– Bộ phim “Trứng ung trả đũa” được dàn dựng bởi đạo diễn Zoltán Miklósy đến từ Hungary là bộ phim hoạt hình đầu tiên tại Việt Nam được gắn mác 16+.

“Trứng ung trả đũa”  kể về sự trả thù của hai chàng trứng Trứng To Cupido và Trứng Teo sau khi bị nhốt trong tù suốt hơn hai tuần lễ vì một tội lỗi mà họ không hề gây ra. Trong quá trình tìm lại danh dự, Trứng To và Trứng Teo đưa chúng ta vào cuộc phiêu lưu đối mặt với băng Rồng Trung Hoa gian ác, một toán cướp nhà băng táo tợn cùng vô vàn những hiểm nguy khác.

Điểm đặc biệt hấp dẫn ở “Trứng ung trả đũa”  là tiết tấu phim rất nhanh với mạch phim đặc tả ba nhóm nhân vật và những vấn đề của họ: sự nôn nóng trả thù của Trứng To và Trứng Teo, thói ưa bạo lực và độc ác của băng mafia đã sắp đặt gài bẫy hai chàng trứng, sự ngớ ngẩn và quan liêu của nhóm “cớm tốt, cớm xấu, cớm điên cớm khùng” trong quá trình truy đuổi hai nhân vật chính.

{keywords}
Phim chỉ có hai màu đen trắng và được coi là tác phẩm hoạt hình độc đáo nhất từ trướ đến nay.

“Trứng ung trả đũa” dưới con mắt nghệ thuật hóm hỉnh có phần chua cay của Zoltán trở thành một sản phẩm đầy cá tính mang màu sắc rất riêng của ê-kíp làm phim: đơn giản trong bố cục, nét vẽ nhưng ẩn chứa sau đấy rất nhiều chi tiết lý thú mà người xem phải “căng mắt dỏng tai” trong suốt hơn 90 phút mới có thể khám phá hết được.

Tinh ý, khán giả sẽ phải cười lăn cười bò bởi những tình tiết “nhái” chế nhạo các phim hành động kinh điển như Rambo, 300, Man in Black...

Sử dụng những chi tiết gây cười cực mạnh mẽ, đập thẳng vào thị giác và thính giác của người xem, “Trứng ung trả đũa”  kể câu chuyện phim đầy châm biếm và mỉa mai về một xã hội thiếu công bằng nơi bạo lực và sự quan liêu của bộ máy công quyền diễn ra khắp mọi nơi.

Bộ phim có lẽ sẽ làm không ít khán giả lớn tuổi thấy “sốc” bởi ngôn ngữ kể chuyện và hình ảnh có phần trần trụi, mạnh bạo, lột tả một thế giới quá thực nơi chúng ta đang sống, thông qua một thể loại phim mà ít ai ngờ tới: hoạt hình.

'Trứng ung trả đũa' hiện đang chiếu ngoài rạp. 

H.Hoàng