Chia sẻ với Zing, đạo diễn Trần Thanh Huy cho biết anh bất ngờ khi nhận tin Anh Khoa đạt giải Nam diễn viên xuất sắc ở LHP châu Á. Diễn viên chính của Ròm cũng chính là em trai của Thanh Huy.

"Đây là giải thưởng đầu tiên về diễn xuất mà Ròm có được. Đó cũng là phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng không ngừng của Khoa", nam đạo diễn chia sẻ.

Trần Thanh Huy kể Anh Khoa hiện học năm ba chuyên ngành quay phim ở Canada. Sau khi tốt nghiệp, Anh Khoa dự định sẽ về Việt Nam làm phim.

Rom dat giai tai LHP chau A anh 1

Nam chính của Ròm hiện học ngành quay phim ở Canada. Ảnh: ĐPCC.

Nói về việc theo đuổi diễn xuất của em trai, nam đạo diễn nói: "Nghề diễn viên đòi hỏi có bản năng, một phần cần cơ duyên. Vì vậy tôi không thể nói trước được điều gì về con đường diễn xuất của em ấy. Nhưng tôi chắc chắn quay phim là nghề của Khoa. Khoa cũng đam mê quay phim".

Trước đó, Trần Anh Khoa nhận nhiều lời khen ngợi về diễn xuất trong Ròm. Theo các nhà chuyên môn, diễn xuất của Anh Khoa bản năng nhưng đầy năng lượng, linh hoạt, phù hợp với một vai diễn di chuyển liên tục.

Bộ phim của đạo diễn Trần Thanh Huy từng giành giải New Currents tại Liên hoan phim Busan 2019. Ròm đã đạt doanh thu khoảng 60 tỷ đồng khi công chiếu ở Việt Nam.

Bộ phim điện ảnh đầu tay của Trần Thanh Huy cũng có hành trình gian nan trước khi được công chiếu. Cụ thể, phim được quay trong 8 năm với 89 ngày để ghi hình, với mỗi cảnh phim đều được thực hiện theo nhiều góc nhìn khác nhau. Để ra được bản phim hoàn thiện, đạo diễn phải thực hiện 27 bản dựng khác nhau và lựa chọn từ trong số đó phương án hiệu quả nhất.

LHP châu Á diễn ra từ ngày 17-23/6 tại Rome, Italy, do Quỹ điện ảnh Robert Bresson tổ chức. Ngoài Ròm, ba phim Việt khác gồm Bắc Kim Thang, Tiệc trăng máuBố già cũng được trình chiếu tại sự kiện điện ảnh này.

Theo Zing News

'Ròm' đếm tiền mỏi tay sau 1 tuần ra rạp

'Ròm' đếm tiền mỏi tay sau 1 tuần ra rạp

Sau 1 tuần công chiếu, đã có 700 nghìn khán giả đến rạp xem 'Ròm', giúp phim cán mốc doanh thu 2 triệu USD (48 tỷ).