'Cô gái Đan Mạch' (The Danish Girl), bộ phim về người chuyển giới đầu tiên do nam diễn xuất sắc nhất Oscar 2015 thủ vai được tán dương mạnh mẽ tại LHP Venice.

{keywords}

Eddie Redmayne tại LHP Venice 2015

Sau khi nhận được những tràng pháo tay vang dội tại LHP hàng đầu thế giới này, 'Cô gái Đan Mạch' được dự đoán sẽ có mặt trong đường đua Oscar năm tới. Eddie Redmayne, người thủ vai cô gái xinh đẹp Lili Elbe vốn xuất thân ban đầu là một chàng hoạ sỹ có tên Einar Wegener được đánh giá là đã thống lĩnh toàn bộ màn ảnh.

Chia sẻ trong buổi họp báo tại LHP Venice, Eddie Redmayne nói: "Tom đưa cho tôi kịch bản khi chúng tôi còn đang làm phim Những người khốn khổ. Tôi đã đọc đó nhưng không nói một lời nào. Đây có lẽ là kịch bản hay nhất tôi từng đọc. Nó là một câu chuyện tình độc nhất vô nhị và tràn đầy cảm hứng".

{keywords}
Vai diễn họa sĩ chuyển giới xuất sắc của Eddie Redmayne được dự báo sẽ tiếp tục được đề cử Oscar năm tới.

Lấy cảm hứng từ một câu chuyện phi thường có thật, 'Cô gái Đan Mạch' bắt đầu từ một ngày nọ khi Einar được vợ - cũng là họa sĩ - nhờ đóng vai một cô gái để làm mẫu vẽ tranh. Đồng ý trước đề nghị lạ lùng này, lần đầu khoác lên người bộ váy dịu dàng, đầy quyến rũ, Einar dường như quên rằng anh đang mang hình hài của một người đàn ông và tự đắm mình vào thế giới mới lạ với muôn vàn khát khao thầm kín.

Sự hóa thân đến trọn vẹn vào vai một cô gái này lại khiến Gerda, vợ anh - thích thú. Cô thậm chí còn đưa anh tới những sự kiện và buổi tiệc tùng. Mọi chuyện trở nên phức tạp khi Einar nhận ra những bộ váy cùng tạo hình duyên dáng mới chính là thế giới mà mình thuộc về.

{keywords}
Và để chuẩn bị cho vai diễn này, Eddie Redmayne đã gặp rất nhiều người chuyển giới trong suốt 4 năm.

'Cô gái Đan Mạch' từng được giới thiệu là một trong những chuyện tình lạ lùng nhất của thế kỷ 20. Với lời gửi gắm 'Find the courage to be yourself', bộ phim như một sự rung cảm đẹp đẽ, nhân văn và được một số phóng viên điện ảnh quốc tế nhận xét rằng 'sẽ khiến khán giả phải đẫm lệ'.

Ê kíp thực hiện tác phẩm này gồm dàn diễn viên tài năng cùng đội ngũ sản xuất từng gây tiếng vang với các giải Oscar. Trong đó, Eddie Redmayne - đoạt giải Oscar với vai diễn trong 'Theory of Everything' - vào vai Einar Wegener và Lili Elbe – người đầu tiên trên thế giới dũng cảm chuyển đổi giới tính. Sóng đôi bên anh là Alicia Vikander - nữ diễn viên xinh đẹp đang rất được yêu mến qua vai diễn mới đây trong 'The Man From U.N.C.L.E'.

Đảm nhiệm vai trò đạo diễn là Tom Hooper, từng quen thuộc với tác phẩm 'Les Miserables' (Những người khốn khổ) hay 'The King’s Speech' và đã giành giải Oscar cho Đạo diễn xuất sắc nhất.  

'Cô gái Đan Mạch' sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 15/1/2016.

Linh Anh