Nữ ca sĩ Thủy Tiên cho biết, phản ứng của bé Bánh Gạo khiến chị bất ngờ. Song, chị không buồn mà vui vẻ chấp nhận sở thích của con gái.

Bánh Gạo – con gái Thủy Tiên và Công Vinh năm nay đã hơn 2 tuổi. Tuy nhiên, cô bé chưa lần nào được bố mẹ giới thiệu với báo chí. Thậm chí, công chúng cũng chưa một lần được ngắm dung nhan của Bánh Gạo qua ảnh.

Chia sẻ về việc này, Thủy Tiên cho biết, chị sẽ không bao giờ công khai hình ảnh của con gái với truyền thông:

“Tôi biết rằng có muốn giấu con thì cũng rất khó. Nhưng nếu ai có vô tình chụp được hình của bé và đưa lên thì chúng tôi chấp nhận thế thôi chứ tôi sẽ không bao giờ đưa bé Bánh Gạo lên truyền thông.

{keywords}
Thủy Tiên và Công Vinh chưa bao giờ công khai hình ảnh con gái với truyền thông.

Không phải tôi giấu con, mà tôi nghĩ rằng Bánh Gạo đang ở độ tuổi cần nhiều nhất sự bình yên để có thể phát triển tốt nhất.

Nếu ở trường ở lớp hay đi ra ngoài, mọi người cứ chú ý đến bé rồi chỉ trỏ này kia hay đối xử với bé không như với những em bé khác thì điều đó là bất lợi cho Bánh Gạo.

Hiện tại, Bánh Gạo không hề ý thức được rằng con có bố mẹ hoạt động trong ngành giải trí. Ở trường, Gạo rất hòa đồng với bạn bè, con hoạt bát, vui vẻ như những cô bé, cậu bé cùng tuổi khác”.

Không chỉ được “giấu kín” hình ảnh, mà ngay cả việc mình là con của 2 ngôi sao nổi tiếng, Bánh Gạo cũng không hề biết. Đặc biệt hơn, cô bé cũng chẳng bận tâm khi thấy hình ảnh của bố mẹ xuất hiện trên tivi:

“Thỉnh thoảng, bật tivi, vô tình thấy tôi hoặc Công Vinh trên màn hình, Bánh Gạo tỏ ra ngạc nhiên và chỉ: “A, ba kìa, mẹ kìa” nhưng cũng không hề chú ý mà nhanh chóng bị cuốn hút vào trò chơi gì đó hoặc những bản nhạc mà con thích.

{keywords}
"Bánh Gạo không thích nghe nhạc của tôi".

Bánh Gạo không thích nghe nhạc của tôi. Con bé chỉ thích nghe và hát theo những bài hát dành cho lứa tuổi thiếu nhi, đặc biệt là những bài hát tiếng Anh có giai điệu vui nhộn, dễ thương như 3 con gấu, Let's it go...

Có lần, tôi cố tình bật nhạc của mình, nhưng con chỉ nghe vậy thôi, hết bài là đòi chuyển ngay sang 1 bài hát thiếu nhi khác”.

Thủy Tiên cho biết, chị không buồn khi con gái “không thèm quan tâm” tới những bài hát của mình, bởi: “Gạo là 1 cô bé có cá tính rất mạnh. Ngay cả việc chơi với bạn bè trong xóm, không phải cứ gặp ai là Gạo chơi với người đó, mà con chỉ chơi với bạn nào mà con thích.

Con không thích nghe nhạc của người lớn, nên cũng không quan tâm tới những bài hát của tôi, đó là điều hết sức bình thường.

Gạo cũng không hề thích những chỗ đông người. Thỉnh thoảng, nhà có người tới quay video hay có tiệc, Bánh Gạo đều tỏ ra không quan tâm. Chỉ khi ba mẹ gọi ra chào mọi người, con mới đi ra thôi”.

{keywords}
Thủy Tiên cho rằng việc không công khai hình ảnh Bánh Gạo sẽ giúp con có được môi trường để phát triển tốt nhất.

Chia sẻ thêm, Thủy Tiên cho biết, vì từ nhỏ đã phải sống trong cảnh khó khăn, thiếu thốn nên nữ ca sĩ luôn muốn rèn luyện cho con gái tính tự lập:

“Năm ba tôi mất, tôi cảm thấy vô cùng hụt hẫng và đau khổ. Mẹ tôi biết điều đó nên đã dạy tôi rằng: Trong cuộc đời này, con chỉ có thể dựa vào chính mình. Bởi dù có dựa vào ai, dù người đó có yêu thương con tới mức nào thì cũng có ngày người đó phải rời bỏ con.

Nếu dựa dẫm vào người khác, con sẽ không bao giờ sống tốt được. Và tôi cũng dùng bài học này để dạy lại cho Bánh Gạo. Điều đó thể hiện từ việc cho Bánh Gạo ngủ riêng giường, tới việc tập cho bé tự lập trong việc sinh hoạt.

Trước đây, khi Bánh Gạo còn nhỏ, dù nhà có người giúp việc nhưng việc làm đồ ăn, tắm giặt cho bé tôi đều tự tay lo hết. Bây giờ, mọi sinh hoạt cá nhân từ đánh răng, đi giày, ăn cơm con đều tự làm. Ngay cả khi tới trường, tôi cũng đề nghị cô giáo không làm giúp con”.

Theo Tri Thức Trẻ