-Cùng điểm lại những gương mặt MC trẻ đầy nhiệt huyết và duyên dáng của các chương trình truyền hình từ Bắc chí Nam.

{keywords}

Biên tập viên Hoài Anh dù nói giọng miền Nam nhưng là người gốc Bắc.  Hoài Anh là người dẫn chương trình, biên tập viên của đài truyền hình Cô là MC người miền Nam đầu tiên "giữ sóng" bản tin Thời sự 19h của VTV. Với giọng nói ngọt ngào và truyền cảm, biên tập viên sinh năm 1980 nhanh chóng nhận được sự yêu mến nơi khán giả. 

{keywords}

Thanh Vân vừa là một MC truyền hình đắt show, vừa quản lý một trường mầm non do cô đồng sáng lập. Cô từng rất được yêu mến khi dẫn chương trình Vui cùng Hugo, Đường lên đỉnh Olympia và gần đây là Vietnam's Got Talent và Chinh phục. Không chỉ vậy, cô còn khá thành công với vai trò diễn viên. Gần đây nhất, với vai chính trong bộ phim Hoa nở trái mùa, cô đoạt giải “Nữ diễn viên triển vọng xuất sắc nhất” tại giải Cánh diều 2014.

{keywords}

Trấn Thành theo học khoa diễn viên Sân khấu Điện ảnh nhưng được biết đến nhiều hơn với vai trò MC. Trấn Thành từng giành được giải ba cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2006. Tuy nhiên sự nghiệp MC của Trấn Thành “thăng hoa” kể từ sau khi tham gia cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo và làm MC cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2012. Gần đây, chương trình truyền hình "Ơn giời, cậu đây rồi" - gameshow có format mở, không kịch bản và đây được xem là mảnh đất cho Trấn Thành thể hiện khả năng biến hoá và linh hoạt của mình. Qua các chương trình lên sóng, Trấn Thành luôn được khen ngợi về sự đa năng và có duyên trên sân khấu.

{keywords}

Anh Phương tên đầy đủ là Nguyễn Lê Anh Phương. Cô tốt nghiệp Đại học kinh tế Huế và nhận bằng thạc sĩ Kinh tế năm 2012. Cô hiện là BTV - dẫn chương trình của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Huế.

{keywords}

Từng đảm nhiệm vai trò VJ của VOV Giao thông với hai chương trình Xe lăn bánh và Quà tặng âm nhạc, Mai Ngọc hiện là một trong số những MC trẻ được nhiều khán giả yêu mến của Trung tâm Thời tiết và Cảnh báo thiên tai trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam.

Sở hữu ngoại hình ưa nhìn với chiều cao 1m72, khuôn mặt xinh xắn, giọng nói dễ nghe, truyền cảm, cô nàng cựu sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền khiến nhiều khán giả trẻ ngưỡng mộ bởi niềm đam mê với nghề BTV, đặc biệt là khi những hình ảnh của Mai Ngọc tác nghiệp trong cơn bão Haiyan (8/2013) được truyền đi.

{keywords}

Với vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch, hiện đại cùng nét sắc sảo, MC Ngọc Trinh đã nhận được nhiều tình cảm từ các khán giả truyền hình trong chương trình Bản tin tài chính và Chuyển động 24h.

{keywords}

Năm 2011, MC Thu Hà đã gây được tiếng vang lớn khi trở thành người dẫn chương trình trẻ tuổi nhất trong lịch sử bản tin thời sự 19h của VTV vốn chủ yếu là đất của các biên tập viên kỳ cựu.

{keywords}

MC Nguyên Khang thu hút khán giả bởi giọng nói ấm áp, cách xử lý tình huống nhanh và thông minh trên các kênh truyền hình. Đến với nghề dẫn chương trình từ năm 2006 nhưng phải tới năm 2009, sau khi giành giải nhất cuộc thi Cầu vồng do VTV6 tổ chức, Nguyên Khang mới thật sự dấn thân vào công việc của một người dẫn chương trình truyền hình.

{keywords}

Nhắc tới BTV, MC Ngọc Bích khán giả truyền hình sẽ nghĩ ngay tới một 8x với gương mặt ưa nhìn, làn da trắng và giọng dẫn ngọt ngào, truyền cảm, thường xuyên xuất hiện trong những bản tin về thời tiết.

Mới đây, MC của Bản tin Thời tiết nông vụ - Ban Thời sự tiếp tục ghi dấu ấn khi thực hiện bản tin thời tiết cho Chuyển động 24h.

{keywords}

MC Trần Hồng Ngọc sinh năm 1987, là cựu sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên- ĐH QGHN. Anh từng là MC quen thuộc của chương trình Ô cửa bí mật, Rung chuông vàng, Hãy Chọn Giá Đúng. Anh có thời gian hoạt động ở VTV sớm hơn những MC thế hệ mới sau này nhưng về độ trẻ trung và ăn hình thì nam MC này cũng nằm trong top những MC được các bạn trẻ yêu thích của VTV.

{keywords}

Là một người dẫn chương trình quen thuộc trên ti vi, nhưng ít ai biết Quỳnh Hoa còn là Trưởng phòng Quan hệ quốc tế của Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. 


{keywords}

MC Thanh Thảo được coi là một trong những gương mặt trẻ khả ái và có duyên của làng MC Việt Nam. Từng thành công trong vai trò MC của chương trình “Vui cùng Hugo” với những dấu ấn khó quên nên dù chương trình đã kết thúc nhưng khán giả gặp vẫn gọi Thanh Thảo bằng cái tên “Thảo Hugo”. Gần đây, Thanh Thảo được biết đến với chương trình “Việt Nam Idol”, “Lục lạc vàng”…  

{keywords}

MC Quỳnh Hương với chất giọng Nam bộ "ngọt như mía lùi" luôn chiếm được cảm tình của đông đảo bạn xem truyền hình. 

Anh Thư (tổng hợp)