Bao Giờ Hết Ế - một bộ phim của Đạo diễn Nguyễn Thành Vinh vừa được ra mắt hiện đang tạo không ít tranh luận khi có những bất đồng quan điểm về xu thế được lồng ghép trong bộ phim.

Sau gần 20 lần chỉnh sửa kịch bản và chuẩn bị kỹ lưỡng, bộ phim điện ảnh đầu tay của Đạo diễn Nguyễn Thành Vinh chức thức được công chiếu trên các rạp toàn quốc từ ngày 14/9/2018.

{keywords}
 

Bao Giờ Hết Ế - Bộ phim xoay quanh nhân vật Thiên Kim (Thúy Vân), cô gái đã mấp mé sang tuổi 30 những vẫn chưa tìm được người đàn ông phù hợp để tiến đến hẹn hò. Thiên Kim giàu sang, quyền lực, có tất cả mọi thứ trong tay duy chỉ trong tình yêu là kém may mắn. Một phần, cái huông sát chồng được “lưu truyền” từ gia đình có bà cố, bà ngoại và mẹ đều không có một cái kết hạnh phúc trọn vẹn.

{keywords}
 

Chia sẻ về vai diễn trong phim và xu thế ế của giới trẻ hiện nay, Thúy Vân bộc bạch: Nói gì thì nói, dù đóng phim Bao Giờ Hết Ế nhưng Vân không thích từ ế lắm mà thích từ độc thân hơn. Độc thân để chờ người phù hợp, chứ Vân nghĩ không có người phụ nữ nào là ế hết vì đã là phụ nữ thì quyền năng của mình là được chọn lựa và được yêu thương rồi”.

Đàm Phương Linh với vai diễn Liễu trong Bao Giờ Hết Ế là một cô gái không bao giờ tin tưởng vào đàn ông. Với Liễu, đàn ông tốt trên đời không còn tồn tại và Liễu chấp nhận cô đơn, chấp nhận sự “ế” để không phải tổn thương trong tình yêu như cô bạn Thiên Kim đang gặp phải. Liễu cũng là mẫu người con gái hiện đại, tự tin nhưng lại khá “e dè” trong chuyện tình cảm.

Đó là trên phim, ngoài đời Đàm Phương Linh là cô gái khá bản lĩnh và tài năng trong các lĩnh vực nghệ thuật cô theo dõi như VJ, người mẫu ảnh và gần đây là diễn viên trong các phim điện ảnh lẫn truyền hình.

Khi được hỏi về xu thế ế đang được tranh cãi, cô nàng cho rằng: “Với Linh, chuyện tình cảm khó nói lắm, cũng chẳng thể hình dung đâu là người tử tế, phù hợp và đâu mới là mẫu hình lý tưởng của mình. Linh khá kỹ lưỡng trong chuyện tình cảm và gia đình cũng hiểu được tính cách này của Linh nên hầu như ba mẹ không thúc ép Linh phải sớm vội yêu một ai đó. Giữa cuộc sống hiện đại, Linh quan niệm, để được tôn trọng và độc lập trong chuyện tình cảm và cả kinh tế, con gái nên tự chủ hết tất cả mọi thứ. Khi sự nghiệp vững vàng, tình yêu sẽ thăng hoa và hạnh phúc hơn. Linh cũng không bận tâm lắm khi bị cho là “gái ế” bởi vì ế đang là xu thế mà?!

{keywords}
 

Trở lại với Bao Giờ Hết Ế, dù chỉ vừa ra mắt đã tạo nên sự canh cãi về xu thế ế của các nhân vật trong bộ phim. Như bạn T.H: “Mình không cảm thấy sự chân thật về nhân vật Hòa do Đình Quân thủ vai trong phim. Mình có cảm giác dường như dạo diễn đã “over” quá nhân vật này. Từ một chàng trai “ế”, thất nghiệp, nghèo khó nhưng lại “số hưởng” yêu được một cô nàng giàu có như Thiên Kim. Kiểu như Hòa là “chàng lọ lem” giữa đời thực. Mà thời buổi này làm gì còn lọ lem nữa? (Cười lớn)”.

{keywords}
 

Hay N.Y, một nhân viên văn phòng có những chia sẻ về nhân vật Liễu được Đàm Phương Linh thể hiện: “Dù Liễu thật sự là một cô gái tốt có công việc và xinh đẹp nhưng mình không thể “nuốt trôi” được cái quan điểm quá “ấu trĩ” của cô nàng này. Dẫu sao trong cuộc sống này cũng có nhiều loại người, ở đâu cũng vậy sẽ có người tốt và người xấu. Quan điểm không tin tưởng vào đàn ông trong bất kì hoàn cảnh nào của Liễu theo mình nghĩ không còn phù hợp nữa. Bởi mới nói, “tánh kì” như vậy “ế” cũng có lý do”.

N.D thì lại cho rằng: “Bộ phim đã truyền tải được vấn đề đang “nhức nhối” hiện nay, đó chính là sự “ế” đang ngày càng gia tăng nhất là khi cuộc sống quá tất bật hối hả. Mình rất thích cách đạo diễn xử lý các nhân vật trong bộ phim, chẳng hạn như Thiên Kim, một cô gái có nguy cơ ế “trường tồn” nhưng cuối cùng cũng tìm được tình yêu đích thực. Như Hòa, một chàng trai lái taxi chẳng có gì trong tay nhưng vì sự chân thành tốt bụng anh đã vượt qua sự “ế” một cách ngoạn mục và cuộc đời bước sang một trang mới kể từ khi gặp Thiên Kim. Tuy nhiên, mình không thích đoạn kết cho lắm vì thấy không thuyết phục. Nếu xây dựng một cái kết “vừa vặn” hơn thì mình nghĩ đây là một bộ phim hoàn hảo”.

{keywords}
 

Dù có nhiều quan điểm về xu thế ế, tuy nhiên đừng nhầm lẫn giữa việc ế và kén chọn. Ngày nay trong khi rất nhiều bạn trẻ được nhiều người theo đuổi nhưng họ vẫn không chịu mở lòng mình để đón nhận, họ tự nhận mình ế. Nghĩa là, ế có thể do “hoàn cảnh” bắt buộc mình phải ế và ế do mình tự nguyện. Dẫu sao, hãy mạnh dạn thể hiện tình cảm của bản thân khi thích một ai đó. Tuổi trẻ, cứ làm những chuyện “điên rồ” để sau này nhìn lại, chúng ta đã sống hết mình, đã yêu nồng nhiệt như thế.

Cũng như Thiên Kim trong Bao Giờ Hết Ế, đã từng đau khổ tột cùng, đã từng bị lừa dối đến đáng thương nhưng cuối cùng, cô hạnh phúc và tìm được tình yêu đích thực của đời mình.

Ra rạp xem ngay Bao Giờ Hết Ế để thấy bản thân mình trong đó, rằng mình đã từng ế như thế, từng tan vỡ và đau khổ như thế để rồi trân trọng hơn với cuộc sống hiện tại với hạnh phúc quanh mình.

Bao Giờ Hết Ế hiện đang được công chiếu rộng rãi trên các rạp toàn quốc.

Doãn Phong