vướng nghi án lục đục, thậm chí bị đồn ly hôn song tới thời điểm hiện tại, nữ MC truyền hình được yêu mến vẫn giữ trọn vẹn hạnh phúc gia đình.

{keywords}

MC Thanh Vân Hugo tên thật là Nguyễn Thanh Vân sinh năm 1984 tại Hà Nội. Cô được biết tới và yêu mến với vai trò MC của các chương trình Vui cùng Hugo, Chúc bé ngủ ngon, Đường lên đỉnh Olympia… Cùng với thời gian, lối diễn xuất nhí nhảnh, hồn nhiên của Vân Hugo ngày nào đã trở nên đằm và có chiều sâu hơn. Bước sang tuổi 30, Thanh Vân vẫn rất trẻ trung, tươi tắn và giữ được vóc dáng đáng mơ ước. Sau khi ly dị chồng cũ, Thanh Vân hiện đang nuôi con trai một mình.

MC Đinh Tiến Dũng: Chỉ là một tay ngang trong nghề song kể từ khi tham gia chương trình Hỏi xoáy - đáp xoay, tung hứng cùng danh hài Xuân Bắc, Đinh Tiến Dũng được đông đảo khán giả ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ yêu mến. Khi chương trình đang trên đà phát triển, bỗng giáo sư Xoay chia tay Hỏi xoáy vì “cạn vốn” và không thể viết tiếp những kịch bản tốt cho chương trình như trước. Việc thôi dẫn chương trình hỏi đáp đã trở thành món ăn tinh thần với nhiều khán giả vào thời điểm đó của Đinh Tiến Dũng đã để lại nhiều nuối tiếc. Sau này, anh tái ngộ khán giả với vai trò MC trong chương trình Nhà sáng chế - sân chơi khoa học nhằm phát hiện và tôn vinh tài năng Việt Nam.

{keywords}

 

Sau khi lập gia đình với người bạn gái lâu năm - MC Hồng Nga - giáo sư Xoay đã lên chức bố vào tháng 5 vừa qua. Hình ảnh con trai đầu lòng đang say giấc trong vòng tay mẹ được “Cù Trọng Xoay” chia sẻ hôm 1/6.

Theo Zing