Chưa bao giờ các phim gắn mác 18+ lại được quan tâm như thời gian gần đây. Các phim cứ được PR có cảnh nóng, nude... lập tức được sự quan tâm của công chúng. Điển hình là phim Nymphomaniac (Người đàn bà cuồng dâm), 50 shades of grey (50 sắc thái), Sex Tape (Băng sex bị lộ), Bad Neighbors (Những người hàng xóm xấu tính)...

 

Từ cuồng dâm, bạo dâm đến đồng tính

Tuy nhiên, có một thực tế là hầu hết những phim này đều bị chê tơi tả bởi nhạt nhẽo như 50 sắc thái hoặc hài quá nhảm của Những người hàng xóm xấu tính, Băng sex bị lộ... nhưng doanh thu của nó đáng để các nhà sản xuất khác mơ ước. Điển hình là phim Người đàn bà cuồng dâm (hơn 300 triệu USD cho 3 tập phim dài hơn 5 giờ) và 50 sắc thái (hơn 500 triệu USD cho kinh phí hơn 40 triệu USD). Không những thế, bộ phim 50 sắc thái đã gây chấn động từ khi hãng Universal giành được kịch bản và từ đó, chỉ cần 1 thông tin nhỏ của bộ cũng được mọi người quan tâm và cũng không ngạc nhiên khi trailer ra mắt đã trở thành trailer được xem nhiều nhất 2015. Thậm chí, phim chưa chiếu đã trở thành bộ phim bán vé qua mạng lập kỷ lục. Và, hiển nhiên, hai diễn viên không tên tuổi Dakota Johnson và Jamie Dornan trở thành cái tên hot cũng chỉ nhờ bộ phim này.

Và dù sau khi bộ phim ra mắt đã bị chê không thương tiếc nhưng với doanh thu khủng mang lại, nhà sản xuất không dại gì mà không lên kế hoạch cho phần 2. Dù hiện tại, kế hoạch phần 2 vẫn còn mập mờ nhưng nó vẫn được mọi người quan tâm. Theo dự đoán của các báo nước ngoài thì phần 2 cũng sẽ "hốt tiền" khi mà tổng thể tác phẩm này chỉ khai thác chuyện sex của chàng tỷ phú bị bệnh bạo dâm và cô sinh viên ngây thơ.

 

 Phim Người đàn bà cuồng dâm{keywords}Phim Pháp khai thác đề tài sex và đồng tính nữ "Màu xanh là màu ấm nhất" đã đạt doanh thu rất cao sau khi chiến thắng tại LHP Cannes và được cả thế giới quan tâm.

{keywords}

 

Khác với 50 sắc thái, bộ phim Người đàn bà cuồng dâm cùng 1 lúc đã tung ra 3 phần phim nên dự án phần 2 là không thể nhưng trong năm 2015 năm này, hàng loạt phim được gắn 18+ sẽ không thiếu khi mà mới đây, LHP  Sundance 2015 đã công chiếu hàng loạt phim mới có nhiều cảnh sex và khỏa thân. "LHP năm nay đã tăng nhiệt khi người ta sử dụng khỏa thân và sex như nội dung chính trong phim, như cách để tiếp thị các bộ phim. Dường như hướng tiếp cận này đã thành công, bởi nhiều thương vụ thành công lớn nhất trong LHP đều liên quan tới các bộ phim có nhiều cảnh nóng nhất, càng nóng, càng bạo liệt càng kéo khán giả đến rạp", giám đốc LHP cho biết.

Đường ít người đi sẽ nhanh đến đích

Theo thống kê của các trang chuyên về điện ảnh thì hàng năm có vài trăm ngàn bộ phim được ra mắt trên khắp thế giới và được quan tâm nhất chính là kinh đô điện ảnh Hollywood. Nhưng nếu so sánh con số này thì dòng phim 18+ không thể sánh bằng các loại phim bom tấn, hành động, hay tâm lý nhẹ nhàng hoặc hài. Nhưng lựa chọn dòng phim ít cạnh tranh này lại là sự lựa chọn không ngoan của các nhà sản khi mà hiện tại, thể loại phim bom tấn đã mòn ý tưởng, kịch bản các thể loại phim khác không có gì mới thì chính cách làm phim tình cảm, hành động hay kinh dị có gắn mác 18+ sẽ dễ dàng kích thích sự tò mò của khán giả và kéo họ đến rạp nhanh chóng.

Điều này cũng không có gì là khó tính toán khi mà các bộ phim bom tấn cần phải đầu tư vài trăm triệu USD để đầu tư máy móc, kỹ thuật, kỹ xảo thì các bộ phim 18+ không cần phải chi quá nhiều cho cho những thứ này, ngược lại lại quá dễ PR. Chính vì thế, hàng năm, khi các thống kê thống kê doanh thu thì hầu như những bộ phim thất bại doanh thu phần lớn là các bộ phim bom tấn còn các bộ phim 18+ thì lại từ lời ít đến lãi nhiều.

 

{keywords}

Với doanh thu hơn 500 triệu USD cho kinh phí 40 triệu USD, hãng Universal đang nhanh chóng tiến hành phần 2 cho bộ phim 50 sắc thái

 

Trong lịch sử điện ảnh, luôn có những bộ phim 18+ mang về doanh thu khủng cho các nhà làm phim và thời nào cũng có. Nhưng, khi mà hiện nay ngay cả phim truyền hình cũng làm phim 18+, các chương trình thực tế cũng lợi dụng chuyện khỏa thân để hút khán giả thì không lý do gì mà các hãng phim không khai thác đề tài. Thậm chí, chỉ cần doanh thu mà nội dung có nhàm chán và nhạt nhẽo họ cũng "cho qua" mà điển hình là 50 sắc thái gần đây.

Theo Motthegioi