Cuộc đua phim Tết 2020 ban đầu tưởng "nhẹ nhàng" khi chỉ có 30 chưa phải là tết của đạo diễn Quang Huy công bố sớm với sự góp mặt của ngôi sao phòng vé Trường Giang và cây hài được yêu thích Mạc Văn Khoa ra rạp.

Tuy nhiên, hiện khả năng ra rạp của 30 chưa phải là tết đang bị bỏ ngỏ. Phim có nguy cơ bị hoãn chiếu hoặc phải chỉnh sửa, được cho là vì yếu tố Phật giáo.

{keywords}
Mạc Văn Khoa và Trường Giang trong "30 chưa phải là tết". 

Trong khi đó, loạt phim khác bước chân vào đường đua. Mới đây Đôi mắt âm dương thông báo ra mắt mùng 1 Tết. Đây là tác phẩm mới nhất của Nhất Trung - đạo diễn phim ăn khách mùa Tết 2019 Cua lại vợ bầu với sự góp mặt của Lan Ngọc và Trấn Thành. Với tác phẩm tham gia cuộc đua phim Tết 2020, anh mời cặp đôi cực hot từ phim Về nhà đi con là Quốc Trường và Bảo Thanh đóng chính.  

Cách đây 1 tuần, Gái già lắm chiêu 3 quyết định rời lịch chiếu sớm hơn, từ tháng 2 chuyển qua mùng 1 Tết để tranh miếng bánh thị phần Tết với kỳ nghỉ dài nhất trong năm kéo dài 1 tuần lễ. 

Bảo Thanh đang là ngôi sao số 1 của truyền hình phía Bắc, nhất là sau thành công của phim Về nhà đi con. Tuy nhiên, việc tham gia đóng chính phim điện ảnh chiếu Tết chưa chắc đã mang về doanh thu lớn cho Đôi mắt âm dương dù cô đóng cặp với Quốc Trường - bạn diễn ăn ý trong Về nhà đi con bởi nữ diễn viên còn phải cạnh tranh với ngôi sao phòng vé Lan Ngọc cũng xinh đẹp và hot không kém của màn ảnh phía Nam. 

Lần đầu tiên đóng phim điện ảnh, lại còn phải hát thật, Bảo Thanh chịu khá nhiều áp lực. Từ đầu, cô đã từ chối vai diễn nhưng với sự thuyết phục của Nhất Trung và kịch bản, Bảo Thanh đã nhận lời thử thách. Khi được đặt vấn đề về nhân vật của mình là người thứ ba trên phim, Bảo Thanh cho biết: “Ban đầu nghe xong cũng hơi gợn gợn vì cả năm qua, “tuesday" rất bị ghét trên màn ảnh, nhất là sau phim Về nhà đi con. Nhưng suy nghĩ lại thì đây chỉ là một nhân vật, là một thử thách mà tin chắc diễn viên nào cũng muốn thể nghiệm".

{keywords}
 Quốc Trường tái ngộ Bảo Thanh trong "Đôi mắt âm dương" sau "Về nhà đi con". 

Đóng phim 11 năm, Quốc Trường vụt sáng thành ngôi sao truyền hình với vai Vũ trong Về nhà đi con trong lần đầu Bắc tiến. Đôi mắt âm dương là dự án điện ảnh đầu tiên của nam diễn viên sinh năm 1988 nên anh khá áp lực. Dù đã được bảo chứng bằng cái tên Nhất Trung nhưng so sánh độ hot và khả năng mang đến doanh thu cao phòng vé thì Quốc Trường khó có thể địch lại được Trường Giang trong 30 chưa phải Tết - nếu bộ phim này "đầu xuôi đuôi lọt".

