Sau bài phát biểu nhận tượng vàng đề cập đến chuyện biến đổi khí hậu, tài tử 42 tuổi tiếp tục lan truyền thông điệp này trên trang cá nhân sau 1 đêm nhận giải.

{keywords}
Leo và đạo diễn 'The Revenant' sau khi nhận giải.

Leonardo khiến các fan trên toàn thế giới phát điên vì chiến thắng đầu tiên sau 4 lần vồ hụt Oscar cùng 22 năm chờ đợi. Cuối cùng, vai diễn người thợ săn Huge Glass trong The Revenant đã mang về cho tài tử Titanic bức tượng Oscar danh giá đầu tiên trong sự nghiệp.

Leonardo nổi tiếng là nhà hoạt động xã hội tích cực. Anh đặc biệt quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu và từng đóng góp hàng chục triệu USD cho các hoạt động bảo vệ môi trường. Do vậy, ngay sau khi nhận giải Oscar, Leo đã lập tức nắm lấy cơ hội này để lan tỏa thông điệp về biến đổi khí hậu.

'Chiến thắng tại Oscar tối qua quả là một vinh dự nhưng nó cũng là cơ hội quý giá để gây chú ý của dư luận về vấn đề biến đổi khí hậu. 2015 là năm nóng nhất trong lịch sử. Và biến đổi khí hậu là có thật. Đó là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất mà chúng ta từng biết đến và nó đang xảy ra. Chúng ta phải thúc đẩy các nhà lãnh đạo hãy đừng đứng về phía các doanh nghiệp nữa mà hãy đứng về phía chúng ta, con cái chúng ta. Hãy hành động. www.LCV.org/act".

{keywords}
Leo giành tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Trên trang cá nhân của Leonardo liên tục đăng tải hình ảnh, status và thông tin về các vấn đề liên quan đến môi trường, năng lượng sạch...

Linh Anh