Chuyện tình “hoàng tử- lọ lem” là một mô tuýp chưa bao giờ lỗi thời của điện ảnh Châu Á. Cùng điểm qua một vài nàng lọ lem hiền lành, dịu dàng đang được yêu thích trong thời gian gần đây.


Triệu Lệ Dĩnh – Sam Sam đến rồi

Sam Sam đến rồi là câu chuyện tình cảm lãng mạn giữa hai cá tính trái ngược, cô nhân viên văn phòng vụng về, ngốc nghếch Sam Sam và chàng giám đốc điển trai, hoàn hảo Phong Đằng.

{keywords}

Với diễn xuất tài tình của Triệu Lệ Dĩnh, cô đã xây dựng thành công hình tượng một lọ lem tuy ngốc nghếch, chậm chạp nhưng vô cùng lạc quan và yêu đời. Ngày ngày, Sam Sam đều chăm chỉ làm việc và hết mực nỗ lực cho những mục tiêu của bản thân, có lẽ đây chính là lý do khiến không chi chàng bạch mã hoàng tử Phong Đằng mà tất thảy khán giả xem phim đều yêu mến nhân vật này.

Trương Quân Ninh – Thời gian đẹp nhất

Ấp ủ mối tình 11 năm với Tống Dực ( Giả Nãi Lượng), Tô Mạn ( Trương Ninh Quân) chấp nhận từ bỏ chức sắc, đầu quân vào công ty của anh với thân phận một nhân viên quèn để có thể gần gũi người mình yêu. Chứng kiến những áp lực mà Tống Dực phải chịu đựng, cộng thêm sự dằn vặt của anh trước cái chết của người yêu cũ, tất cả rào cản ấy khiến cô khó có thể bày tỏ tình cảm của mình.

{keywords}

Mọi chuyện càng trở nên phức tạp hơn khi Lục Lệ Thành ( Chung Hán Lương), đối thủ của Tống Dực ngỏ lời yêu với Tô Mạn, tuy nhiên, một lần nữa cô lại chứng tỏ tình cảm sâu đậm của mình khi từ chối anh, một lòng một dạ chung thủy với Tống Dực. Tính cách thủy chung, mạnh mẽ của Tô Mạn không chỉ lay động trái tim Tống Dực, mà còn khiến khán giả đồng cảm và dành nhiều tình thương mến cho nhân vật đầy cá tính này.

Park Shin Hye – Những người thừa kế

{keywords}

Cha Eun Sang – vai diễn của Park Shin Hye trong Những người thừa kế là một nữ sinh có xuất thân nghèo khó. Để phụ giúp gia đình, cô phải cùng lúc làm thêm nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền. Chuyến đi Mỹ thăm chị gái đã tạo nên một bước ngoặt lớn trong cuộc đời Eun Sang, mở đường cho cuộc gặp gỡ định mệnh với người thừa kết tập đoàn tài phiệt Jeguk. Khi duyên nợ gắn chặt hai người lại với nhau thì cũng là lúc những rắc rối bắt đầu, cả hai cùng phải đối mặt với sức ép từ phía gia đình để bảo vệ mối tình hoàng tử, lọ lem trong sáng của mình.  

Ha Ji Won – Khu vườn bí mật

Chuyện tình giữa nàng diễn viên đóng thế Gil Ra Im và CEO của công ty mua sắm nức tiếng Hàn Quốc Kim Joo Won ( Hyun Bin) đã tạo nên một cơn sốt tại Hàn Quốc vào cuối năm 2010.

{keywords}

Gil Ra Im vốn là một diễn viên đóng thế với gia cảnh nghèo khó nhưng vô cùng mạnh mẽ và kiên cường. Cô tự hào với công việc của mình và nuôi dưỡng niềm đam mê cháy bỏng một ngày sẽ trở thành đạo diễn đóng thể xuất sắc. Trên phim trường, cô chăm chỉ, kiên gan, khi đóng máy, cô lại trở thành một cô gái lạc quan, yêu đời, và vô cùng nữ tính khi thể hiện tình cảm với  nam ca sỹ thần tượng của mình. Có lẽ chính cá tính đặc biệt và cuộc sống vui vẻ của Ra Im đã quyến rũ chàng công tử Kim Joo Won, tạo nên một cuộc tình hài hước, lãng mạn.

Huyền Lizzie – Trái tim có nắng

Lạc quan, vui vẻ, lại chăm chỉ, chịu khó, Linh, cô giúp việc đáng mến trong bộ phim Trái tim có nắng đã chiếm được cảm tình của cậu chủ Tuấn. Tuy cả hai có tính cách trái ngược và thường xuyên đấu khẩu bất phân thắng bại, nhưng cũng chính từ đó, khiến Linh và Tuấn thêm hiểu nhau và dần có cảm tình.

{keywords}

Đã có kinh nghiệm trong những vai lọ lem hiền lành, cam chịu, Huyền Lizzie nhập vai Linh không mấy khó khăn, cô dễ dàng làm nổi bật tính cách dễ thương, nhí nhảnh nhưng không kém phần bướng bỉnh của cô giúp việc quái chiêu này.

Minh Hằng – Vừa đi vừa khóc

Đông Dương ( Minh Hằng) có lẽ là nàng lọ lem đặc biệt nhất khi cô phải đột lốt con trai trong hơn hai mươi năm. Tuy luôn gồng mình để ra dáng một chàng trai mạnh mẽ, nam tính, nhưng trong sâu thẳm, Dương vẫn có những phút mơ mộng và tương tư đầy nữ tính. Chính cá tính khác biệt của cô đã khiến khán giả thêm yêu mến và tò mò theo dõi nhân vật này.

{keywords}

Đối lập với Dương, Hải Minh ( Lương Mạnh Hải) lại là một cậu ấm mít ướt vô cùng yếu đuối, cậu thường tìm đến Dương để tâm sự và dựa vào Dương nhằm tìm kiếm sự an ủi. Chính nhờ đó, một tình yêu đầy trong trẻo và lãng mạn đã nảy mầm, cùng vô số những tình huống dở khóc dở cười khiến khán giả vô cùng hứng thú.

Linh Phương – Chỉ có thể là yêu

Trải qua một tuổi thơ khắc nghiệt với cha dượng và người anh khác cha khác mẹ, Thảo Nhi ( Linh Phương) tự xây dựng cho mình sự bản lĩnh và mạnh mẽ khi đối diện với cuộc đời.

{keywords}

Cuộc gặp gỡ định mệnh với chàng công tử Hải Long đã làm đảo lộn cuộc sống vốn bình lặng của Thảo Nhi, khiến cô vướng vào tam giác tình yêu đầy phức tạp giữa 2 người bạn thân Hải Long và Huy Khánh. Một người là công tử phách lối, bất cần, sống buông thả bản thân và thường xuyên khắc khẩu với cô. Một người là chàng bác sỹ điển trai, tâm lý, yêu cô chân thành, mãnh liệt. Đứng giữa hai chàng trai, trái tim cô nghiêng về phía chàng lãng tử Hải Long, cặp đôi trái dấu đã có một cuộc tình sóng gió nhưng cũng không kém phần lãng mạn.  

Kim Tỏa