- Ra mắt cách đây mới 2 năm nhưng House of Cards (Sóng gió chính trường) đã giành  tổng cộng 22 đề cử Emmy, 7 đề cử Quả cầu vàng. Phần 3 vừa ra mắt tại Mỹ hồi cuối tháng 2 và sẽ đến Việt Nam từ ngày 19/3 này.

{keywords}
Kevin Spacey trong vai Tổng thống Mỹ

Liên tiếp tháng 2/2013 và tháng 2/2014, phần 1 và 2 của House of Cards đã ra mắt khán giả truyền hình Mỹ và luôn đạt rating rất cao. Phần 1 sau đó đã giành tới 4 đề cử Quả cầu vàng và giải Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất cho Robin Wright, người thủ vai bà chủ nhà Trắng. Phần 2 giành 13 đề cử Emmy, 3 đề cử Quả cầu vàng. Sau 2 mùa làm mưa làm gió trên truyền hình Mỹ, tập đầu tiên của mùa thứ 3 vừa lên sóng hôm 27/2.

Phim xoay quanh Tổng thống Mỹ Frank Underwood và đệ nhất phu nhân Claire Underwood với những câu chuyện thú vị về giới chính trị gia phía sau Nhà Trắng với bối cảnh thời hiện tại, khi cả đương kim Tổng thống và phu nhân đều đang chạy đua vào nhà Trắng trong cuộc bầu cử 2016.

{keywords}
Phim hé lộ hậu trường Nhà trắng

Tổng thống Frank Underwood và đệ nhất phu nhân Claire Underwood xuất hiện trong phần 3 của bộ phim một cách lộng lẫy và đầy uy lực dưới ánh hào quang của đôi vợ chồng quyền lực nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, đó chỉ là cái vỏ ngoài hoàn hảo nhằm che đậy sự rạn nứt ngày càng sâu bên trong, khi chính hai người đều ấp ủ những tham vọng chính trị đen tối của riêng mình. 

Các tình tiết hấp dẫn của phần 3 này được xem như một luồng gió mới, tiếp tục thổi bùng lên ngọn lửa cạnh tranh giữa các chính trị gia trong ngôi nhà quyền lực nhất nước Mỹ (Nhà Trắng), ngọn lửa tham vọng còn gay gắt hơn cả trong phần 1 và phần 2. 

{keywords}

Vào vai cặp vợ chồng Frank Underwood và Claire Underwood là Kevin Spacey và Robin Wright, hai diễn viên kỳ cựu lần lượt nhận giải Nữ và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình tại Quả cầu vàng 2014 và 2015.

Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức tập đầu tiên của House of Cards phần 3 này ngay ngày 19/3 trên kênh K+. Phim sẽ đều đặn được trình chiếu vào 21h các ngày thứ 5 hàng tuần.

Linh Anh