Cuối thập niên 1990, đầu những năm 2000 được xem là thời hoàng kim của Ahn Jae Wook với những tác phẩm gây tiếng vang như Ước mơ vươn tới một ngôi sao, Hoa hướng dương, Tạm biệt tình yêu của tôi… Sớm nổi tiếng nhưng bệnh tật, cộng thêm bê bối vi phạm luật giao thông khiến tài tử vuột mất hào quang một cách đầy tiếc nuối.

Vụt sáng nhờ ''Ước mơ vươn tới một ngôi sao''

Lớn lên trong gia đình có truyền thống kinh doanh, Ahn Jae Wook vẫn quyết định đăng ký học chuyên ngành chuyên ngành Sân khấu, Học viện Nghệ thuật Seoul và tốt nghiệp năm 1994, mặc sự phản đối của cha mẹ.

Cũng trong năm 1994, vai đầu tay ở The Song of Blind Bird giúp nam diễn viên đến gần hơn với khán giả. Tuy vậy, những năm sau đó, sự nghiệp Ahn Jae Wook tiếp tục là chuỗi vai phụ trong nhiều dự án truyền hình. Đến năm 1997, Ước mơ vươn tới một ngôi sao chính thức mở ra trang mới tươi sáng cho hành trình nghệ thuật của tài tử sinh năm 1971.

Phát sóng trên đài MBC, phim lấy cốt truyện từ bộ truyện tranh Nhật Bản Candy Candy nhanh chóng trở thành hiện tượng ở Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Chưa kể, đây là tác phẩm đầu tiên của xứ kim chi được công chiếu ở Trung Nam Mỹ.

Trong phim, Ahn Jae Wook thủ vai chàng ca sĩ Min Hee quyết tâm theo đuổi âm nhạc dù không được người thân ủng hộ. Nhân vật này rơi vào tình tay ba với cô gái mồ côi Yun Hee và tài phiệt Joon Hee. Sức hút Ahn Jae Wook trong phim giúp kiểu tóc che một mắt, phong cách thời trang của Min Hee được nhiều nam giới học theo. Thay vì Joon Hee như kịch bản ban đầu, nhân vật do tài tử họ Ahn đóng mới là người có kết thúc đẹp với nữ chính vì quá được lòng khán giả.

Ước mơ vươn tới một ngôi sao cũng là bệ phóng cho sự nghiệp ca hát của Ahn Jae Wook sau khi ca khúc nhạc phim Forever anh thể hiện được đông đảo công chúng yêu thích.

Sau cú đột phá này, tài tử lấn sân điện ảnh qua Rub Love, Tie a Yellow Ribbon , First Kiss… nhưng không bùng nổ như mong đợi. Nhìn chung, Ahn Jae Wook hoạt động sôi nổi ở mảng truyền hình, các dự án sau này như Hoa hướng dương, Tạm biệt tình yêu của tôi... dù thành công cũng không thể giúp anh thoát khỏi cái bóng Min Hee trong tác phẩm năm xưa.

Đối mặt tử thần, sự nghiệp xuống dốc vì bệnh tật

Cuối tháng 3/2009, khi đang thu âm album mới nhằm chuẩn bị tung ra thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản, Ahn Jae Wook bất ngờ phát hiện có khối u trong cuống họng. Sau ca phẫu thuật, anh may mắn vượt qua cơn “thập tử nhất sinh” và có thể hoạt động trở lại sau khi hồi phục, dưỡng sức.

Chỉ bốn năm sau, Ahn Jae Wook đón nhận hung tin mới. Trong một buổi tiệc ở Mỹ, diễn viên 7X bị đau đầu, buồn nôn dữ dội và phải đưa đi cấp cứu. Lần này, anh mắc căn bệnh có nguy cơ tử vong cao là xuất huyết dưới màng nhện não.

Cuối cùng, nam diễn viên đã chiến thắng tử thần trong cuộc chiến giành giật sự sống sau ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ đồng hồ, tốn hơn 400 triệu won (hơn 8 tỷ VND). Tuy nhiên, việc phải chiến đấu với bệnh tật liên miên khiến tinh thần Ahn Jae Wook chịu ảnh hưởng lớn. Sự nghiệp anh cũng vì thế mà chững lại trong lúc showbiz khắc nghiệt nhiều gương mặt mới xuất hiện.

Ngày tháng hạnh phúc bên mái ấm nhỏ sau scandal

Vở nhạc kịch Rudolf đã se duyên cho Ahn Jae Wook và nữ diễn viên Choi Hyun Joo sau khi hợp tác chung trong vai tình nhân. Sau 7 tháng hẹn hò, cặp đôi tổ chức đám cưới lãng mạn, thành vợ chồng trong sự chúc phúc của bạn bè. Ahn Jae Wook tận hưởng niềm vui lên chức bố ở tuổi 44 khi bà xã sinh con gái đầu lòng năm 2016.

Tháng 2/2019, Ahn Jae Wook lái xe khi say rượu vi phạm luật giao thông, gây tai nạn và bị cảnh sát treo bằng. Scandal khiến tài tử bị dư luận chỉ trích gay gắt, làm hình tượng ảnh hưởng nghiêm trọng. Cúi đầu xin lỗi để xoa dịu công chúng, Ahn Jae Wook cho biết cảm thấy hổ thẹn trước bê bối "không thể tha thứ".

Phải mất nhiều tháng sau, vụ việc trên mới lắng xuống dù tài tử đã lên tiếng thừa nhận sai lầm. Giờ đây, "Hoàng tử tình ca" một thời đặt gia đình làm ưu tiên hàng đầu và chọn lối sống kín tiếng. Tháng 3/2021, nam diễn viên Ước mơ vươn tới một ngôi sao đăng ảnh đón thêm thành viên mới là một bé trai khỏe mạnh, bụ bẫm.

Năm 2021, anh có màn thể hiện ấn tượng trong vai sát nhân máu lạnh ở tựa phim đình đám Kẻ săn người, đóng cùng Lee Seung Gi.

Doãn Hạo

'Ông hoàng màn ảnh' Lee Byung Hun suýt mất tất cả vì scandal ngoại tình

'Ông hoàng màn ảnh' Lee Byung Hun suýt mất tất cả vì scandal ngoại tình

Có chồng vừa đào hoa lại nổi tiếng nhưng vợ Lee Byung Hun đã tha thứ và chưa bao giờ tỏ ra nao núng trước các mối quan hệ của chồng.