Phillip Phillips, chàng trai 21 tuổi đã đánh bại giọng ca thiên thần 16 tuổi Jessica Sanchez để giành ngôi quán quân mùa thứ 11 của cuộc thi thần tượng âm nhạc Mỹ American Idol.

Phillip Phillips, quán quân mới của American Idol
Tên người chiến thắng vừa được công bố sáng 24/5 (giờ Việt Nam). Trong đêm thi chung kết tối 22/5, Jessica Sanchez đã chinh phục người nghe với hàng loạt ca khúc cover lại của các ca sĩ nổi tiếng như: Whitney Houston (I Have Nothing), Celine Dion (The Prayer) và bài Change Nothing. Trong khi đó, Phillip Phillips gây ấn tượng với hàng loạt ca khúc cổ điển như: Stand By Me, Movin’ Out và ca khúc Home với phong cách acoustic bằng chất giọng trầm ấm và khả năng chơi đàn guitar điêu luyện.

Phillip Phillips biểu diễn ca khúc "Home" tại đêm chung kết American Idol

Giám khảo Randy Jackson đã không tiếc lời khen màn biểu diễn của Phillip Phillips: "Tôi thích bài hát. Tôi thích em. Tôi thích màn trình diễn này. Tôi thích cả ban nhạc. Mọi thứ đều hoàn hảo". Thí sinh 21 tuổi cũng giành được số điểm rất cao từ các thành viên còn lại của ban giám khảo. Đêm chung kết American Idol năm nay thu hút lượng phiếu bầu kỷ lục: 132 triệu và Phillip Phillips đã giành chiến thắng một các xứng đáng.

Phillip Phillips biểu diễn ca khúc "Movin Out" tại đêm chung kết American Idol

Chiến thắng này đã thực sự làm thay đổi cuộc đời của Phillip Phillips. Từ một nhân viên ở tiệm cầm đồ tại Leesburg, Georgia, Phillip Phillips đã trở thành thần tượng âm nhạc Mỹ ở tuổi 21 để bắt đầu sự nghiệp của một ca sĩ. Kể từ năm 2007 đến nay, sau chiến thắng của Jordin Sparks, thần tượng âm nhạc Mỹ luôn là nam giới. 

Jessica Sanchez và Phillip Phillips hồi hộp chờ nghe kết quả bình chọn.

Show diễn cuối cùng của American Idol mùa thứ 11 đã thực sự làm nức lòng khán giả với màn trình diễn của hai thí sinh và hàng loạt ca sĩ nổi tiếng như: Rihanna, Jordin Sparks, Neil Diamond và hai vị giám khảo Steven Tyler, Jennifer Lopez. Các ca sĩ đã có màn biểu diễn tưởng nhớ Robin Gibb, thành viên của nhóm Bee Gees vừa qua đời cách đây ít ngày.
Một số hình ảnh đêm thi chung kết

Các ca sĩ biểu diễn tưởng nhớ Robin Gibb
Jessica Sanchez và Phillip Phillips
Jordin Sparks, Quán quân American Idol 2007 và Hollie Cavanagh tại đêm chung kết.
Steven Tyler
Rihanna
Jennifer Lopez
Linh Anh - Theo AP