Các ngôi sao phòng vé đều phải coi chừng sự xuất hiện của Lan Ngọc trong Gái già lắm chiêu 3. Lan Ngọc vốn là ngôi sao phòng vé mùa tết 2019 trong Cua lại vợ bầu. Thêm nữa, series phim Gái già lắm chiêu cô đóng chính vốn đã rất ăn khách. Trong phần 3 ra mắt mùng 1 Tết này, Lan Ngọc tiếp tục đảm nhiệm vai Miss Q sang chảnh bên cạnh phi công trẻ con nhà giàu do Lê Xuân Tiền đảm nhiệm.

Cho đến thời điểm này Gái già lắm chiêu 3 đang là tựa phim gây tranh cãi nhất dù chưa ra rạp do trailer được cho là nhái phim Siêu giàu châu Á từng gây sốt phòng vé toàn thế giới và Việt Nam. Một bộ phận khán giả đã lên tiếng tẩy chay Gái già lắm chiêu 3 vì quá giống Siêu giàu châu Á nhưng với thể loại phim dễ xem, đậm tính giải trí vào đầu năm mới, lại có sự xuất hiện của dàn diễn viên hấp dẫn, bối cảnh bắt mắt thì Gái già lắm chiêu 3 thực sự là đối thủ đáng gờm của bất cứ bộ phim chiếu Tết nào. 

{keywords}
Cảnh trong phim 'Gái già lắm chiêu 3'. 

 Bên cạnh 3 phim Việt, có tới 3 phim ngoại cùng chọn mùng 1 Tết để công chiếu, nâng tổng số phim mới ra rạp mùa Tết 2020 lên 6 với đa dạng thể loại cho mọi đối tượng khán giả. Là thể loại phim dành cho cả gia đình nên Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại với màn tái xuất của Robert John Downey, Jr sau Avengers: Endgame cùng phim hoạt hình Liên minh thú cưng hứa hẹn ăn khách. 

{keywords}
2 phim ngoại cũng chọn thời điểm ra rạp mùng 1 Tết. 

Liên minh thú cưng (Pets United) là món ăn tinh thần dành cho các gia đình, các khán giả nhí, những người hâm mộ của thể loại hoạt hình và cả những “con sen” vô cùng yêu “boss” cùng tạo hình dễ thương. Còn Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại lấy cảm hứng từ tập truyện thiếu nhi cùng tên vô cùng nổi tiếng về vị bác sĩ có khả năng nói chuyện với động vật. Bên cạnh 'Người Sắt' Robert John Downey, Jr , bộ phim còn quy tụ dàn sao hạng A hùng hậu như Emma Thompson, Rami Malek, John Cena, Kumail Nanjiani, Octavia Spencer, Tom Holland, Selena Gomez, Ralph Fiennes, Marion Cotillard... 

{keywords}
Phim Thái 'Thế thân bá đạo' giúp hoàn thiện bức tranh mùa phim Tết 2020. 

Bức tranh phim Tết 2020 được hoàn thiện với sự góp mặt của Thế thân bá đạo, bộ phim hài Thái Lan vừa công bố chính thức bước vào đường đua từ mùng 1 Tết. Thế thân bá đạo là phiên bản điện ảnh của series sitcom đình đám bậc nhất Thái Lan về đề tài đồng tính Nhật ký yểu điệu thục nam. Phim có sự góp mặt của mỹ nhân lai nổi nhất showbiz Thái Lan, Araya H. Hargate. Cô sẽ đóng cả hai vai trong Thế thân bá đạo với những tình huống dở khóc dở cười. 

Có thể nói đây là mùa phim Tết đa dạng và căng thẳng, vừa mang đến nhiều cơ hội lựa chọn cho khán giả, vừa khiến các nhà sản xuất và phát hành đau đầu trong cuộc chiến giành giật khán giả và chạy đua doanh thu. 

Mỹ Anh

Bảo Thanh nhận kết đắng khi nhắn tin thả thính chồng

Bảo Thanh nhận kết đắng khi nhắn tin thả thính chồng

Nữ diễn viên công khai đoạn chat với chồng kèm lời nhắn "xin lỗi anh em bóc hôm nay thôi nhé".