– Sau 2 tập đầu của 'Những ngọn nến trong đêm 2', nhiều khán giả bày tỏ sự hụt hẫng vì diễn xuất của các nhân vật chính không được như họ mong đợi.

14 năm sau thành công của Những ngọn nến trong đêm, đầu năm 2016, phần hai của bộ phim tiếp tục lên sóng trong sự háo hức chờ mong của người hâm mộ. Phim được phát sóng vào khung giờ vàng trên kênh VTV3.

Lần đầu tiên lên sóng năm 2002, Những ngọn nến trong đêm đã tạo ra một hiệu ứng mạnh mẽ trên sóng truyền hình với đề tài nói về giới người mẫu đầy mới mẻ và lôi cuốn. Hình ảnh cô Trúc xinh đẹp, tài năng nhưng có một cuộc đời trái ngang và những bi kịch, sóng gió trong chuyện gia đình, chuyện tình cảm nhận được nhiều sự quan tâm cũng như đồng cảm của các khán giả theo dõi.

Nhạt, khó hiểu

{keywords}
Cảnh trong phim Những ngọn nến trong đêm 2.

Trong phần hai, bên cạnh việc tiếp nối câu chuyện cuộc đời Trúc sau này khi đã trở thành một người phụ nữ chín chắn, trưởng thành và bản lĩnh hơn, Những ngọn nến trong đêm còn khéo léo lồng ghép một vấn đề khiến nhiều người tò mò đó là những mảng sáng tối, mặt trái của các mối quan hệ trong giới showbiz Việt. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên đông đảo thuộc nhiều lĩnh vực, từ những gương mặt quen thuộc trong làng điện ảnh như Bình Minh, Chi Bảo cho tới những chân dài xinh đẹp cùng một số ca sĩ nổi tiếng.

Ngay từ khi mới rục rịch khởi quay, Những ngọn nến trong đêm phần 2 đã lập tức tạo ra những hiệu ứng truyền thông. Sự háo hức, tò mò của khán giả không những chỉ tập trung vào cuộc đời, số phận của nữ chính Thanh Trúc sau 13 năm ra sao, công việc gia đình của cô như thế nào mà còn chờ đợi những góc khuất của làng giải trí sẽ được phần nào hé lộ. Sự mới mẻ từ kịch bản, diễn viên cho tới bối cảnh (phần hai đã được thay đổi bối cảnh từ HN vào Tp.HCM để thấy rõ hơn thế giới giải trí sôi động) nhận được nhiều sự yêu thích và chờ đợi của những người yêu mến phim truyền hình.

Hai tập đầu tiên của Những ngọn nến trong đêm 2 đã ra mắt khán giả. Phần hai bắt đầu khi Trúc và Quốc đã kết hôn và có một gia đình êm ấm. Quốc vẫn là một diễn viên có tiếng kiêm quản lý người mẫu. Còn Trúc, với sự giúp đỡ của chồng và bạn bè, cô đã trở thành Tổng giám đốc Công ty Văn Lang. 

Mở màn với những cảnh quay ấn tượng và hoành tráng, nhưng trái với những hiệu ứng trước đó, diễn xuất của các diễn viên chính trong phim khiến nhiều người hụt hẫng vì không được như mong đợi. Thậm chí, một số khán giả cho biết họ chỉ xem được một vài phút đầu rồi nhanh chóng chuyển kênh xem chương trình khác.

{keywords}

{keywords}
Mai Thu Huyền và Bình Minh bị chê về diễn xuất trong phần 2 của phim.

Không ít khán giả so sánh rằng trong lần trở lại này, dù tạo hình xinh đẹp nhưng Mai Thu Huyền đảm nhận vai Trúc còn khá hời hợt, cứng nhắc và không tự nhiên như trong phần một. Bình Minh – người thủ vai Quốc trong phần hai dường như cũng chưa thể vượt qua cái bóng của diễn viên Quyết Thắng khi bị chê là không hợp vì diễn quá khô khan, chưa lột tả được đủ cảm xúc của nhân vật. Bên cạnh đó, giọng nói “gượng gạo” của hai nhân vật chính và lời thoại “nhạt”, thiếu điểm nhấn cũng trở thành điểm trừ trong mắt nhiều khán giả theo dõi Những ngọn nến trong đêm. So với phần một quá ấn tượng, nội dung những tập đầu tiên của phần hai bộ phim chưa để lại gì nhiều cho họ sau khi xem.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thêm vào đó, cách dẫn dắt đầu phim cũng khiến cho các khán giả không hài lòng. Bởi 14 năm là khoảng thời gian quá lâu đối với họ để nhớ lại những diễn biến của phần một. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng những người làm phim đã thiếu sót khi không tóm tắt lại câu chuyện phần cũ để các khán giả từng xem phim cũng như mới xem lần đầu hiểu được sơ qua nội dung bộ phim.

Chỉ được cái đẹp 

Bù lại, Những ngọn nên trong đêm 2 lại khiến người xem thích thú bởi dàn diễn viên với ngoại hình lung linh. Bên cạnh các diễn viên chính là Mai Thu Huyền, Bình Minh, Chi Bảo, các khán giả còn được thấy sự góp mặt của những người mẫu, ca sĩ hot nhất hiện nay như Trương Nam Thành, mẫu Tây Andrea Aybar, nữ ca sĩ Lan Trinh… Dù chỉ là một cảnh cắt từ show diễn Đêm hội chân dài 2015, nhưng sự xuất hiện cùng màn trình diễn sôi động của Hoàng Thùy Linh cũng khiến phần đầu phim trở nên thêm phần cuốn hút. Cùng với đó, thêm một điểm cộng nữa đến từ những ca khúc nhạc phim nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ phía người hâm mộ.

Rõ ràng là, khi sự thành công của phần một cách đây 14 năm là quá lớn, Những ngọn nến trong đêm 2 sẽ vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều cùng sự so sánh của những người yêu phim khó tính. Tuy vậy, chặng đường dài phía trước cùng những diễn biến mới lạ, hấp dẫn, những cảnh quay đẹp mắt như trong tiết lộ của đoàn làm phim cùng sự xuất hiện của nhân vật bí ẩn Mai Trúc (do người mẫu Kỳ Hân thủ vai) mang đến nhiều sóng gió tạo ra những nút thắt kịch tính hứa hẹn sẽ giúp bộ phim chiếm được nhiều cảm tính của khán giả.

Thạch Thảo