- Giọng ca kỳ cựu của nền âm nhạc Việt sẽ lần đầu tiên song ca cùng một nam ca sĩ trẻ trong sản phẩm mới của mình.

Ngọc Ánh là nữ ca sĩ nổi tiếng và được yêu mến tại Việt Nam những năm cuối 1980, đầu 1990. Thời điểm đó, chị là một trong ít các ca sĩ dẫn đầu trào lưu chạy sô như con thoi từ Bắc ra Nam. Ảnh hưởng của Ngọc Ánh khi đó có thể thấy rõ qua những danh xưng mà khán giả đặt cho cô như Nữ hoàng Tivi, Nữ hoàng băng cassette…

Sau một thời gian sống ở nước ngoài và không hoạt động gì nhiều, Ngọc Ánh bất ngờ trở về thực hiện liveshow Dấu ấn vào năm ngoái. Từ đó đến nay, chị xuất hiện tại Việt Nam thường xuyên hơn. Nữ ca sĩ kỳ cựu thường xuyên tham gia các đêm nhạc giới thiệu những bài hát tình ca, những bản bolero ngọt ngào đã đi cùng năm tháng.

{keywords}
Ngọc Ánh và Ngọc Tùng

 
Mới đây, Ngọc Ánh đã chính thức cho ra mắt Album Tuyệt phẩm Bolero: Thành phố buồn, song ca cùng cậu học trò Ngọc Tùng. Đây là album gồm những bài hát gắn liền với tên tuổi chị từng được nhiều thế hệ khán giả. Điều đặc biệt là các bài hát trong album lần này đều được phối lại theo phong cách âm nhạc mới với kèn saxophone, piano, violin… Ngọc Ánh cho biết chị muốn sự “thay áo” này sẽ giúp nâng các tuyệt phẩm bolero lên một “tầm cao” mới mà vẫn giữ được “chất” của dòng nhạc này.

Ngọc Ánh chia sẻ: “Bản thân Ánh nay đã bước vào tuổi trung niên nên Ánh muốn tìm đến dòng nhạc xưa. Ngọc Ánh nghĩ nhạc bolero ở thời điểm hiện tại đang là dòng nhạc “thịnh hành”, được không chỉ khán giả lớn tuổi mà cả khán giả trẻ cũng tìm nghe. Tất nhiên, album lần này không hẳn là sự “ăn theo” trào lưu mà Ngọc Ánh thực hiện album vì sở thích, và vì muốn góp thêm cho khán giả một món ăn thú vị”.

Nói về sự kết hợp cùng giọng ca trẻ Ngọc Tùng, Ngọc Ánh tâm sự từ trước đến nay chị rất ít khi ra sản phẩm song ca. Trước đó Ngọc Ánh chỉ mới "kết đôi" cùng Quốc Hùng - tác giả ca khúc Trống vắng - và Tô Thanh Phương - ca sĩ thể hiện thành công Bài ca Đất phương Nam. Việc gặp gỡ Ngọc Tùng theo chị là một cái duyên. “Tùng sở hữu giọng ca chân phương, không màu mè, đơn giản mà lại nhiều cảm xúc. Đó chính là điều Ngọc Ánh yêu quý và muốn nhận làm đàn em để giúp đỡ".

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, “cặp đôi trong âm nhạc” Ngọc Ánh – Ngọc Tùng bật mí ngoài việc tiếp tục tham gia các hoạt động biểu diễn tại các tụ điểm sân khấu, “song Ngọc” cũng sẽ tiến hành thực hiện album tiếp theo, là album gồm những bài hát quê hương mang âm hưởng dân ca. Riêng nữ ca sĩ Ngọc Ánh còn vui vẻ tiết lộ ngoài việc đi hát, chị còn đang rất sung sức với nhiều ấp ủ mới, bao gồm việc tham gia đào tạo các nghệ sĩ trẻ và mở công ty riêng chuyên hoạt động về âm nhạc.

Phong Vũ