- Phim Bụi đời Gangnam - có diễn xuất chính của Lee Min-ho, dự kiến tại VN vào cuối tuần này, ngày 30/1 - đã bị hoãn vô thời hạn do không qua được cửa kiểm duyệt.

Thông cáo gửi báo chí vừa được nhà phát hành BHD, đơn vị nhập bộ phim về VN, phát đi vào sáng 26/1 kèm lời xin lỗi khi đã không thể đưa bộ phim đến với khán giả.

Thông cáo không nói rõ lý do vì sao Hội đồng duyệt phim quốc gia đưa ra quyết định cấm phát hành bộ phim tại VN. Nhưng Gangnam Blues là một phim có nhiều nội dung bạo lực, khép lại bộ ba phim đề tài đường phố mà đạo diễn Yoo Ha đã thực hiện trong thập kỷ qua.

{keywords}
Poster phim Bụi đời Gangnam (tên tiếng Anh Gangnam Blues).

Phim đầu tiên trong bộ ba này là Spirit of Jeet Keun Do, được đạo diễn Yoo Ha thực hiện cách nay 10 năm. Phim này mô tả những thanh niên tham gia vào bạo lực trong hệ thống giáo dục của Hàn Quốc. Phim thứ hai, A Dirty Carnival cách nay 8 năm, cho thấy tiền bạc được sử dụng để tạo ra bạo lực như thế nào.

Gangnam Blues là phần cuối cùng, tập trung vào thập kỷ đầy biến động trong lịch sử Hàn Quốc, khi sự phát triển của khu Gangnam bắt đầu. Giống 2 bộ phim trước, những con đường của Gangnam được tạo ra bằng bạo lực và âm mưu của cả những người có quyền lực lẫn những người không có quyền lực.

Gangnam được biết đến như là khu vực biểu tượng của sự giàu có và sức mạnh trong xã hội Hàn Quốc, mà khán giả VN ít nhiều biết tới qua bài nhạc rap Gangnam Style của PSY. Bộ ba phim của Yoo Ha cũng lấy bối cảnh tại quận Gangnam, vì vậy nó cũng có thể được gọi là bộ ba phim Gangnam. Tất cả các phim đều khắc họa những người trẻ là nhân vật chính.

{keywords}
Lee Min-ho trong phim Bụi đời Gangnam.

Trong phần cuối này, Lee Min-ho vào vai một chàng trai lớn lên trong nghèo khó đã quyết định làm chủ số phận mình bằng cách tham gia vào băng đảng, và nhảy vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản đầy lợi nhuận. Đây là nhân vật, với ánh nhìn sắc lẻm và những cú đấm nguy hiểm, được xem là giúp anh "lột xác" khỏi hình tượng quen thuộc về một anh chàng điển trai đóng phim lãng mạn.

Được biết, Bụi Đời Gangnam (tên quốc tế : Gangnam 1970) vừa ra mắt khán giả Hàn Quốc vào cuối tuần qua và chuẩn bị ra mắt tại một số quốc gia, lãnh thổ như Singapore, Hong Kong...từ cuối tuần này. Một phim khác từng bị cấm tại VN do có nhiều nội dung bạo lực là Bụi đời chợ Lớn của đạo diễn Charlie Nguyễn.

Minh Chánh